Trống trường đã điểm…!

(Baohatinh.vn) - Trong tiết trời thu dịu mát, không gian rực rỡ cờ hoa, sáng nay (5/9), hơn 350 ngàn học sinh, giáo viên ở Hà Tĩnh cùng hân hoan, náo nức chào đón lễ khai giảng năm học mới. Tiếng trống trường đã điểm khơi dậy bao quyết tâm, khát vọng mới.

Khác với các năm trước, phải tổ chức trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19, lễ khai giảng năm học 2022-2023 được tổ chức trực tiếp ở tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh. Đi qua một năm học đầy khó khăn bởi dịch bệnh, trong không khí hân hoan, náo nức, thầy và trò càng trân quý hơn những khoảnh khắc cùng nhau chào đón tiếng trống khai trường.

Trống trường đã điểm…!

Từ sáng sớm, những nẻo đường thôn xóm ở Lộc Hà đã chào đón bước chân học sinh tới trường.

Từ sáng sớm, không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường đã hiện hữu từ các vùng quê đến phố thị. Những nẻo đường, những ngôi trường cũng rực rỡ sắc thắm cờ hoa và rộn ràng những bước chân vui.

Trống trường đã điểm…!

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng hào hứng chào đón khai giảng năm học mới.

Trong không khí rạo rực, giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã sớm có mặt ở trường để chào đón giờ phút khai giảng năm học mới. Quyết tâm: “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt” luôn là động lực để thầy và trò nhà trường vượt qua mọi khó khăn. Kết thúc năm học 2021-2022, giáo viên và học sinh nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào, là động lực để thầy trò tự tin bước vào một năm học mới với quyết tâm và khí thế mới.

Trống trường đã điểm…!

Không khí của ngày khai giảng sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho Phan Thị Trang và các bạn lớp 12 trong hành trình thực hiện mục tiêu năm học cuối cùng của đời học sinh.

Em Phan Thị Trang - học sinh lớp 12A7 Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) phấn khởi chia sẻ: “Em thật sự xúc động khi được hòa mình trong không khí náo nức của lễ khai giảng. Bước vào năm học mới, dấu ấn của ngày lễ khai trường với những lời dặn dò, niềm kỳ vọng của thầy cô gửi gắm sẽ là hành trang, là động lực cho chúng em phấn đấu trong năm học cuối cùng dưới mái trường này”.

Trống trường đã điểm…!

Trường THCS Hà Linh (Hương Khê) chào đón học sinh lớp 6.

Đón lễ khai giảng, hơn 400 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Hà Linh (Hương Khê) cũng hòa trong không khí hào hứng và tràn đầy quyết tâm. Niềm vui ngày khai trường như trọn vẹn hơn bởi những khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp đang dần được khắc phục.

Năm học này, nhờ sự hỗ trợ của doanh nghiệp, của địa phương, công trình nhà học cao tầng với các phòng chức năng sẽ được khởi công xây dựng với kinh phí khoảng 8 tỷ đồng.

Trống trường đã điểm…!

Năm học mới này, Trường THCS Hà Linh sẽ được đầu tư thêm cơ sở vật chất

“Sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp, hướng tới mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc. Đây cũng là động lực cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường bắt nhịp với xu thế đổi mới giáo dục, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra” - thầy Lê Hữu Việt, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Linh (Hương Khê) chia sẻ.

Ở địa bàn vùng thượng xa xôi, không khí ngày khai trường không vì thế mà thiếu sự rộn ràng, phấn khởi. Thời gian qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của các bậc phụ huynh, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của ngành GD&ĐT đã tiếp sức để các thầy cô giáo Trường TH&THCS Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh) không ngừng vươn lên khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ, năng lực, đổi mới phương pháp giảng dạy.

Trống trường đã điểm…!

Năm học mới 2022-2023, Trường TH&THCS Kỳ Lạc đón 102 học sinh vào lớp 1.

Sau những năm thực hiện sáp nhập 2 bậc học, cơ sở vật chất của trường ngày càng được củng cố, trường lớp khang trang, trang thiết bị dạy học hiện đại được đầu tư, từng bước đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.

Cô Đoàn Thị Hà, giáo viên Trường TH&THCS Kỳ Lạc chia sẻ: “Để góp phần thực hiện nhiệm vụ năm học, đặc biệt là việc triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018, chúng tôi xác định nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới. Theo đó thời gian qua chúng tôi đã tiếp cận, nghiên cứu kỹ chương trình sách giáo khoa mới, đồng thời tổ chức sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn để cùng nhau thảo luận, đổi mới phương pháp giảng dạy. Chúng tôi đã sẵn sàng hành trang kiến thức, kỹ năng, giáo trình, giáo án để bước vào năm học mới”.

Trống trường đã điểm…!

Học sinh Trường Tiểu học Mai Phụ hào hứng trong lễ khai giảng năm học mới.

Sau tuần làm quen với môi trường, bạn bè và thầy cô giáo mới, sáng nay học sinh lớp 1 dường như cũng trở nên chững chạc hơn trong bộ đồng phục tinh khôi. Tại các trường tiểu học, việc đón những “tân binh” đã trở thành một phần không thể thiếu trong lễ khai giảng. Với sự quan tâm, tình yêu thương của các thầy, cô giáo cùng những hoạt động giao lưu văn nghệ, vui chơi đã tạo nên dấu ấn khó quên cho các em trong ngày khai giảng.

Chị Nguyễn Thị Nga, phụ huynh học sinh ở xã Mai Phụ (Lộc Hà) tâm sự: “Lần đầu tiên đưa con vào lớp 1 tôi cũng rất háo hức chờ mong giờ phút khai trường. Sáng nay cùng con thức dậy, chuẩn bị trang phục tới trường, thấy con chững chạc, tự tin, tôi vui lắm. Mong rằng chặng đường mới của con sẽ có nhiều niềm vui mới”.

Trống trường đã điểm…!

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Cương Gián 1 (Nghi Xuân) chững chạc hơn trong bộ đồng phục mới.

Trống trường đã điểm…!

Giáo viên Trường Mầm non xã Trường Sơn (Đức Thọ) đón các bé trở lại trường.

Đón các bé mầm non trở lại trường sau kỳ nghỉ dài ngày, những “người mẹ thứ hai” cũng đã dành nhiều thời gian, tâm huyết và công sức với các phần việc không tên. Tất cả đều chung một mục đích tạo môi trường an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp, để mỗi ngày đến trường của trẻ thực sự là một ngày vui.

Cô Trần Thị Hồng Oanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Trường Sơn (Đức Thọ) tâm sự: “Trải qua 28 năm đưa đón học sinh bước vào năm học mới, trong tôi vẫn vẹn nguyên cảm xúc của ngày khai trường. Lỡ hẹn với các em một lễ khai giảng từ năm học trước, nên năm nay tập thể giáo viên nhà trường đã cố gắng hơn trong công tác chuẩn bị, từ vệ sinh, trang trí trường lớp, chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi đến việc tạo môi trường thân thiện để đón trẻ và các bậc phụ huynh. Với một sự khởi đầu tốt đẹp, tin rằng năm học mới sẽ mang đến cho cô trò nhiều niềm vui mới”.

Trống trường đã điểm…!

Trường THCS Lê Văn Thiêm (Hà Tĩnh) bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm mới.

Niềm vui trong ngày khai giảng năm học mới của các thầy, cô giáo và các em học sinh Hà Tĩnh còn được trọn vẹn và ý nghĩa hơn bởi những tình cảm ấm áp và sự đồng hành của toàn xã hội. Đó là sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh ở tất cả các vùng miền để chia sẻ niềm vui với giáo viên, học sinh và đánh trống khai trường, là sự tham gia của các cấp ngành, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh bằng những lời động viên, những món quà đầy ý nghĩa...

Những sự quan tâm ấy là động lực tiếp sức cho các thầy cô giáo, học sinh ở gần 700 ngôi trường trên vùng đất học Hà Tĩnh vững tin bước vào năm học mới với quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học: Linh hoạt, sáng tạo, đảm bảo an toàn, giữ vững chất lượng giáo dục.

Tiếng trống trường như giục giã, thôi thúc học sinh quyết tâm rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của thầy cô và sự kì vọng của cha mẹ. Một năm học mới bắt đầu khởi nguồn cho những niềm hy vọng mới.

Từ tinh thần chỉ đạo của ngành GD&ĐT, lễ khai giảng năm học 2022-2023 được tổ chức gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các thầy cô giáo, các em học sinh. Sự quan tâm của tỉnh, sự đồng hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các sở, ngành và sự đồng hành của phụ huynh sẽ là động lực, hành trang để ngành giáo dục tỉnh nhà vững tin bước vào năm học mới với quyết tâm và khí thế mới.

Nhà giáo Đặng Thị Quỳnh Diệp – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast