Giao dịch viên Agribank Đức Thọ kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo

(Baohatinh.vn) - Giao dịch viên Nguyễn Thị Thúy Quỳnh - Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa giúp một khách hàng không bị mất oan 56,7 triệu đồng. Đây là lần thứ 2 trong năm 2023 chị giúp khách hàng thoát khỏi âm mưu lừa đảo của các đối tượng xấu.

Giao dịch viên Agribank Đức Thọ kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo

Giao dịch viên Thúy Quỳnh giúp khách hàng Nguyễn Thị Thu Hương không bị mất oan 56,7 triệu đồng.

Sáng ngày 14/3/2023, khách hàng Nguyễn Thị Thu Hương (trú tại Thôn Bến Hến, xã Trường Sơn) đến Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ (thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) để chuyển tiền vào tài khoản con trai là anh Nguyễn Long Giang với số tiền 56,7 triệu đồng.

Qua quá trình trao đổi giao dịch thấy có dấu hiệu bất thường, giao dịch viên Thúy Quỳnh xin phép được đọc tin nhắn của khách hàng Nguyễn Thị Thu Hương với con trai.

Xác định đây có thể là một vụ lừa đảo, giao dịch viên đã khuyên khách hàng nên gọi điện thoại cho con trai để xác minh lại thông tin.

Giao dịch viên Agribank Đức Thọ kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo

Đây là lần thứ 2 trong năm 2023, giao dịch viên Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ngăn chặn thành công vụ lừa đảo trên mạng xã hội.

Ngay lập tức chị Hương đã liên hệ với con trai và được biết tài khoản facebook cá nhân của con chị đã bị kẻ gian đánh cắp, không thể truy cập được. Nhờ vậy, chị Hương đã không mất oan số tiền 56,7 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 5/1/2023, giao dịch viên Nguyễn Thị Thúy Quỳnh cũng đã hỗ trợ khách hàng Võ Thị Hồng Châu (trú tại xã Trường Sơn) không mắc bẫy kẻ gian, bảo toàn số tiền 45 triệu đồng.

Trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng xấu, thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh liên tục tuyên truyền, khuyến cáo tới khách hàng các hình thức lừa đảo (đặc biệt là qua mạng xã hội).

Để tránh những mất mát về tài sản, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cảnh báo tới mọi khách hàng khi nhận được thông tin đề nghị chuyển tiền trên mạng xã hội của người thân, bạn bè... cần gọi điện qua số điện thoại để xác minh lại thông tin.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast