Honda vừa thông báo sẽ chính thức giới thiệu mẫu City thế hệ mới vào ngày 25/11 tới đây tại thị trường Thái Lan, đồng thời xác nhận mẫu xe hạng B này sẽ sử dụng động cơ tăng áp mới.
Theo Honda, việc sử dụng động cơ tăng áp sẽ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 33% trong khi hiệu suất được cải thiện đáng kể. Hiện thông số kỹ thuật chính xác của Honda City 2020 vẫn được giữ kín.
Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng Honda City thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.0 lít, cho công suất tối đa khoảng 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.
Hình ảnh phác họa Honda City thế hệ mới của trang Paultan.org
Việc sử dụng động cơ turbo nhỏ hơn sẽ giúp Honda City thế hệ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Eco Car Phase 2 của Thái Lan, vốn khắt khe hơn nhiều về quy định tiết kiệm nhiên liệu, khí thải và an toàn. Theo đó, xe phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, lượng khí thải CO2 dưới 100g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu không vượt quá 4,3 lít/ 100 km. Ngoài ra, xe còn phải được cung cấp các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
Ngoài động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh, đã được sử dụng trên Civic ở châu Âu và Trung Quốc trong một vài năm qua, nhiều khả năng City 2020 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid hai motor điện Intelligent Multi-mode Drive (i-MMD).
Hiện Honda vẫn chưa tiết lộ bất kỳ hình ảnh chính thức nào của City 2020. Tuy nhiên, dự kiến mẫu xe này sẽ được cải tiến đáng kể về kiểu dáng với phong thái thể thao hơn được lấy cảm hứng từ mẫu Insight mới nhất. Bên cạnh đó, khoang nội thất cũng sẽ được làm rộng rãi và trông sang trọng hơn.
Sau khi ra mắt tại Thái Lan vào ngày 25/11 sắp tới, hy vọng Honda City thế hệ mới sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm sau. Đây là đối thủ cạnh tranh của những mẫu xe hạng B đang rất ăn khách như Toyota Vios và Hyundai Accent.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.