Hà Tĩnh có hơn 29% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Tính đến nay, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của Hà Tĩnh đạt 99,84%; có 29,1% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tăng hơn 9,1% so với năm 2019.

Theo số liệu từ Cổng dịch vụ công tỉnh Hà Tĩnh, tính đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 434.835 hồ sơ, tỷ lệ xử lý đúng hạn đạt 99,84%, trong đó hiện có 17 đơn vị, sở, ngành và 2 địa phương có tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 100%.

Hà Tĩnh có hơn 29% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn của Hà Tĩnh đạt 99,84%.

Về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đến nay, toàn tỉnh đã đưa vào vận hành 788 dịch vụ công cấp tỉnh, 1.068 dịch vụ công cấp huyện, 41 dịch vụ công cho mỗi đơn vị cấp xã trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. Còn đối với dịch vụ công mức độ 4, trên địa bàn tỉnh có 1.178 dịch vụ công, trong đó cấp tỉnh 67, cấp huyện 1.111.

Ngoài ra, các ngành Công an, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Thuế, Hải quan, Bảo hiểm xã hội cũng đều cung cấp bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 theo ngành dọc.

Hà Tĩnh có hơn 29% hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Hơn 29% hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Nhờ thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đều tăng.

Theo số liệu từ Sở Thông tin và truyền thông, tính đến ngày 5/12, đã phát sinh 22.800 hồ sơ (trong đó cấp tỉnh 8144 hồ sơ, cấp huyện 9810 hồ sơ, cấp xã 4.846 hồ sơ), đạt tỷ lệ 29,1%, tăng hơn 9,1% so với năm 2019.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Khai mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc vào sáng 5/5. Đây là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII - Hội nghị lịch sử, bàn về những quyết sách lịch sử trong giai đoạn cách mạng mới của nước ta, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Sắp xếp ĐVHC cấp xã ở Hà Tĩnh: Lắng nghe góp ý của Nhân dân, kịp thời điều chỉnh phù hợp

Hà Tĩnh vừa hoàn thành việc lấy ý kiến Nhân dân về Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã năm 2025 với tỷ lệ đồng tình cao hơn 98,8%. Điều đó không chỉ cho thấy đề án được chuẩn bị công phu, đảm bảo chất lượng mà còn thể hiện tinh thần tâm huyết, trách nhiệm của người dân trước thời cơ, vận hội mới của quê hương, đất nước.
Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã - sẵn sàng cho sự phát triển mới

Hà Tĩnh đã hoàn tất việc lấy ý kiến cử tri và nhân dân về dự thảo phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã. Quá trình lấy ý kiến một lần nữa cho thấy sự đồng tình cao về chủ trương sắp xếp cũng như sự quan tâm đặc biệt với những vấn đề như tên gọi đơn vị mới hay trung tâm hành chính sau sắp xếp…