Lộc Hà xây dựng hạ tầng gắn với du lịch biển

(Baohatinh.vn) - Với mục tiêu xây dựng trung tâm huyện lỵ thành thị trấn gắn với đô thị du lịch biển đạt tiêu chuẩn đô thị loại 5, huyện Lộc Hà tập trung huy động nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, đón đầu xu thế phát triển tất yếu của địa phương.

Lộc Hà là huyện ven biển nhưng hội tụ đầy đủ những điều kiện tự nhiên của đồi núi, đồng bằng và biển cả. Điểm nhấn về tiềm năng du lịch tự nhiên là dãy núi Bằng Sơn chạy dọc 12 km đường biển, tạo điều kiện phát triển đa dạng các hình thái du lịch như: thư giãn, tắm biển, vui chơi, leo núi, du lịch nghỉ dưỡng, hội nghị, hội thảo, du lịch sinh thái…

Lộc Hà xây dựng hạ tầng gắn với du lịch biển ảnh 1

Mạng lưới giao thông đồng bộ giúp Lộc Hà phát triển tổng hợp kinh tế biển bền vững.

Mặt khác, Lộc Hà là vùng phụ cận TP Hà Tĩnh và không xa các điểm du lịch: Xuân Thành (Nghi Xuân), Thiên Cầm (Cẩm Xuyên)… Với vị trí này, Lộc Hà có khả năng trở thành điểm kết nối các trung tâm kinh tế của tỉnh. Đây là điều kiện để ngành du lịch thu hút du khách từ các trung tâm kinh tế, đồng thời, là cơ hội để các sản phẩm từ nông nghiệp, đánh bắt, nuôi trồng thủy, hải sản lưu thông.

Xác định được tiềm năng, lợi thế nên từ những ngày đầu thành lập huyện, cấp ủy, chính quyền đã xác định đầu tư cho phát triển hạ tầng giao thông là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển KT-XH. Huyện đã tranh thủ tiếp cận nguồn vốn để đầu tư trên các lĩnh vực, trong đó, chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt là cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới các tuyến giao thông huyết mạch nhằm tạo bước đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư và phát triển KT-XH.

Mùa du lịch biển 2015, lượng khách tắm biển Xuân Hải tăng gấp 10 lần so với năm trước (gần 140.000 lượt khách). Điểm thu hút du khách ngoài bãi biển Xuân Hải tuyệt đẹp còn phải kể đến con đường huyết mạch rộng rãi nối tỉnh lộ 12 vươn ra biển. “Khu du lịch biển Lộc Hà đã được UBND tỉnh phê duyệt, quy mô 250 ha. Hiện nhiều nhà đầu tư đã đến tìm hiểu nhưng huyện đang lựa chọn nhà đầu tư có năng lực nhất. Bởi đầu tư vào đây phải quy mô xứng tầm, không thể manh mún, nhỏ lẻ” - Chủ tịch UBND huyện Lê Trung Phước nói.

Cùng với đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, Lộc Hà đang tập trung huy động nguồn lực để xây dựng các công trình văn hóa, khu vui chơi, thể thao và hệ thống chiếu sáng, hệ thống cấp, thoát nước, xử lý nước, rác thải...

Với mạng lưới giao thông phân bố khá đều khắp trên địa bàn và đầu mối tập trung về hướng biển, núi Bằng Sơn, điểm xây dựng trung tâm huyện lỵ, như: tỉnh lộ 9 nối TP Hà Tĩnh, tỉnh lộ 7 nối QL 1A, đường Thiên - An, đường 22/12…; một số dự án hạ tầng lớn (công trình thủy lợi Đò Điệm, tuyến đường vành đai từ QL 1 đến mỏ sắt Thạch Khê, nâng cấp tuyến đường nối TP Hà Tĩnh với Lộc Hà (tỉnh lộ 9), đường kè ven sông Cửa Sót kéo dài ven biển, QL 2A ven biển…) đã và đang được triển khai, mở ra triển vọng tươi sáng cho Lộc Hà trên con đường phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast