Kỳ Anh cần quan tâm xây dựng quy hoạch, quản lý quy hoạch

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với huyện Kỳ Anh sáng nay (16/8) về công tác thu ngân sách, đô thị, giao thông, xây dựng, nông thôn mới, khoa học - công nghệ, tài nguyên - môi trường, đầu tư phát triển và tiến độ một số dự án trên địa bàn.

ky anh can quan tam xay dung quy hoach quan ly quy hoach

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Huyện cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, tránh phát sinh các vấn đề khiếu kiện, khiếu nại ở cơ sở

7 tháng năm 2017, Kỳ Anh thu ngân sách đạt 75,071 tỉ đồng, bằng 61,2% kế hoạch HĐND tỉnh giao. Ngoài khoản thu về đất, có một số chỉ tiêu thu đạt khá cao so với kế hoạch như: thu từ kinh tế quốc doanh, phí lệ phí...

Trong công tác xây dựng NTM, đến nay, tổng số tiêu chí đạt được của huyện là 220 tiêu chí, bình quân 10,5 tiêu chí/xã. Toàn huyện xây dựng 115 mô hình, 2HTX, 2THT và 12 doanh nghiệp.

ky anh can quan tam xay dung quy hoach quan ly quy hoach

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn trình bày một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất với HĐND tỉnh những giải pháp tháo gỡ.

Công tác quản lý về giao thông, đô thị cũng được Kỳ Anh tập trung triển khai quyết liệt. Huyện đã ra quân giải tỏa hành lang ATGT trên 259km, tháo dỡ 300 công trình, chỉnh trang và xử lý 1.200 biển hiệu, biển quảng cáo sai quy định, di dời 72 điểm tập kết rác và phế liệu sai quy định; xây dựng trên 25km đường GTNT, trên 21,3km rãnh thoát nước.

ky anh can quan tam xay dung quy hoach quan ly quy hoach

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hậu Thành: Thời gian qua, công tác quản lý chất lượng xây dựng một số công trình còn tồn tại một số vấn đề; đề nghị trong thời gian tới, huyện cần quan tâm giải quyết.

Lĩnh vực tài nguyên môi trường, đất đai được tăng cường và tập trung chỉ đạo quyết liệt. Huyện đã thường xuyên phối hợp kiểm tra, xử lý những vướng mắc khó khăn, nhất liên liên quan đến công tác giao đất giao rừng, cấp đổi GCN QSD đất...

ky anh can quan tam xay dung quy hoach quan ly quy hoach

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Lê Anh Dũng: Từ nay đến cuối năm, huyện cần có các giải pháp nâng cao tỉ lệ giải ngân vì so với các địa phương khác, Kỳ Anh có tỉ lệ giải ngân nguồn vốn đang thấp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các nội dung trên các lĩnh vực của Kỳ Anh trong thời gian qua còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, nhất là công tác thu ngân sách còn phụ thuộc quá lớn vào nguồn thu từ cấp quyền sử sử dụng đất, trong khi một số chỉ tiêu thu đạt thấp như: thu cấp quyền khai thác khoáng sản, các nguồn thu tại xã, thu ngoài quốc doanh;

ky anh can quan tam xay dung quy hoach quan ly quy hoach

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh (thành viên đoàn giám sát): Một huyện mới, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn thì việc xác định tầm nhìn, hướng đi gắn với một kế hoạch, đầu việc cụ thể là rất cần thiết.

Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn chưa cao, đặc biệt là các công trình khởi công mới sử dụng nguồn NTM; nợ đọng xây dựng còn cao; công tác giám sát cộng đồng các công trình xây dựng tại các địa phương còn hạn chế nên phát hiện rất ít các sai sót trong quá trình thi công; tình trạng khai thác khoáng sản trái phép vẫn tồn tại ở nhiều địa phương.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, NTM một số xã chưa quan tâm đúng mức đến việc xây dựng các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho bà con, việc kêu gọi đầu tư, huy động các nguồn lực và ứng dụng KHKT vào sản xuất còn ít...

ky anh can quan tam xay dung quy hoach quan ly quy hoach

Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu: Đối với các công trình đã được bố trí nguồn vốn, đề nghị huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển KT-XH.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cho rằng, dù trong bối cảnh chia tách địa giới hành chính chưa lâu, còn bộn bề những khó khăn nhưng Kỳ Anh vẫn đạt được những kết quả to lớn trên các lĩnh vực. Điều đó thể hiện sự nỗ lực, cố gắng cao của huyện.

Tuy vậy, đề nghị huyện cần quan tâm, cân nhắc công tác xây dựng quy hoạch, quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, tránh phát sinh các vấn đề khiếu kiện, khiếu nại ở cơ sở; tăng cường công tác đối thoại với tổ chức doanh nghiệp và nhân dân...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast