Vé xe Tết Dương lịch cạn dần, khách “đặt chỗ” về Tết Nguyên đán tiếp tục tăng

(Baohatinh.vn) - Trong khi vé xe Tết Dương lịch đã được các nhà xe bán gần hết thì vé xe Tết Nguyên đán Tân Sửu về Hà Tĩnh khách đặt tăng từng ngày.

Vé xe Tết Dương lịch cạn dần, khách “đặt chỗ” về Tết Nguyên đán tiếp tục tăng

Người dân tới đặt vé xe tết âm lịch ở quầy bán vé của nhà xe Văn Minh.

Là đơn vị vận tải hành khách có 14 đầu xe chạy tuyến cố định Hà Tĩnh – Hà Nội, Công ty TNHH Văn Minh (nhà xe Văn Minh) từ lâu đã được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự uy tín, thân thiện. Vào thời điểm này, nhà xe Văn Minh đã bắt đầu mở bán vé tết.

Chị Trần Thị Hiền - Đại diện nhà xe Văn Minh tại Hà Tĩnh cho biết: Dịp Tết Dương lịch 2021 được nghỉ 3 ngày nên số lượng người đặt vé từ Hà Nội - Hà Tĩnh khá nhiều. Hiện tại, gần như tất cả xe xuất bến từ Hà Nội về Hà Tĩnh vào ngày 31/12/2020 (thứ 5) và chiều ngược lại ra thủ đô vào ngày 3/1/2021 (chủ nhật) đều đã kín chỗ.

Theo chị Hiền, dịp Tết Dương lịch, nhà xe Văn Minh bán vé như ngày thường. Còn với vé xe Tết Nguyên đán Tân Sửu đã tiến hành mở bán và cam kết không tăng giá với các mức 250.000 đồng/vé cho xe loại 38 giường, 280.000 đồng/vé cho xe loại 28 giường và 400.00 đồng/vé cho xe 20 giường. Để người dân nắm bắt được thông tin, nhà xe đã thông báo lên trang web, fanpage của công ty.

Vé xe Tết Dương lịch cạn dần, khách “đặt chỗ” về Tết Nguyên đán tiếp tục tăng

Hà Tĩnh hiện có hơn 2.000 phương tiện vận tải khách và hàng hóa chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và người dân.

“Nếu như trước đây, hành khách khi mua vé sẽ phải trả tiền để “giữ chỗ” thì năm nay, có thể mua hoặc đặt vé như ngày bình thường bằng nhiều hình thức như online, gọi điện hoặc mua trực tiếp tại quầy vé. Việc này nhằm phục vụ hành khách tốt hơn, nhất là khi họ chưa “chốt” được cụ thể ngày về và đi”, đại diện nhà xe Văn Minh tại Hà Tĩnh.

Tương tự, nhà xe Quốc Tuấn chạy tuyến Hà Tĩnh – Hải Phòng và ngược lại với 20 chuyến mỗi ngày, cũng đã bán gần hết vé Tết Dương lịch.

“Năm ngoái số lượng vé bán ra dịp Tết Dương lịch không nhiều do người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày, còn năm nay được nghỉ 3 ngày nên số lượng người về quê đông hơn hẳn”, nữ nhân viên bán vé của hãng xe này thông tin.

Vé xe Tết Dương lịch cạn dần, khách “đặt chỗ” về Tết Nguyên đán tiếp tục tăng

Những người Hà Tĩnh đi làm ăn xa đều mong muốn mua sớm được tấm vé xe để về đoàn tụ với gia đình dịp tết

Theo tìm hiểu, trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2021 này, có khá đông người dân Hà Tĩnh đi làm ăn ở các tỉnh phía Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình chọn phương án về nhà khi có 3 ngày nghỉ. Vì thế, phần lớn vé xe các tuyến về Hà Tĩnh cũng đã hết.

Với những người đi làm ăn xa ở các tỉnh miền Nam thì việc có cho mình một tấm vé xe về quê ăn Tết Nguyên đán là việc được rất nhiều hành khách quan tâm. “Công ty mình thông báo tới hết 28 âm lịch mới được nghỉ nên mấy ngày nay, mình chủ động gọi điện cho các nhà xe để hỏi về vé tết, chứ chờ tới lúc đó sẽ không có nữa. Tới nay, mình đã mua được vé về ngày 29 âm lịch, thấy yên tâm hẳn”, anh Nguyễn Văn Công (SN 1992, công nhân kỹ thuật làm việc ở TP Hồ Chí Minh) cho hay.

Năm bắt tâm lý này, các nhà xe chạy tuyến Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh cũng đã mở bán vé Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

“Nhà xe đã mở bán vé tết từ nhiều ngày qua và số lượng khách đặt vé tăng lên từng ngày. Chúng tôi đang có kế hoạch sẽ tăng thêm số chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách”, ông Bùi Văn Viện - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại vận tải Hiếu Viện thông tin.

Ghi nhận của Báo Hà Tĩnh cho thấy, nhu cầu đi lại vào dịp Tết Nguyên đán của người dân thường tập trung cao từ ngày 24 tới ngày 29 tháng chạp và từ mùng 4 tới mùng 6 tháng giêng, vì thế, các hãng xe thường “cháy vé” ở giai đoạn này. Để giải quyết việc này, nhiều nhà xe chọn cách tăng chuyến, tăng xe để phục vụ hành khách. Vé xe trong dịp tết có thể tăng từ 25 - 35% so với ngày thường.

Nhằm đảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và vận tải hàng hóa thì Sở GTVT Hà Tĩnh cũng đã ban hành kế hoạch vận chuyển hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Tân Sửu năm 2021.

Vé xe Tết Dương lịch cạn dần, khách “đặt chỗ” về Tết Nguyên đán tiếp tục tăng

Việc nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19 khi vận chuyển hành khách dịp tết là điều rất thiết.

Theo đó, Sở GTVT Hà Tĩnh yêu cầu các doanh nghiệp vận tải bố trí đủ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, đặc biệt là các tuyến đường dài, đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian làm việc của lái xe, nhắc nhở lái xe không vi phạm chạy quá tốc độ, chạy sai hành trình.

Thực hiện nghiêm việc kê khai giá cước, niêm yết giá cước, niêm yết chất lượng dịch vụ; chủ động bán vé trước cho hành khách dưới nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin trong bán vé và phát hành vé tới hành khách có nhu cầu sử dụng.

Quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất, không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp; thực hiện “Thông điệp 5K” phòng, chống dịch...

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast