Thủ khoa Địa trường chuyên với ước mơ làm chiến sỹ công an

(Baohatinh.vn) - Nỗ lực của bản thân cùng sự quan tâm, động viên của thầy cô và gia đình đã giúp Nguyễn Phúc Thiên Bảo (Trường THCS Sông Trí, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bước vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với ngôi vị thủ khoa môn Địa lý.

Thủ khoa Địa trường chuyên với ước mơ làm chiến sỹ công an

Nguyễn Phúc Thiên Bảo - thủ khoa đầu vào môn Địa lý Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Tổng điểm 49, trong đó môn chuyên đạt 8 điểm, Nguyễn Phúc Thiên Bảo (lớp 9C, Trường THCS Sông Trí, TX Kỳ Anh) là thủ khoa đầu vào môn Địa lý của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Giang - mẹ Thiên Bảo cho biết: “Từ cấp tiểu học, Bảo đã có ước mơ được trở thành học sinh Trường THPT Chuyên. Cũng từ đó, cháu luôn tự xây dựng cho mình một kế hoạch học tập cụ thể và đề ra mục tiêu phấn đấu trong mỗi học kỳ. Vợ chồng tôi rất vui khi con có ý thức tự giác cao và cũng ngạc nhiên trước sự chỉn chu của cháu”.

Thủ khoa Địa trường chuyên với ước mơ làm chiến sỹ công an

Thiên Bảo luôn dành thời gian hợp lý để học tốt các môn học và môn chuyên.

Là học sinh xuất sắc trong 9 năm học nhưng cái “duyên” đến với môn Địa lý của Thiên Bảo bắt đầu từ năm lớp 7, khi em được chọn vào đội tuyển môn Địa lý của trường. Năm lớp 8 em đạt giải nhì môn Địa lý cấp thị xã, lớp 9 đạt giải nhất môn địa lý cấp tỉnh. Đây là những mốc quan trọng giúp em ngày càng gắn bó với môn học này và là động lực để em phấn đấu học tập tốt hơn.

Thiên Bảo chia sẻ: “Địa lý là môn học cô đọng, gần gũi, thiết thực, sinh động, đưa em khám phá cuộc sống, thiên nhiên qua từng bài học. Sự động viên của các thầy cô giáo cũng như bố mẹ đã giúp em có thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm lý thú với môn học và có thêm động lực giúp em thực hiện ước mơ trở thành học sinh lớp chuyên Địa, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh”.

Cô Trần Thị Viết Hải - Giáo viên bộ môn Địa lý Trường THCS Sông Trí nhận xét: “Thiên Bảo là học sinh chăm ngoan, học tốt tất cả các môn học, đặc biệt là Địa lý. Em say sưa, thích mày mò, khám phá và luôn khát khao chinh phục những thách thức mới mẻ của môn học này. Kết quả ngày hôm nay Thiên Bảo có được là điều tuyệt vời, là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực, cố gắng của em trong suốt thời gian qua”.

Thủ khoa Địa trường chuyên với ước mơ làm chiến sỹ công an

Gia đình nguồn động viên lớn trong quá trình học tập của Thiên Bảo.

Theo Thiên Bảo, để đạt điểm cao môn Địa lý trước hết cần nắm chắc các kiến thức lý thuyết, phân loại toàn bộ nội dung học từ tổng quát đến chi tiết với lối tư duy đơn giản, logic; nắm vững kỹ năng vẽ, nhận xét biểu đồ...

Chia sẻ về dự định của mình, Thiên Bảo cho hay: “Trước mắt em sẽ nỗ lực học tập thật tốt để có cơ hội tham gia vào đội tuyển quốc gia môn Địa lý, đạt kết quả thật cao cho các kì thi phía trước, làm nền móng thực hiện giấc mơ theo học tại Học viện Công an Nhân dân…”.

Trường THCS Sông Trí là ngôi trường có bề dày thành tích về đào tạo học sinh giỏi ở địa phương. Năm nay, Trường THCS Sông Trí có 15 em đậu vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, trong đó em Nguyễn Phúc Thiên Bảo thủ khoa môn Địa lý.

Thầy Ngô Đình Dũng - Hiệu Trưởng Trường THCS Sông Trí

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast