“Mách nước” để HTX mới thành lập ở TP Hà Tĩnh hoạt động hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Nắm vững Luật Hợp tác xã năm 2012, đổi mới tư duy, phát triển dựa trên thế mạnh vốn có của địa phương là những vấn đề HTX Rau củ quả phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) cần thực hiện để hoạt động hiệu quả.

Sáng 14/7, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức tập huấn về hoạt động của HTX theo Luật HTX năm 2012 các mô hình nông nghiệp kiểu mới cho các thành viên HTX Rau củ quả phường Thạch Quý.

“Mách nước” để HTX mới thành lập ở TP Hà Tĩnh hoạt động hiệu quả

Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh Nguyễn Ngọc Hùng phổ biến, hướng dẫn Luật Hợp tác xã năm 2012.

Trong thời gian 1 buổi, các thành viên của HTX Rau củ quả phường Thạch Quý đã được Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Ngọc Hùng phổ biến, hướng dẫn các nội dung quan trọng về Luật HTX năm 2012; phương án điều hành HTX, tổ chức sản xuất; các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; các chính sách phát triển về kinh tế hợp tác gắn với đề án OCOP của tỉnh…

Ngoài ra, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cũng giới thiệu cho các thành viên một số mô hình HTX nông nghiệp kiểu mới, ứng dụng công nghệ cao trong toàn tỉnh.

“Mách nước” để HTX mới thành lập ở TP Hà Tĩnh hoạt động hiệu quả

Các thành viên của HTX Rau củ quả phường Thạch Quý tham gia buổi tập huấn.

Những kiến thức tại lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng, giúp HTX Rau củ quả phường Thạch Quý hiểu đúng bản chất của mô hình HTX kiểu mới. Từ đó, định hướng tư duy, có phương án phát triển sản xuất – kinh doanh khoa học, hiệu quả cũng như xây dựng các điều kiện để sớm tiếp cận, thụ hưởng các chính sách ưu tiên của Nhà nước trong phát triển kinh tế tập thể.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường, các thành viên của HTX Rau củ quả phường Thạch Quý cần chủ động nắm bắt Luật HTX năm 2012 để phát triển đúng bản chất, phát huy hiệu quả cao.

“Mách nước” để HTX mới thành lập ở TP Hà Tĩnh hoạt động hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường phát biểu tại lớp tập huấn.

UBND phường Thạch Quý và các đơn vị liên quan cần tăng cường bám nắm, theo dõi, hỗ trợ HTX vượt qua những khó khăn ban đầu, xây dựng mô hình kinh tế vững chắc dựa trên tiềm năng, thế mạnh vốn có…

HTX Rau củ quả phường Thạch Quý được thành lập ngày 13/7/2021 với 18 thành viên, số vốn điều lệ 600 triệu đồng.

HTX đăng ký 11 ngành nghề hoạt động; trong đó, một số ngành nghề tiêu biểu như: trồng rau, đậu các loại và trồng hoa; trồng cây ăn quả; chế biến và bảo quản rau quả; bán buôn nông lâm sản, nguyên liệu và động vật sống; bán buôn thực phẩm…

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast