Trường lớp khang trang, sẵn sàng năm học mới

(Baohatinh.vn) - Hàng trăm tỷ đồng được huy động từ ngân sách các địa phương và nguồn dự án, xã hội hóa… đã khoác lên màu áo mới cho những ngôi trường trên vùng đất Hà Tĩnh. Tất cả đã sẵn sàng chào đón năm học mới 2020-2021.

Trường lớp khang trang, sẵn sàng năm học mới

Giáo viên Trường Mầm non Thạch Trị chuẩn bị trang trí trường lớp...

Năm học 2020-2021, huyện Thạch Hà đã đầu tư gần 4 tỷ đồng để bổ sung 2 phòng học và hệ thống bếp ăn bán trú khang trang tại Trường Mầm non xã Thạch Trị (Thạch Hà). Cô Nguyễn Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Trị cho biết: “Sự quan tâm này là nguồn động viên lớn đối với tập thể giáo viên nhà trường, giúp chúng tôi có động lực hơn trong việc khắc phục khó khăn nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ”.

Trường lớp khang trang, sẵn sàng năm học mới

Và vệ sinh, sắp xếp lại bếp ăn bán trú để đón năm học mới

Ở vùng bãi ngang Thạch Trị, đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, ngân sách địa phương và nguồn lực xã hội hóa không thể đáp ứng được yêu cầu tu sửa, xây dựng mới cơ sở vật chất trường học, chính vì thế, sự quan tâm kịp thời của huyện đã mang đến niềm vui trọn vẹn không chỉ của giáo viên mà còn là của phụ huynh trong năm học mới 2020 - 2021.

Chị Nguyễn Thị Lan, một phụ huynh Trường Mầm non Thạch Trị chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng, vì con em mình đã có chỗ học hành, ăn nghỉ khang trang, rộng rãi... Việc bổ sung 2 phòng học và hệ thống bếp ăn bán trú thực sự làm phụ huynh rất yên tâm khi gửi con mình vào trường”.

Trường lớp khang trang, sẵn sàng năm học mới

Giáo viên Trường Tiểu học Khánh Vĩnh Yên vệ sinh phong quang trường lớp...

Tại Trường Tiểu học Khánh Vĩnh Yên (xã Khánh Vĩnh Yên, Can Lộc), năm học mới này đã trở thành dấu mốc quan trọng khi lần thứ 2 trường được sáp nhập trên tinh thần sáp nhập xã.

Để có một lễ khai giảng đầy ấn tượng đánh dấu việc sáp nhập trường từ 3 xã cũ (Khánh Lộc, Vĩnh Lộc và Yên Lộc), ngoài những nỗ lực của giáo viên trong các hoạt động lao động phong quang trường lớp, thì sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất của huyện và chính quyền địa phương cũng đã giúp các điểm trường khắc phục khó khăn trong việc triển khai các hoạt động chuyên môn.

Trường lớp khang trang, sẵn sàng năm học mới

Trang trí chuẩn bị cho ngày tựu trường

Cô Hoàng Thị Ái Khanh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khánh Vĩnh Yên cho biết: “Ngoài niềm vui về sự đồng thuận của cán bộ giáo viên, Nhân dân dân khi nhập trường, điều đáng mừng nhất của chúng tôi là năm nay điểm trường tại xã Vĩnh Lộc sẽ đưa vào sử dụng dãy nhà học 2 tầng 8 phòng.

Tình trạng ngập úng trong mỗi mùa mưa tại đây đã được giải quyết khi khuôn viên, sân trường được nâng cấp, nhà đa chức năng, công trình vệ sinh, nhà ăn bán trú đang gấp rút được hoàn thiện. Tổng nguồn đầu tư công trình hơn 11 tỷ đồng”.

Trường lớp khang trang, sẵn sàng năm học mới

Điểm Trường Tiểu học Khánh Vĩnh Yên tại xã Vĩnh Lộc cũ được đầu tư 11 tỷ đồng đề nâng cấp sân trường, xây mới nhiều hạng mục.

Không riêng ở Khánh Vĩnh Yên, tất cả các trường học thuộc các bậc học ở Can Lộc cũng đã được khoác màu áo mới bằng những công trình mới hay việc tu sửa nhỏ, quét vôi ve trường lớp.

Ông Phạm Quốc Đạt - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc cho biết: “Năm học 2020 - 2021, huyện đã đầu tư nguồn lực hơn 25 tỷ đồng cho việc củng cố cơ sở vật chất trường lớp. Cơ sở vật chất trường lớp của huyện càng ngày càng được củng cố đáp ứng nhu cầu dạy học”.

Trường lớp khang trang, sẵn sàng năm học mới

Năm nay, Trường TH&THCS Quang Thọ, Vũ Quang sẽ đưa vào sử dụng dãy nhà học mới 2 tầng 6 phòng

Năm nay, thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Quang Thọ (Vũ Quang) cũng không còn nỗi lo thấp thỏm trong những ngày mưa bão khi giáo viên, học sinh phải sử dụng những phòng học cấp 4 xuống cấp, hư hỏng như trước đây. Dãy nhà học 2 tầng 6 phòng cùng với khuôn viên sân chơi với tổng đầu tư gần 5 tỷ đồng đang được gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng trước ngày khai trường.

Ở huyện miền núi Hương Sơn, việc vận dụng linh động các nguồn lực hàng chục tỷ đồng cũng đã giúp 25 trường học được bổ sung hoàn thiện các công trình phòng học, các phòng bộ môn, nhà đa chức năng, sân chơi bãi tập…

Đến thời điểm này, hàng trăm ngôi trường trên vùng đất học Hà Tĩnh đã tươm tất, sẵn sàng cho mùa tựu trường 2020-2021.

Từ các nguồn lực huy động mỗi năm hàng trăm tỷ đồng, đến nay, cơ sở vật chất trường lớp ở Hà Tĩnh đã được củng cố vững chắc. Số phòng học kiên cố ở bậc mầm non chiếm tỷ lệ 94%, bậc tiểu học 93%, THCS 94%, THPT 98%

Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Lê Quang Cảnh

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast