Trạng nguyên nhỏ tuổi đa tài

(Baohatinh.vn) - Mùa xuân mới này thật đặc biệt ý nghĩa với Lê Bảo Trung - học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Nỗ lực học tập và rèn luyện, Bảo Trung đã đạt danh hiệu Trạng nguyên xuất sắc tại vòng chung kết Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2018.

Trạng nguyên nhỏ tuổi đa tài

Chân dung Trạng nguyên lớp 3 Lê Bảo Trung

Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tại vòng chung kết Festival Trạng nguyên Tiếng Anh toàn quốc, Lê Bảo Trung bước vào cuộc thi với tâm lý khá "choáng ngợp". Nhưng xác định tham gia Festival là dịp để học hỏi kinh nghiệm và giao lưu với các bạn bè trong cả nước nên Bảo Trung nhanh chóng vượt qua sự căng thẳng ban đầu.

Cũng chính sự thoải mái về tâm lý đã giúp Trung thể hiện tốt các phần thi của mình. Đặc biệt, sự tự tin ở phần thi thuyết trình với nội dung nói về sở thích nghe nhạc, Bảo Trung đã thuyết phục được ban giám khảo. Đó cũng là một trong những yếu tố giúp em giành danh hiệu Trạng nguyên xuất sắc.

Trạng nguyên nhỏ tuổi đa tài

Ngoài giờ học, Bảo Trung thường lên thư viện tìm đọc những câu chuyện bằng tiếng Anh...

Lợi thế của trạng nguyên tiếng Anh lớp 3 đó là sự hỗ trợ về kiến thức, kỹ năng và sự động viên tinh thần của gia đình. Mẹ là giáo viên dạy tiếng Anh, chị gái là học sinh giỏi môn học này nên Bảo Trung sớm làm quen với tiếng Anh từ khi còn nhỏ. Phương pháp mẹ truyền đạt và sự chia sẻ, giúp đỡ của chị ở những phần còn khó hiểu đã giúp Bảo Trung ngày càng say mê môn học này.

Trạng nguyên nhỏ tuổi đa tài

...và chia sẻ kiến thức với bạn bè qua việc học nhóm

Bảo Trung cho biết: “Ngoài việc chú trọng việc học tập ở lớp, lúc về nhà, em còn dành thời gian học bằng cách đọc kỹ và học thuộc nhiều đoạn văn, câu chuyện bằng tiếng Anh. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động giải trí, học mà chơi, chơi mà học qua các chương trình trên mạng như a-z apple, Monkey junior hay xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh cũng đã giúp ích cho em rất nhiều trong việc tích lũy vốn từ mới, rèn luyện kỹ năng phát âm”.

Cùng với thành tích đáng nể ở môn tiếng Anh, Bảo Trung cũng đặc biệt có năng khiếu ở các môn Tiếng Việt, Toán. Cô Phan Thị Bình Cẩm, giáo viên chủ nhiệm lớp 3B cho biết: “Bảo Trung là một học sinh giỏi toàn diện ở tất cả các bộ môn, tiếp thu bài nhanh và còn thể hiện khả năng tư duy và giải nhanh các bài toán khó”.

Trạng nguyên nhỏ tuổi đa tài

Theo đánh giá của cô giáo, Bảo Trung là học sinh giỏi toàn diện

Ngoài học giỏi các môn văn hóa, Bảo Trung còn là một lớp trưởng đa tài ở tất cả các lĩnh vực. Ở những sân chơi ngoại khóa của trường, Bảo Trung luôn được thầy cô và bạn bè biết đến với hình ảnh là một MC với lối dẫn chương trình tự tin, lưu loát và em cũng là một trong những nhân tố điển hình của trường trong cuộc thi tài năng nhí.

Có ý thức tự lập cao và tự giác trong học tập nhưng Bảo Trung cũng dành thời gian hợp lý cho các hoạt động vui chơi thể thục thể thao. “Cháu cũng thể hiện được năng khiếu ở các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng bàn. Tại Hội khỏe Phù Đổng huyện vừa được tổ chức, lần đầu tiên cháu tham gia bộ môn bóng bàn và cũng đã giành được giải nhì cụm” - Chị Trần Thị Bích Thủy, mẹ Bảo Trung cho biết.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast