Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh: Không được chủ quan, sai sót!

(Baohatinh.vn) - Chiều nay 24/6, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia - cụm thi Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, đồng thời là Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia dẫn đầu đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi tại một số điểm thi.

Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh: Không được chủ quan, sai sót!

Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban Chỉ đạo thuộc các cơ quan, ban ngành liên quan. Ảnh: Đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất ở điểm thi Trường THPT Can Lộc

Đoàn đã đến kiểm tra trực tiếp công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi ở các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh, gồm: THPT Nguyễn Đổng Chi (Lộc Hà) và THPT Can Lộc.

Đến nay, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi được quan tâm và thực hiện đúng tinh thần của Ban chỉ đạo.

Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh: Không được chủ quan, sai sót!

Đoàn tiến hành kiểm tra nguồn điện và hệ thống quạt mát tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đổng Chi

Cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi, các phòng thi đảm bảo đúng quy định về bàn ghế, điều kiện ánh sáng, quạt mát, máy phát điện, nước uống, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; các loại biểu bảng, danh sách, các quy định, thông báo được niêm yết đầy đủ; các thiết bị phòng cháy chữa cháy được chuẩn bị; phương án bố trí phòng làm việc cho hội đồng thi, trưởng điểm thi, tủ đựng đề thi, bài thi và phòng bảo vệ đề thi đảm bảo.

Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh: Không được chủ quan, sai sót!

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bảo mật đề thi tại điểm Trường THPT Can Lộc

Các điểm thi đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan công tác bảo vệ kỳ thi, an ninh, an toàn khu vực thi nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng lịch trình. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền tới cán bộ coi thi và thí sinh dự thi về thông tin kỳ thi, quy chế thi; quan tâm sâu sát và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo kỳ thi và qua kiểm tra những hội đồng thi nói trên, đến thời điểm hiện tại, việc chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi THPT quốc gia tại tại cụm thi số 29, cụm thi Hà Tĩnh đã hoàn tất.

Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh: Không được chủ quan, sai sót!

Đoàn kiểm tra nghe báo cáo công tác chuẩn bị tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đổng Chi

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay ở Hà Tĩnh đã được triển khai sớm, chu đáo, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng, có sự vào cuộc đồng bộ của ban chỉ đạo thi các huyện, thành thị và các lực lượng liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý: Từ bài học đắt giá trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia ở một số tỉnh, cần quán triệt tinh thần không được chủ quan, lơ là trong công tác chuẩn bị.

Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia tỉnh Hà Tĩnh: Không được chủ quan, sai sót!

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị chủ tịch các hội đồng thi và cán bộ được giao nhiệm vụ tại các hội đồng thi quán triệt nghiêm túc nội quy, quy chế kỳ thi

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị chủ tịch các hội đồng thi và cán bộ được giao nhiệm vụ tại các hội đồng thi quán triệt nghiêm túc nội quy, quy chế, thực hiện tốt các phương án bảo vệ đề thi, bài thi, bảo đảm an toàn cho cán bộ coi thi, chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để giúp thí sinh thực hiện tốt kỳ thi trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các điểm thi chú trọng công tác đảm bảo nguồn điện, nước uống, đội ngũ cán bộ y tế làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho các thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

Ở những nơi có thí sinh vắng thi, các điểm thi cần liên hệ, tìm hiểu rõ từng hoàn cảnh, đối tượng để có sự trợ giúp kịp thời cho các em khi cần thiết.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay Hà Tĩnh có hơn 16.886 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 7.122 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ hơn 41% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi, 35 hội đồng thi đã bố trí 715 phòng thi với đầy đủ trang bị đầy đủ các trang thiết bị. Ban chỉ đạo kỳ thi cụm Hà Tĩnh cũng đã điều động hơn 2.400 cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi, trong đó có 900 cán bộ, giảng viên đến từ 4 trường đại học phối hợp.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast