Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất ở Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Lãi suất huy động vốn kỳ hạn 18 tháng được niêm yết cao nhất tại Hà Tĩnh hiện nay là 5,9%/năm.

Thời điểm đầu năm thường là lúc các ngân hàng đưa ra các chính sách hấp dẫn để thu hút nguồn tiền gửi tiết kiệm từ dân cư. Thế nhưng, so với mọi năm, mức lãi suất tiền gửi ở các ngân hàng đang được xem là thiếu hấp dẫn. Điều này khiến cho sức gửi tiết kiệm tại các ngân hàng giảm mạnh so với cùng kỳ.

Tốp “big4” trên địa bàn Hà Tĩnh gồm: Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV đang áp dụng khung lãi suất tiền gửi khá thấp trên thị trường. Cụ thể, Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đang niêm yết lãi suất 1,7%/năm đối với kỳ hạn 1 tháng, 2%/năm với kỳ hạn 3 tháng, 3%/năm kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng là 4,8%/năm. Được biết, lãi suất cao nhất tại chi nhánh này thuộc các kỳ hạn gửi 24, 25 và 36 tháng với 4,9%/năm.

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất ở Hà Tĩnh?

Khách hàng đến gửi tiết kiệm tại Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II.

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đang “chạy” gói tiết kiệm dự thưởng “Chào xuân Giáp Thìn” với cơ cấu 802 giải thưởng (tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng) nên những ngày đầu xuân mới, lượng khách hàng đến gửi tiết kiệm tại “nhà băng” này cũng đạt khá.

Đối với Vietcombank Hà Tĩnh, lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất hiện nay là 4,7%/năm đối với kỳ hạn 12 - 60 tháng. Ngoài ra, các kỳ hạn gửi 1 tháng, Vietcombank niêm yết lãi suất 1,7%/năm, 3 tháng là 2%/năm, 6 tháng là 3%/năm...

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Vietcombank Hà Tĩnh cho biết: “Tổng nguồn vốn huy động đến thời điểm này của toàn chi nhánh đạt 13.000 tỷ đồng. Hiện nay, mặt bằng lãi suất huy động vốn thấp nên lượng khách hàng gửi tiết kiệm tại chi nhánh cũng giảm khá mạnh so với cùng kỳ năm 2023. Hiện nay, thay vì gửi tiết kiệm, nhiều người dân có xu hướng đầu tư vào các kênh như: vàng, bất động sản, chứng khoán...”.

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất ở Hà Tĩnh?

Vietcombank Hà Tĩnh đang niêm yết lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất là 4,7% đối với kỳ hạn 12 – 60 tháng.

Theo tìm hiểu, khối ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn Hà Tĩnh hiện cũng duy trì mặt bằng lãi suất huy động khá thấp.

Tại HDBank Hà Tĩnh, hiện nay, lãi suất tiền gửi cao nhất là 5,9%/năm đối với kỳ hạn 18 tháng, kỳ hạn 13 tháng là 5,2%/năm, 12 tháng là 5%/năm, 9 tháng 4,6%/năm...

Theo ông Nguyễn Xuân Lịch – Phó Giám đốc HDBank Hà Tĩnh: Từ ngày 4/1 – 4/3/2024, HDBank triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Khai xuân đắc lộc – Năm mới phát tài”. Theo đó, chỉ cần 10 triệu đồng với kỳ hạn 1 tháng, khách hàng đã được cấp mã số dự thưởng và có cơ hội trúng 1 giải đặc biệt là 1 tỷ đồng tiền mặt, 1 giải nhất 300 triệu đồng, 3 giải nhì (mỗi giải 100 triệu đồng) và 5 giải ba (mỗi giải 30 triệu đồng). Lãi suất ở mức thấp nên nhìn chung sức gửi tiết kiệm tại chi nhánh mặc dù có tăng trưởng so với thời điểm cuối năm 2023, song lại giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Được biết, tính đến ngày 31/12/2023, tổng nguồn vốn huy động của HDBank Hà Tĩnh đạt 5.221 tỷ đồng và năm 2024 chi nhánh đặt mục tiêu tăng trưởng huy động vốn trên 10% so với năm 2023.

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất ở Hà Tĩnh?

HDBank Hà Tĩnh niêm yết lãi suất huy động vốn cao nhất 5,9%/năm với kỳ hạn 18 tháng.

Tại MB Bank Hà Tĩnh, từ ngày 22/1/2024 lại nay áp dụng khung lãi suất tiền gửi 5,8%/năm với kỳ hạn 24 tháng, 5,1%/năm với kỳ hạn 18 tháng, 4,7%/năm với kỳ hạn 12 tháng, 3,8%/năm với kỳ hạn 6 tháng, 2,8%/năm với kỳ hạn 3 tháng...

ACB Hà Tĩnh niêm yết lãi suất huy động vốn cao nhất là 5%/năm đối với số tiền gửi 5 tỷ đồng trở lên, 4,95%/năm đối với số tiền từ 1 – 5 tỷ đồng, 4,9%/năm với số tiền từ 200 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng... Ngoài ra, ACB đang triển khai gói tiết kiệm “An phúc lộc” dành riêng cho khách hàng từ 50 tuổi trở lên với khung lãi suất 1 tháng là 2,6%/năm, 3 tháng là 2,9%/năm, 6 tháng là 3,9%/năm, 12 tháng và 18 tháng là 4,7%/năm.

Theo ghi nhận, kể từ đầu tháng 2/2024 lại nay, đã có tới 16 ngân hàng giảm lãi suất huy động, trong đó có một số ngân hàng giảm lãi suất lần thứ hai kể từ đầu tháng. Nhìn chung, mặt bằng lãi suất huy động vốn giảm sâu khiến cho “sức hút” từ gửi tiết kiệm những ngày đầu năm mới cũng giảm mạnh so với thời điểm cùng kỳ. Qua tìm hiểu được biết, hiện nay có nhiều khách hàng chọn gửi tiết kiệm kỳ hạn ngắn để tiếp tục “nghe ngóng” tình hình. Trong khi đó, không ít khách hàng đến kỳ tất toán lại chọn rút tiền tiết kiệm để đầu tư các kênh khác khi nhìn thấy những tín hiệu tích cực từ thị trường.

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất ở Hà Tĩnh?

Lãi suất huy động vốn được niêm yết cao nhất tại Hà Tĩnh là 5,9%/năm với kỳ hạn gửi 18 tháng.

Chị Nguyễn Thị Thúy (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Hiện nay, lãi suất tiết kiệm của hệ thống ngân hàng giảm sâu nên đầu năm mới chúng tôi chỉ gửi số tiền nhỏ lấy may. Gia đình tôi quyết định sẽ theo dõi tình hình và đầu tư vào thị trường bất động sản khi TP Hà Tĩnh và khu vực trung tâm của một số huyện lân cận như: Can Lộc, Thạch Hà... đang tổ chức đấu giá với nhiều địa điểm đất ở vị trí đẹp, giá tương đối hợp lý”.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast