(Baohatinh.vn) - Theo số liệu của Cục Thống kê Hà Tĩnh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quý I/2022 tăng 1,17% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực thành thị tăng 1,45%; khu vực nông thôn tăng 1,05%.
Chỉ số CPI bình quân các mặt hàng.
Theo đánh giá của Cục Thống kê Hà Tĩnh, trong 11 nhóm hàng thì có 10 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, cao nhất là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng (tăng 6,04%) và nhóm giao thông (tăng 12,39%).
Đặc biệt, tính riêng trong tháng 3, chỉ số CPI chung tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, 5/11 nhóm hàng hóa có chỉ số giá tăng cao từ 2,13% - 14,37%, gồm: may mặc, mũ nón, giày dép; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng; thuốc và dịch vụ y tế; giao thông; hàng hóa và dịch vụ khác.
3 tháng đầu năm, giá xăng dầu đã có 7 lần tăng liên tiếp, tác động đến chỉ số CPI chung tăng.
Theo phân tích của Cục Thống kê Hà Tĩnh, nguyên nhân chỉ số CPI những tháng đầu năm 2022 tăng bởi các yếu tố: Dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tác động đến mọi mặt kinh tế - xã hội; giá xăng, dầu điều chỉnh tăng cao do biến động chung của giá xăng dầu thế giới tăng 47,3% so với cùng kỳ năm trước; giá vật liệu xây dựng tăng do các chi phí đầu vào cũng như cước phí vận tải tăng.
Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Hà Tĩnh khiến nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao. Dù nguồn cung có lúc khan hiếm, giá vẫn ổn định, giúp người dân nhanh chóng khắc phục, sớm ổn định cuộc sống. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chiều 6/10, giá nhẫn 9999 tại Hà Tĩnh vượt mốc 13 triệu đồng/chỉ ở chiều bán ra. Mức giá kỷ lục đã tạo nên làn sóng giao dịch sôi động ở cả hai chiều mua và bán.
Những con số “biết nói”, loạt giải thưởng uy tín cùng kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 đã tiếp tục khẳng định uy tín của Prudential Việt Nam, nối dài hành trình 26 năm đồng hành và mang yên tâm trọn vẹn đến mỗi gia đình Việt.
Thông qua các hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác phát triển, cộng đồng doanh nhân trẻ Hà Tĩnh không chỉ hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn mà còn cùng đồng hành, mở rộng thị trường và từng bước khẳng định vị thế trên thương trường.
Sức mua thịt lợn ở chợ dân sinh tại Hà Tĩnh đã tăng khoảng 50-60% so với giai đoạn cao điểm dịch bệnh, nhiều bếp ăn tập thể cũng gia tăng nhu cầu nhập thịt lợn trở lại. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Mặc dù việc kinh doanh các sản phẩm quân trang thuộc danh mục hàng cấm, kinh doanh có điều kiện. Tuy nhiên, một số cơ sở tại Hà Tĩnh vẫn buôn bán công khai.
Ngân hàng ACB sẽ chính thức tái khởi động mảng kinh doanh vàng từ ngày 10/10, là nhà băng đầu tiên công bố ra mắt thương hiệu vàng miếng riêng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Từ 15h ngày hôm nay, giá xăng và dầu đồng loạt tăng, trong đó xăng RON95-III có giá mới là 20.209 đồng/lít, tăng 44 đồng/lít và giá dầu diesel tăng 380 đồng/lít, lên ngưỡng 19.038 đồng/lít.
Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX xác định giai đoạn 2025-2030, kinh tế tỉnh phấn đấu tăng trưởng trên 10% mỗi năm, GRDP bình quân đầu người đạt 168 triệu đồng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, tại Hà Tĩnh, các mặt hàng đồ chơi, quà tặng dành cho thiếu nhi đã được bày bán đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bộ Tư pháp đang thẩm định dự thảo nghị định do Bộ Nội vụ chủ trì, đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7,2% từ ngày 1/1/2026. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trên cơ sở chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Khu vực 8 tại văn bản số 1957/KV8-QLGS1 ngày 22/09/2025 về việc thay đổi chi nhánh quản lý các phòng giao dịch từ BIDV Nam Hà Tĩnh sang BIDV Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam thông báo về việc thay đổi như sau:
Nhiều tập đoàn Malaysia đang mạnh tay rót vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam với các thương vụ hàng trăm triệu USD. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Cơn bão Bualoi (bão số 10) đổ bộ đã gây mất điện trên diện rộng ở Hà Tĩnh. Hiện nay, thị trường máy phát điện trở nên sôi động khi nhu cầu mua sắm và thuê máy tăng đột biến.
Giá nhà tại Hà Nội và TP.HCM đang cao gấp nhiều lần thu nhập người dân. Các chuyên gia cho rằng cần sớm áp thuế bất động sản để hạn chế đầu cơ và kéo thị trường về nhu cầu thực. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Thông tin một cơ sở dùng chất cấm để sản xuất giá đỗ được Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ ngày 21/9 đã khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, thậm chí “dè chừng” với mặt hàng này.
Bộ Tư pháp đề xuất tăng mức tiền đặt trước trong đấu giá quyền sử dụng đất lên 50% giá khởi điểm, đồng thời bổ sung chế tài nghiêm khắc với trường hợp bỏ cọc nhằm ngăn chặn trục lợi, thao túng và lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Trong bối cảnh giá vàng biến động mạnh, nhiều kênh hướng dẫn mua bán kim loại quý này xuất hiện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người dân Hà Tĩnh cần cảnh giác với các “chuyên gia” tự xưng dẫn đến quyết định đầu tư thiếu cơ sở.
Giữa lấp lánh đèn điện, tiếng nhạc công nghệ hòa cùng nhịp sống hối hả, những món đồ chơi Trung thu dân gian vẫn lặng lẽ giữ lại nét đẹp truyền thống trên phố thị Hà Tĩnh.
Cơn “sốt đất” tại xã Toàn Lưu (Hà Tĩnh) đã cơ bản hạ nhiệt sau khi chính quyền địa phương kịp thời can thiệp. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Thiết bị "siêu tiết kiệm điện" được bày bán rầm rộ trên "chợ mạng" với những công dụng "thần thánh" nhưng có hiệu quả thực sự hay chỉ là chiêu trò đánh vào tâm lý người tiêu dùng?