Thủ khoa Hà Tĩnh vào giảng đường, viết tiếp khát vọng vùng đất học

(Baohatinh.vn) - Hòa chung niềm vui chung của hàng triệu thí sinh cả nước, các thủ khoa Hà Tĩnh đã lên đường nhập học ở các ngôi trường mình lựa chọn. Các em đang tự tin khởi động hành trình khát vọng mới với niềm tự hào và ý chí bứt phá của thế hệ trẻ vùng đất học.

Thủ khoa khối A Hà Tĩnh - Hồ Đức Hân: Nỗi vất vả của bố mẹ là động lực học tập và rèn luyện

Có anh trai là cựu sinh viên của trường làm bạn đồng hành nên chặng đường ra thủ đô nhận giấy báo, làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội của thủ khoa khối A Hà Tĩnh Hồ Đức Hân (xã Thạch Đỉnh, Thạch Hà) trở nên nhẹ nhàng, đơn giản.

Thủ khoa Hà Tĩnh vào giảng đường, viết tiếp khát vọng vùng đất học

Kỳ thi THPT Quốc gia Hồ Đức Hân đạt số điểm: Toán 9,6, Lý 9,25, Hóa 9,25. Trước ngày lên đường nhập học, Hân vẫn đỡ đần giúp mẹ công việc nhà

Hân cho biết: “Năm nay, điểm đầu vào ngành công nghệ thông tin mà em đăng ký khá cao (27,42 điểm) và cũng may mắn là điểm số của em nhích hơn so với điểm đầu vào. Dẫu vậy em cũng rất vui vì cuối cùng ước mơ mình ấp ủ từ thưở nhở đã có cơ hội để thực hiện.

Em đã hoàn thành việc nhập học từ 13/8 và cũng đã đăng ký được ở ký túc xá của trường. Trong phòng ở cũng có bạn đồng hương Hà Tĩnh nên phần nào cũng bớt đi những bỡ ngỡ ban đầu”.

Thủ khoa Hà Tĩnh vào giảng đường, viết tiếp khát vọng vùng đất học

Tân sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội chuẩn bị hành lý lên đường nhập học

Trở thành tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đồng nghĩa với việc Hân đã bước những bước đi đầu tiên trên con đường thực hiện ước mơ. Đồng hành trên chặng đường biến ước mơ thành hiện thực của em là những giọt mồ hôi, sự tằn tiện chắt góp của cha mẹ.

Để chuẩn bị cho Hân nhập học ngoài hành trang đơn giản là bộ quần áo bố may vội vàng, mẹ cũng chạy đôn chạy đáo lo tiền cho em.

Nỗi vất vả của bố mẹ chính là động lực để Hân có thêm quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt ở môi trường mới này.

Thủ khoa khối C Hà Tĩnh - Ngô Thơ Trang: Nhanh chóng hòa nhập môi trường mới

Nhập học từ ngày 16/8, đến hôm nay (19/8), tân sinh viên Ngô Thơ Trang (xã Thạch Đỉnh, Thạch Hà) - thủ khoa khối C của Hà Tĩnh đã có tuần học đầu tiên tại giảng đường Đại học Sư phạm Hà Nội với tuần học công dân.

Thủ khoa Hà Tĩnh vào giảng đường, viết tiếp khát vọng vùng đất học

Ngô Thơ Trang (Địa 10; Lịch sử 9,25; Ngữ văn 8,75) rạng rỡ trong tuần học đầu tiên tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Chạm tới ước mơ của mình, cô sinh viên khoa Sư phạm Ngữ văn đang rạng rỡ niềm vui khi được học tập dưới ngôi trường bề thế với cảnh quan nên thơ rợp bóng cây xanh giữa lòng thủ đô.

“Học tập và sinh hoạt ở môi trường mới nhưng em không cảm thấy bỡ ngỡ mà trái lại là cảm giác thoải mái và thân quen. Cũng bởi, để tiếp lửa cho ước mơ trở thành nhà giáo của em, các thầy cô ở mái trường THPT cũng đã kể cho em nghe về lịch sử, những kỷ niệm, dấu ấn về những tháng ngày học tập ở nơi này.

Việc hòa nhập của em ở môi trường mới cũng rất nhanh chóng và cảm giác nhớ nhà, nhớ thầy cô, bạn bè trường lớp cũ cũng nguôi ngoai hơn khi lớp em có 5 bạn cũng học ở đây” - Thơ Trang cho biết.

Thủ khoa khối D Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Bích Ngọc: Tự tin chuẩn bị cho kỳ thi đầu tiên

Sau những ngày ra Hà Nội làm thủ tục nhập học, thuê phòng trọ, những ngày này tân sinh viên Nguyễn Thị Bích Ngọc (xã Thạch Lâm, Thạch Hà), thủ khoa Khối D Hà Tĩnh đang lên kế hoạch phấn đấu cho những năm học trên giảng đường.

Thủ khoa Hà Tĩnh vào giảng đường, viết tiếp khát vọng vùng đất học

Thủ khoa Khối D Hà Tĩnh (Toán 9,4; Ngữ văn 8,75; Anh 9,2) chuẩn bị hành trang cho ngày nhập học

Ngọc cho biết: “Ngày ra làm thủ tục nhập học, em rất vui vì đã được các anh chị sinh viên khóa trên đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình . Những bỡ ngỡ ban đầu của em được xóa bỏ khi được nghe giọng nói đậm chất quê nhà của các anh chị đồng hương xứ Nghệ. Lúc ấy, em xúc động trào nước mắt.

Ngoài việc hướng dẫn cho em cách làm thủ tục, giới thiệu về ngôi trường, em còn được biết thêm thông tin, đó là ngôi trường em theo học có rất nhiều loại hình câu lạc bộ để tham gia sinh hoạt. Đó cũng là cơ hội để em có thể phát triển các kỹ năng, năng khiếu theo khả năng, sở thích của mình”.

Tuy nhiên, để trở thành sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản như mơ ước, Bích Ngọc còn phải trải qua một kỳ thi tiếng Anh bởi hiện tại em đang được tuyển chung trong nhóm ngành Quản trị Kinh doanh và Kinh doanh quốc tế.

Nhưng, theo kinh nghiệm của các anh chị đi trước được biết, kỳ thi này cũng sẽ không quá áp lực đối với những sinh viên khối D, chính vì thế, Ngọc đang tự tin chuẩn bị cho kỳ thi đầu tiên ở trường đại học với tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái.

Thủ khoa khối A1 toàn quốc Trần Quỳnh Trang: Sẽ phát triển và trau dồi thêm những kỹ năng mềm

Đã nhiều ngày trôi qua kể từ hôm ra trường nhận giấy báo, nhưng tâm trạng háo hức, khó tả khi “mục sở thị” ngôi trường mơ ước - Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội vẫn khiến thủ khoa khôi A1 toàn quốc Trần Quỳnh Trang (phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh) không khỏi hồi hộp.

Thủ khoa Hà Tĩnh vào giảng đường, viết tiếp khát vọng vùng đất học

Với điểm số: Anh 10; Toán 9,4; Vật lý 9,5, Quỳnh Trang lựa chọn Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Trang chia sẻ: “Rất khó có thể diễn tả được cảm xúc của em khi lần đầu tiên đặt chân đến nơi này, đó là sự hồi hộp, háo hức đan xen. Cùng với mấy bạn trong lớp ra nhập học, chúng em cũng đã tham quan, tìm hiểu về ngôi trường nơi mình sẽ theo học trong 4 năm tiếp theo.

Cảm giác như những ngày thơ ấu, lần đầu tiên rời vòng tay mẹ để bước vào năm học mới. Chỉ khác là hôm nay, em đã trưởng thành, đã bắt đầu thực hiện giấc mơ về tương lai của mình bằng sự khởi đầu ở khoa Kinh tế đối ngoại của trường.

Em mong rằng ngoài cơ hội được tìm hiểu, nâng cao những kiến thức mới ở lĩnh vực mà bản thân yêu thích, thì môi trường mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi để em rèn luyện và phát triển, trau dồi thêm cho mình những kỹ năng mềm cần thiết”.

Niềm vui của Quỳnh Trang còn được nhân lên khi em có được sự khích lệ từ học bổng 50 triệu đồng và 1 chiếc laptop của các mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh. Phần thưởng đó cũng là động lực tiếp sức cho Trang trên con đường thực hiện ước mơ trở thành một người thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư.

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Thủ khoa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast