Thủ khoa khối B00 ở Hà Tĩnh vươn tới ước mơ khoác blouse trắng

(Baohatinh.vn) - Với tổng điểm 29 (Toán 10; Hóa 9,75; Sinh 9,25), Nguyễn Phan Thủy Ngân - lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành thủ khoa khối B00 của tỉnh.

Em cũng là 1 trong 2 thí sinh Hà Tĩnh đạt 10 điểm môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

“Mặc dù đã dự đoán được điểm số ngay sau khi có đáp án các môn thi, thế nhưng khi kết quả được công bố, em vẫn rất hồi hộp. Kết quả của 12 năm miệt mài phấn đấu đã giúp em đến gần hơn với ước mơ trở thành bác sỹ”, Thủy Ngân chia sẻ niềm vui.

Thủ khoa khối B00 ở Hà Tĩnh vươn tới ước mơ khoác blouse trắng

Chân dung Nguyễn Phan Thủy Ngân - thủ khoa khối B00 của Hà Tĩnh.

Kết quả ngày hôm nay của cô nữ sinh quê ở xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc là một chặng đường phấn đấu không ngưng nghỉ với quyết tâm cao độ. Từ nữ sinh trường làng - THCS Trà Linh (xã Phú Lộc - Can Lộc), năm học 2019-2022, Ngân có có bước bứt phá để có mặt ở lớp 10 Toán 1, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Đó cũng là lúc Ngân xác định rõ ước mơ trở thành bác sỹ góp sức chữa bệnh cứu người.

Anh Nguyễn Viết Dũng - bố Thủy Ngân cho biết: “Không có nhiều thời gian bên con bởi cháu học xa nhà, thế nhưng vợ chồng tôi luôn dõi theo từng bước đi của con và cũng hết sức yên tâm vì cháu luôn cần cù, cố gắng học tập. Không muốn con quá vất vả và áp lực, gia đình khuyên cháu nên lựa chọn một ngành nghề phù hợp hơn, nhưng Ngân luôn kiên định với mục tiêu nên chúng tôi chỉ biết động viên, ủng hộ và tôn trọng sự lựa chọn của cháu”.

Thủ khoa khối B00 ở Hà Tĩnh vươn tới ước mơ khoác blouse trắng

Bố mẹ chia sẻ niềm vui với Thủy Ngân.

Nỗ lực tích lũy kiến thức, đến lớp 12, Ngân dồn sức để bứt phá. Có những giai đoạn, Ngân miệt mài mỗi ngày suốt 15 tiếng đồng hồ. Em cũng đã xóa facebook, “cách ly” các nền tảng xã hội, giải trí và hầu như không dùng điện thoại để tập trung cao độ cho việc học. Khi cần tra cứu các tài liệu học tập, em sử dụng máy tính.

Thủ khoa khối B00 ở Hà Tĩnh vươn tới ước mơ khoác blouse trắng

Bộ ba đặt mục tiêu vào Trường Y Hà Nội của lớp 12 Toán 1.

Miệt mài ôn tập, nhưng kết quả lần thi thử thứ 2 Ngân chỉ được hơn 24 điểm ở cả 3 môn, trong đó Sinh học chỉ được 7,5 điểm. Buồn và hoang mang, nhưng em không dám chia sẻ với gia đình bởi sợ bố mẹ lo lắng.

“Thời điểm đó, lo lắng và căng thẳng, nước mắt thấm ướt từng trang sách trong những đêm chong đèn ngồi học, thế nhưng trong những ngày đáng nhớ ấy, em luôn nhận được sự chia sẻ, động viên của thầy cô giáo và các bạn để tự tin bồi đắp thêm kiến thức. Sự tiếp sức ấy thực sự đã cho em thêm quyết tâm”, Ngân trải lòng.

Điều chỉnh lại thời gian học tập và tăng cường bù đắp những phần kiến thức còn thiếu hụt sau mỗi lần thi thử, nền tảng kiến thức của Ngân ngày càng được củng cố. Bước vào phòng thi với tâm thế tự tin, em đã hoàn thành tốt các bài thi của mình.

Thủ khoa khối B00 ở Hà Tĩnh vươn tới ước mơ khoác blouse trắng

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cũng đã mang về một mùa vui cho tập thể lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

“Thủy Ngân là học sinh cần cù, chịu khó và luôn nỗ lực vượt bậc trong quá trình học tập. Em sớm xác định mục tiêu rõ ràng cho mình ngay từ những năm đầu của bậc THPT. Đặt quyết tâm thực hiện mục tiêu, em đã làm nên sự đột phá trong kỳ thi. Kết quả tuyệt vời này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Thủy Ngân trong suốt thời gian qua”, thầy Trần Đình Hữu - giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1 nhận xét.

Giảng đường trường đại học y đã rộng mở, dẫu phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng Ngân luôn tin mình sẽ thực hiện được ước mơ bởi em có lòng quyết tâm, sự kiên trì và luôn có sự đồng hành, ủng hộ của gia đình, những người bạn và các thầy cô giáo.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, lớp 12 Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 23/35 học sinh được tuyển thẳng vào Đại học bách Khoa và Đại học Y Hà Nội; 100% học sinh trong lớp có điểm đại học trên 27, trong đó Nguyễn Phan Thủy Ngân đạt 29 điểm và trở thành thủ khoa khối B00 của Hà Tĩnh.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast