Hà Tĩnh có hơn 29% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Tính đến nay, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của Hà Tĩnh đạt 99,84%; có 29,1% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng hơn 9,1% so với năm 2019.

Theo số liệu từ Cổng dịch vụ công tỉnh Hà Tĩnh, tính đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 434.835 hồ sơ, tỷ lệ xử lý đúng hạn đạt 99,84%, trong đó hiện có 17 đơn vị, sở, ngành và 2 địa phương có tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 100%.

Hà Tĩnh có hơn 29% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn của Hà Tĩnh đạt 99,84%.

Về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đến nay, toàn tỉnh đã đưa vào vận hành 788 dịch vụ công cấp tỉnh, 1.068 dịch vụ công cấp huyện, 41 dịch vụ công cho mỗi đơn vị cấp xã trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Còn đối với dịch vụ công mức độ 4, trên địa bàn tỉnh có 1.178 dịch vụ công, trong đó cấp tỉnh 67, cấp huyện 1.111.

Ngoài ra, các ngành Công an, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Thuế, Hải quan, Bảo hiểm xã hội cũng đều cung cấp bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo ngành dọc.

Hà Tĩnh có hơn 29% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Hơn 29% hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Nhờ thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đều tăng.

Theo số liệu từ Sở Thông tin và truyền thông, tính đến ngày 5/12, đã phát sinh 22.800 hồ sơ (trong đó cấp tỉnh 8144 hồ sơ, cấp huyện 9810 hồ sơ, cấp xã 4.846 hồ sơ), đạt tỷ lệ 29,1%, tăng hơn 9,1% so với năm 2019.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Mai Văn Chính: Tập trung cao ứng phó mưa lũ, bảo đảm an toàn tính mạng người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác ứng phó với mưa lũ, chủ động phương châm “4 tại chỗ”, phải đặt mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.
Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.