Mát lòng từ những bình nước miễn phí bên hè phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều người đi trên tuyến đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) bất ngờ khi được sử dụng nước giải khát miễn phí. Những cốc nước không chỉ giúp giải khát trong những ngày nóng nực mà còn là câu chuyện cảm kích về nghĩa cử đẹp, văn minh.

Dưới cái nắng như đổ lửa, trên vỉa hè đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) xuất hiện bình trà đá, nước cam nguyên chất miễn phí với cốc nước sử dụng 1 lần và bảng thông báo treo bên cạnh ghi dòng chữ: “Cô chú anh chị hãy uống ly nước cam nguyên chất cho hạ nhiệt nhé! Miễn phí”.

Mát lòng từ những bình nước miễn phí bên hè phố Hà Tĩnh

Bình trà đá và nước cam nguyên chất được quán Bụi cafe ướp lạnh, phục vụ mọi người từ 9h - 17h hằng ngày.

Tìm hiểu được biết, chủ nhân của 2 bình nước miễn phí nêu trên là chủ quán Bụi cafe ở số 100, đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh). “TP Hà Tĩnh đang có trong những ngày nắng gay gắt, rất oi bức và ngột ngạt. Thấy người lao động, người qua đường đi lại nắng nôi, vất vả, chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện việc làm nhỏ này. Thấy nhiều người dừng lại vui vẻ dùng nước, chúng tôi rất vui và hạnh phúc”, chị Nguyễn Thị Quỳnh Mai - quản lý quán Bụi cafe chia sẻ.

Bình trà đá và nước cam nguyên chất được nhân viên ướp lạnh, phục vụ miễn phí từ 9h - 17h hằng ngày. Điểm phát nước miễn phí này có chiếc ô lớn còn có thể che cho người đi đường tranh thủ nghỉ ngơi. Theo quan sát, thời điểm nhiều người ghé vào đây uống nước là khoảng thời gian 10h - 16h.

Mát lòng từ những bình nước miễn phí bên hè phố Hà Tĩnh

Những bình nước miễn phí đảm bảo vệ sinh sạch sẽ...

“Bình nước miễn phí bắt đầu được thực hiện từ ngày hôm qua (23/3). Trong ngày đầu tiên, trung bình mỗi loại nước uống, quán phục vụ từ 3 - 4 bình, mỗi bình chứa khoảng 10 lít nước cam tươi, hơn 10 lít trà đá. Trong suốt thời gian trong ngày, nhân viên sẽ thường xuyên kiểm tra các bình nước và bổ sung để mọi người thoải mái sử dụng” - chị Mai cho biết thêm.

Mát lòng từ những bình nước miễn phí bên hè phố Hà Tĩnh

Những bình nước miễn phí được bố trí gọn gàng bên hè phố Hàm Nghi.

Sau nhiều giờ rong ruổi trên khắp nẻo đường hoàn thành các đơn hàng, Anh Nguyễn Hải Nam (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) - một nhân viên giao hàng, không giấu nổi niềm vui khi bắt gặp bình nước miễn phí.

Mát lòng từ những bình nước miễn phí bên hè phố Hà Tĩnh

Anh Nam vui mừng khi bắt gặp bình nước miễn phí.

Cầm trên tay ly nước, anh Nam bày tỏ: “Tôi hay đi giao hàng qua con đường này. Khi đi qua quán Bụi cafe, nhìn thấy các bình nước miễn phí kèm theo lời mời rất tế nhị, khiến tôi thực sự cảm kích. Giữa thời tiết nắng nóng, những cốc nước mát lạnh giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo và vơi bớt phần nào nóng nực".

Cùng chung sự xúc động ấy, chị Lê Thị Hà (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) - công nhân dọn vệ sinh môi trường cho biết: “Sáng nào trước khi lên đường đi làm, tôi đều trữ theo chai nước lọc. Do thời tiết nắng nóng nên đến trưa, tôi đã đã uống hết. Thường thì tôi phải mua thêm để sử dụng trong suốt ca làm việc của mình, nhưng hiện nay, tôi có thể đến đây dùng nước thoải mái ở bình nước miễn phí của Bụi cafe”.

“Những bình nước tuy giản dị nhưng lại ý nghĩa vô cùng, làm ấm lòng những người lao động tự do dưới cái nắng gay gắt đầu hè” - chị Phan Khắc Quý (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) tấm tắc.

Mát lòng từ những bình nước miễn phí bên hè phố Hà Tĩnh

Nhân viên liên tục bổ sung nước vào mỗi giờ

Hành động đẹp của cơ sở kinh doanh Bụi cafe không chỉ giúp người lao động giải khát trong những ngày nắng nóng mà còn là sự sẻ chia tình cảm với cộng đồng, góp phần xây dựng văn minh, văn hoá đô thị Thành Sen.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast