Trường Đại học Hà Tĩnh: Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 19 – 11, trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11. Dự lễ có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh và đông đảo giảng viên, sinh viên nhà trường.

Diễn văn buổi lễ đã ôn lại truyền thống quý báu của ngành giáo dục Việt Nam đồng thời điểm lại chặng đường hình thành và phát triển của trường Đại học Hà Tĩnh. Sau gần 5 năm thành lập, nhà trường không ngừng đổi mới quản lý giáo dục và đầu tư nâng cao năng lực cán bộ, giảng viên cũng như cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học. Đến nay trường có 48 mã ngành đào tạo với hơn 9000 sinh viên. Trường đại học Hà Tĩnh cũng chú ý đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong đào tạo với các nước Lào, Trung Quốc, Oxtraylia… Bên cạnh đó, hàng năm trường còn huy động được hàng trăm suất học bổng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh các vùng bị thiên tai. Nhờ những hoạt động thiết thực đó, năm học vừa qua nhà trường đã được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì thành tích thi đua xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh bằng khen và danh hiệu chiến sỹ thi đua, danh hiệu lao động xuất sắc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh

Nhân dịp này, trường cũng đã tổng kết đợt thi đua chào mừng ngày 20 – 11 và phát động cuộc thi đua mới. Trong đợt thi đua vừa qua có 12 tập thể và 91 cá nhân được nhà trường tuyên dương xuất sắc. Trong thời gian tới, nhà trưởng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng 3 – 2 với 7 nội dung: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành giáo dục; Tiếp tục xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, cầu tiến tromng dạy và học; Quản lý,chỉ đạo hoạt động chuyên môn có đổi mới và hiệu quả; Triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giảng viên; đổi mới CCHC, công tác quản lý và tăng cường pháp chế trong các hoạt động của nhà trường; Thực hiện có hiệu quả công tác AN – QP; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã chúc mừng các cán bộ, giảng viên nhà trường và cho rằng, sau gần 5 năm thành lập, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về nhân lực và cơ sở vật chất nhưng với tinh thần đoàn kết, với cái tâm cao quý của người giáo viên, công tác giáo dục đào tạo của nhà trường đã đạt được những thành quả đáng mừng. Ông tin tưởng, trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tranh thủ mọi điều kiện thuận lợi, nỗ lực tiếp cận những nguồn tri thức mới, hoàn thành tốt việc dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục cũng như nhu cầu nhân lực của tỉnh nhà trong giai đoạn phát triển KT – XH mới của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast