Trung tâm khảo thí Cambridge đánh giá cao khả năng tiếp cận, làm chủ tiếng Anh của học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những kết quả khả quan tại kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge tổ chức tại Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein vừa qua đã cho thấy sự tự tin và khả năng tiếp cận với tiếng Anh chuẩn quốc tế của học sinh Hà Tĩnh.

Trung tâm khảo thí Cambridge đánh giá cao khả năng tiếp cận, làm chủ tiếng Anh của học sinh Hà Tĩnh

Thí sinh tham dự kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge tổ chức tại Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein vào đầu tháng 3/2022.

Kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge được Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế New Space Hà Tĩnh và Trung tâm Khảo thí Ủy quyền tiếng Anh Cambridge EUC VN503 phối hợp tổ chức đầu tháng 3/2022, thu hút 362 thí sinh tham dự.

Kết quả, có tới hơn 70% thí sinh tham dự kỳ thi ở cấp độ KET (giao tiếp đơn giản), PET (trình độ trung cấp) và 92% thí sinh tham dự cấp độ Young Learners (thiết kế cho học sinh ở độ tuổi tiểu học và THCS) đạt thành tích cao.

Clip: Trưởng phòng Khảo thí - Trung tâm Khảo thí ủy quyền tiếng Anh Cambridge VN503 Nguyễn Thị Tuyết Trinh nhận xét về chất lượng kỳ thi vừa qua tại Hà Tĩnh

Trưởng phòng Khảo thí - Trung tâm khảo thí ủy quyền tiếng Anh Cambridge VN503 Nguyễn Thị Tuyết Trinh cho biết: “Những con số thống kê nổi bật tại kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge vừa qua tại Hà Tĩnh đã thể hiện sự đầu tư có chiều sâu của phụ huynh và học sinh và nỗ lực lớn của nhà trường. Qua đây cũng cho thấy khả năng tiếp cận, làm chủ tiếng Anh chuẩn quốc tế thông qua các kỳ thi của học sinh Hà Tĩnh là rất bài bản, tối ưu. Đây sẽ là hành trang quan trọng đối với các em trong quá trình hội nhập, trở thành công dân toàn cầu”.

"Việc áp dụng dạy học và đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh thông qua kỳ thi quốc tế Cambridge là công việc đòi hỏi nhiều tâm huyết, sáng tạo cũng như năng lực ngôn ngữ của đội ngũ giáo viên. Vì vậy, với những kết quả xuất sắc mà các bạn học sinh đạt được trong kỳ thi vừa qua, chúng ta có thể một lần nữa khẳng định Trường Albert Einstein và đội ngũ giáo viên đã có những định hướng đúng đắn trong quá trình dạy học nhằm nâng cao chuẩn đầu ra ngôn ngữ cho học sinh” - chị Tuyết Trinh khẳng định.

Trung tâm khảo thí Cambridge đánh giá cao khả năng tiếp cận, làm chủ tiếng Anh của học sinh Hà Tĩnh

Xây dựng nền tảng tiếng Anh chuẩn quốc tế cho con đang được nhiều phụ huynh quan tâm

Bắt nhịp kịp thời với xu hướng hiện nay, tại Hà Tĩnh, cho con tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế đang là một lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh và học sinh.

Chị Đặng Thị Thùy (phụ huynh bạn Hồ Phúc Nguyên, lớp 3A6, Trường Albert Einstein) cho biết: “Rõ ràng việc thành thạo và sở hữu một chứng chỉ tiếng Anh được công nhận trên toàn cầu sẽ là lợi thế rất lớn, mở ra nhiều cơ hội cho bản thân. Kỳ thi lần này, dù không đặt nặng thành tích nhưng gia đình cũng rất vui khi cháu đạt kết quả tốt tại cấp độ Movers. Tôi sẽ tiếp tục để con trải nghiệm các cấp độ cao hơn trong những năm học tiếp theo để nắm được trình độ cũng như đánh giá sự tiến bộ, đồng thời tạo tâm thế tự tin cho con khi tham gia trải nghiệm, thử thách ở các kỳ thi, sân chơi quốc tế”.

Clip: Em Mai Phương, học sinh lớp 5A3, Trường Albert Einstein chia sẻ về kỳ thi

Thực tế hiện nay, tiếng Anh đã trở thành một công cụ không thể thiếu để các em học sinh học tập, giao tiếp, nghiên cứu.

Số lượng các em học sinh được phụ huynh Hà Tĩnh đăng ký tham gia thi tiếng Anh đánh giá theo chuẩn quốc tế ngày càng nhiều chứng minh sự tin cậy và mong muốn con em mình làm chủ ngoại ngữ trong tương lai.

Một số trường học đã đổi mới, áp dụng chương trình dạy học tiệm cận chuẩn quốc tế, hướng tới chuẩn bị hành trang cho học sinh trở thành công dân toàn cầu.

Trung tâm khảo thí Cambridge đánh giá cao khả năng tiếp cận, làm chủ tiếng Anh của học sinh Hà Tĩnh

Các thí sinh Trường Albert Einstein có sự chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh chuẩn quốc tế vừa qua.

Là trường học đầu tiên tại Hà Tĩnh đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh bằng chuẩn Cambridge, Trường Albert Einstein đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho các em.

Với 270 thí sinh tham dự kỳ thi, có hơn 90% có kết quả đạt ở cấp độ Young Learners (trong đó hơn 99% thí sinh có kết quả đạt tại cấp độ Staters); một số đạt cấp độ KET, PET với kết quả cao; nhiều thí sinh đã mạnh dạn thi “vượt cấp” so với các bạn cùng trang lứa và đạt kết quả xuất sắc.

Trung tâm khảo thí Cambridge đánh giá cao khả năng tiếp cận, làm chủ tiếng Anh của học sinh Hà Tĩnh

Học sinh được phân loại để có sự bồi dưỡng phù hợp.

"Đạt được chứng chỉ Cambridge với 4 kỹ năng là không hề dễ dàng. Đội ngũ giáo viên phải theo sát học sinh trong quá trình giảng dạy; phát hiện, phân loại các bạn có tố chất ngoại ngữ để có chương trình bồi dưỡng phù hợp, cũng như tăng cường rèn luyện thêm đối với các bạn kỹ năng còn chưa được tốt”, giáo viên Hoàng Thị Huế, Tổ trưởng tổ tiếng Anh cho biết.

Có thể thấy, các bậc phụ huynh, học sinh và nhà trường ở Hà Tĩnh đang ngày càng coi trọng hướng giáo dục chuẩn hóa tiếng Anh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cho học sinh. Các cuộc thi tiếng Anh quốc tế được tổ chức ngày càng có sức hút và mức độ phổ biến, vừa trở thành sân chơi nuôi dưỡng niềm yêu thích ngoại ngữ và là hành trang quan trọng cho các em trong hành trình vươn ra thế giới.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast