Trang bị “cẩm nang” về dinh dưỡng cho đội ngũ làm công tác giáo dục ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tập huấn về dinh dưỡng học đường là một trong những giải pháp cụ thể được UBND thành phố Hà Tĩnh triển khai nhằm thực hiện chủ đề năm 2022 về phát triển văn hóa, giáo dục thành phố Hà Tĩnh.

Chiều 12/1, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam tổ chức lớp tập huấn tư vấn dinh dưỡng học đường cho đội ngũ làm công tác giáo dục và dinh dưỡng cho học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn.

Trang bị “cẩm nang” về dinh dưỡng cho đội ngũ làm công tác giáo dục ở TP Hà Tĩnh

Theo báo cáo, vấn đề đảm bảo dinh dưỡng học đường ở TP Hà Tĩnh chưa được triển khai một cách khoa học, đồng bộ. Do đó, thực trạng trạng sức khỏe, thể lực, thể chất của học sinh trong các trường mầm non, phổ thông chưa đáp ứng yêu cầu.

Tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh học đường, trẻ thừa cân, béo phì còn khá phổ biến, tỷ lệ trẻ em thấp, còi, suy dinh dưỡng còn khá cao trong các nhà trường (ở mầm non xấp xỉ 4%, ở tiểu học khoảng trên 3%). Vì thế, TP Hà Tĩnh sẽ tập trung tiến hành tập huấn, khảo sát thực trạng dinh dưỡng học đường, tư vấn và triển khai kế hoạch xây dựng bữa ăn học đường tại địa phương.

Trang bị “cẩm nang” về dinh dưỡng cho đội ngũ làm công tác giáo dục ở TP Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Nguyễn Duy Đức thông tin về thực trạng dinh dưỡng của học sinh trên địa bàn.

Lớp tập huấn có sự tham gia của hơn 150 đại biểu là chuyên viên Phòng Giáo dục - Đào tạo; hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học; cán bộ y tế phụ trách khối trường học của trạm y tế các xã, phường.

PGS.TS. Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề (Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam) đã chia sẻ các thông tin liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của học sinh mầm non, tiểu học; nguy cơ bệnh tật hiện nay; thực trạng về tổ chức bữa ăn học đường; các chương trình, đề án về dinh dưỡng học đường ở Việt Nam; mục tiêu của chương trình bữa ăn học đường…

Trang bị “cẩm nang” về dinh dưỡng cho đội ngũ làm công tác giáo dục ở TP Hà Tĩnh

PGS.TS. Bùi Thị Nhung trình bày các thông tin liên quan đến chương trình bữa ăn học đường.

Đây là dịp để các cấp quản lý giáo dục, chính quyền địa phương, trường học trên địa bàn nâng cao nhận thức, từ đó tập trung hơn nữa trong công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tăng cường triển khai các hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe nói chung; giáo dục dinh dưỡng, nâng cao chất lượng bữa ăn học đường nói riêng cho trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông toàn thành phố.

Trang bị “cẩm nang” về dinh dưỡng cho đội ngũ làm công tác giáo dục ở TP Hà Tĩnh

Các giáo viên trao đổi thêm thông tin về chế độ dinh dưỡng cho trẻ mầm non, tiểu học.

Thông qua lớp tập huấn và chương trình làm việc của Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam tại Hà Tĩnh, các nhà quản lý, cán bộ, nhân viên y tế học đường sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng để tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc tổ chức bữa ăn học đường, bữa ăn gia đình nhằm hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện về thể lực và trí lực của trẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 11 - 13/1, Đoàn công tác của Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam và PGS.TS. Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề sẽ tiến hành khảo sát thực trạng dinh dưỡng học đường, tư vấn và triển khai kế hoạch xây dựng bữa ăn học đường tại thành phố Hà Tĩnh. Ngoài ra, UBND thành phố cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa thành phố cùng khảo sát, khám sàng lọc các bệnh về mắt cho học sinh để có các giải pháp khắc phục.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast