Honda vừa thông báo sẽ chính thức giới thiệu mẫu City thế hệ mới vào ngày 25/11 tới đây tại thị trường Thái Lan, đồng thời xác nhận mẫu xe hạng B này sẽ sử dụng động cơ tăng áp mới.
Theo Honda, việc sử dụng động cơ tăng áp sẽ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn 33% trong khi hiệu suất được cải thiện đáng kể. Hiện thông số kỹ thuật chính xác của Honda City 2020 vẫn được giữ kín.
Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng Honda City thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3 xy-lanh 1.0 lít, cho công suất tối đa khoảng 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.
Hình ảnh phác họa Honda City thế hệ mới của trang Paultan.org
Việc sử dụng động cơ turbo nhỏ hơn sẽ giúp Honda City thế hệ mới đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Eco Car Phase 2 của Thái Lan, vốn khắt khe hơn nhiều về quy định tiết kiệm nhiên liệu, khí thải và an toàn. Theo đó, xe phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, lượng khí thải CO2 dưới 100g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu không vượt quá 4,3 lít/ 100 km. Ngoài ra, xe còn phải được cung cấp các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
Ngoài động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh, đã được sử dụng trên Civic ở châu Âu và Trung Quốc trong một vài năm qua, nhiều khả năng City 2020 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid hai motor điện Intelligent Multi-mode Drive (i-MMD).
Hiện Honda vẫn chưa tiết lộ bất kỳ hình ảnh chính thức nào của City 2020. Tuy nhiên, dự kiến mẫu xe này sẽ được cải tiến đáng kể về kiểu dáng với phong thái thể thao hơn được lấy cảm hứng từ mẫu Insight mới nhất. Bên cạnh đó, khoang nội thất cũng sẽ được làm rộng rãi và trông sang trọng hơn.
Sau khi ra mắt tại Thái Lan vào ngày 25/11 sắp tới, hy vọng Honda City thế hệ mới sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm sau. Đây là đối thủ cạnh tranh của những mẫu xe hạng B đang rất ăn khách như Toyota Vios và Hyundai Accent.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.