Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (4/12), UBND tỉnh tổ chức lễ trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019 và hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 86/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2019 của HĐND tỉnh và các văn bản pháp luật khác.

Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng

Trong 32 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm nay, nhóm thủ công mỹ nghệ có 5 sản phẩm; nhóm chế biến nông, lâm, thuỷ sản và thực phẩm có 18 sản phẩm; nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí 3 sản phẩm và nhóm khác 6 sản phẩm.

Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Phó Giám đốc Sở Công thương Lê Xuân Từ công bố quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019

Đây là những sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm được cấp giấy chứng nhận đã đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, từ đó, số lượng đơn hàng tăng rõ rệt, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động ở nông thôn. Việc cấp giấy chứng nhận sẽ là động lực cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất tiếp tục xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019
Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng trao giấy chứng nhận cho các đơn vị

Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Năm 2019, Hà Tĩnh có 32 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chúc mừng 25 doanh nghiệp có 32 sản phẩm được vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã nỗ lực, quan tâm đầu tư về chất lượng, thương hiệu, bước đầu mở rộng thị trường cho sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhìn nhận về những tồn tại, hạn chế như: các doanh nghiệp, hộ kinh doanh còn thiếu thông tin về sản phẩm công nghiệp nông thôn; chính quyền địa phương chưa quan tâm nhiều đến cơ sở sản xuất, sản phẩm công nghiệp nông thôn,…

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, trong quá trình sản xuất, nếu biết xác định tiềm năng, lợi thế của địa phương, tiếp cận khoa học kỹ thuật, cách thức xây dựng chuỗi liên kết, xây dựng thị trường thì có thể đưa các sản phẩm nông thôn phát triển mạnh mẽ hơn.

Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Nhấn mạnh vai trò lãnh đạo địa phương trong việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương phát huy trách nhiệm, quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm công nghiệp nông thôn cũng như các hộ sản xuất kinh doanh để sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao hơn; tiếp tục ưu tiên các nguồn lực, chính sách để phát triển nông nghiệp, nông thôn và hỗ trợ cho vấn đề tiêu thụ sản phẩm.

Các đơn vị, cá nhân sản xuất khi có vướng mắc, khó khăn, cần thông tin, trao đổi với chính quyền các cấp để được hỗ trợ, tháo gỡ. Tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ, định hướng, đồng hành cùng các doanh nghiệp để sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tiếp tục phát triển, có mặt trên thị trường quốc tế.

Sau lễ trao giấy chứng nhận, Sở Công thương đã phổ biến Quyết định số 3737/QĐ – UBND ngày 20/11/2019 về Quy định hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 86/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2019 của HĐND về một số chính sách phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Hà Tĩnh vinh danh 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Đại biểu nghe phổ biến, quán triệt văn bản pháp luật trong lĩnh vực công thương

Theo đó, các hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, lãnh đạo địa phương đã được phổ biến các nội dung quy định trong nghị quyết như: Hỗ trợ phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp; hỗ trợ ưu đãi đối với công nghiệp hỗ trợ và hỗ trợ khuyến công địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương cũng đã phổ biến Quyết định số 32/2019/QĐ – UBND ngày 14/6/2019 của UBND tỉnh ban hành quy định quản lý về an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Tĩnh.

Danh sách sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019

Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ: 05 sản phẩm

Bộ sản phẩm: Đũa tre, xiên tre của HTX Trung Toàn (Thạch Hà); Bàn ghế xa lông cao cấp, giường nằm của Doanh nghiệp Hoàng Lê Bình (Đức Thọ); Gỗ ván sàn của Công ty TNHH Xuân Lâm (Nghi Xuân); Bộ sản phẩm: Mặt bàn, mặt ghế, tựa ghế học sinh cấp 1 của Công ty CP An Hồng (Nghi Xuân).

Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm: 18 sản phẩm

Kẹo cu đơ Thanh Hạnh (TP Hà Tĩnh); Kẹo cu đơ Phong Nga của cơ sở sản xuất kẹo cu đơ Phong Nga (Thạch Hà); Bánh đa nem Thuận Kỷ của HTX bánh đa nem Thuận Kỷ (TP Hà Tĩnh); Dầu lạc Hòa Thống của Công ty TNHH Thống Tuấn (Đức Thọ); Dầu lạc Thắm An của Công ty TNHH Thắm An (Hương Sơn); Nem chua Ý Bình (Hương Sơn).

Giò me Tiến Giáp (Hương Khê); Nước mắm Luận Nghiệp (Kỳ Anh); Nước mắm Phú Khương (Kỳ Anh); Bột canh An Việt của Công ty CP chế biến muối và nông sản miền Trung (TP Hà Tĩnh); Chè Tây Sơn của Xí nghiệp chè Tây Sơn (Hương Sơn); Nước mắm Lạch Kèn (Nghi Xuân); Bánh bông lan cuộn Oneroll, Bánh quy Limorte của HTX Tân Tiến Phát (Cẩm Xuyên); Bánh bông lan của Cơ sở Tâm Anh Bakery (Lộc Hà); Trầm hương mỹ nghệ của HTX hương trầm, vòng trầm TM&DV Thành Vinh (Hương Khê); Viên ngậm thông phế Hadiphar, Oresol pluz của Công ty CP Dược Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh).

Nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí: 03 sản phẩm

Máng Inox cho heo thịt của Công ty TNHH Hùng Đồng (Can Lộc); Cánh bơm xoắn ly tâm các loại, Cột gang trang trí (TX Hồng Lĩnh).

Nhóm sản phẩm khác: 06 sản phẩm

Sirnakarang, Sắc phụ hương của Công ty CP Dược Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh); Cám gà thịt M42 (từ 22 ngày tuổi đến xuất chuồng) của Công ty CP thức ăn chăn nuôi Thiên Lộc (Can Lộc); Gạch không nung siêu nhẹ của Hộ kinh doanh Nguyễn Công Kiên (TX Hồng Lĩnh); Bộ sản phẩm gạch không nung công nghệ Châu Âu, Bộ sản phẩm ngói màu cao cấp NAKANO công nghệ Nhật Bản của Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trần Châu (Cẩm Xuyên).

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast