Ngân hàng Hà Tĩnh “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt dịp cuối năm

(Baohatinh.vn) - Cuối năm là thời điểm lượng giao dịch, mua sắm của người dân tăng đột biến. Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đang khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để trải nghiệm những tiện ích.

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số, như: ví điện tử, mobile banking, internet banking, mã QR... hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng thay việc người mua và người bán trực tiếp trao đổi với nhau như thông lệ truyền thống.

Thanh toán không dùng tiền mặt giúp hạn chế lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, giảm chi phí xã hội, mở rộng không gian, rút ngắn thời gian cho quá trình mua bán hàng hóa và dịch vụ.

Ngân hàng Hà Tĩnh “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt dịp cuối năm

Khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tại siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh.

Thời điểm cuối năm, lượng giao dịch hàng hóa của người dân gia tăng đột biến. Bởi vậy, các ngân hàng ở Hà Tĩnh tăng cường triển khai các biện pháp nhằm gia tăng tỷ lệ khách hàng thành toán không sử dụng tiền mặt để trải nghiệm nhiều tiện ích.

Chị Phạm Thị Đường (52 tuổi, trú ở xã Thạch Kim, Lộc Hà) khá thành thạo các thao tác giao dịch trên ngân hàng điện tử và thường xuyên thanh toán trực tuyến. Chị cũng là khách hàng của BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh vừa may mắn trúng giải đặc biệt chương trình “Đăng ký BIDV Smartbanking - rinh quà chất” với phần thưởng là máy tính MacBook gần 40 triệu đồng.

Chị Phạm Thị Đường cho biết: “Không cần trao đổi tiền mặt trực tiếp, chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác nên tôi lựa chọn kênh thanh toán không dùng tiền mặt trong kinh doanh, giao dịch. Tôi kinh doanh tại bến cá của Hợp tác xã Hùng Mạnh (xã Thạch Kim, Lộc Hà), từ nay đến tết, lượng giao dịch mỗi ngày khá lớn nên việc thanh toán trực tuyến này rất tiện ích”.

Ngân hàng Hà Tĩnh “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt dịp cuối năm

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh, BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh trao giải đặc biệt chương trình “BIDV Smartbanking - rinh quà chất” cho khách hàng Phạm Thị Đường.

Ngoài chương trình “BIDV Smartbanking - rinh quà chất”, từ 22/12/2022 - 28/2/2023, BIDV cũng tổ chức chương trình khuyến mãi “Đón mai vàng - Rước xế sang”. Khách hàng đăng ký mới BIDV SmartBanking và phát sinh tối thiểu 3 giao dịch tài chính có cơ hội trúng giải đặc biệt là xe ô tô Honda City hoặc 1 sổ tiết kiệm BIDV kỳ hạn tối thiểu 6 tháng trị giá 530 triệu đồng cùng nhiều phần quà với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng.

Bà PhạmThị Mai Hòa - Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Bên cạnh đẩy mạnh truyền thông, chi nhánh áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích khách hàng đăng ký mở tài khoản qua kênh online, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ thanh toán không sử dụng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ.

Năm 2022, chi nhánh phát triển mới 33.000 khách hàng, trong đó có 26.000 khách hàng đăng ký sử dụng sử dụng BIDV Smartbanking. Qua đó, nâng tổng số khách hàng của chi nhánh lên 140.000, trong đó có 113.000 khách hàng đăng ký sử dụng BIDV Smartbanking”.

Hiện nay, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng đang nỗ lực gia tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt. Đặc biệt, trong năm 2022 chi nhánh đã phát hành gần 2.000 thẻ Lộc Việt. Đây là thẻ tín dụng nội địa giúp khách hàng “chi tiêu trước, trả tiền sau”, tận dụng vốn ngân hàng lãi suất 0% tối đa trong 55 ngày. Được biết, hiện nay khoảng 70% khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã sử dụng ngân hàng điện tử.

Ngân hàng Hà Tĩnh “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt dịp cuối năm

Chị Trần Thị Hoài (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) thường xuyên thanh toán các dịch vụ không dùng tiền mặt.

Chị Trần Thị Hoài (xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà) chia sẻ: “Trước đây, đều đặn mỗi tháng gia đình tôi phải đi đến các địa điểm để đóng nộp tiền điện, nước, cước viễn thông... Từ khi sử dụng ngân hàng điện tử của Agribank, tất cả giao dịch thanh toán, tôi đều thao tác trên điện thoại. Đặc biệt, từ nay đến tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, mua sắm hàng hóa gia tăng nên việc mua vé tàu xe, tiền hàng... được thanh toán trực tuyến sẽ đỡ mất thời gian đi lại và chủ động lịch trình”.

Tại HDBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt cũng ngày càng gia tăng. Điều đáng chú ý là hiện nay không chỉ người dân thành thị mà khách hàng ở khu vực nông thôn cũng đã làm quen với ngân hàng điện tử.

Ông Nguyễn Xuân Lịch – Phó Giám đốc HDBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Mỗi khách hàng đến giao dịch tại chi nhánh (gửi tiết kiệm, vay vốn) đều được cán bộ tín dụng hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn sử dụng internet banking. Để khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, HDBank miễn 100% phí giao dịch trên ngân hàng điện tử, triển khai các ưu đãi trong thanh toán các dịch vụ với các chương trình “nộp giờ vàng, được hoàn tiền theo % thanh toán”… Chi nhánh hiện đang phục vụ hơn 20.000 khách hàng, trong đó có 70% khách hàng sử dụng các dịch vụ trên ngân hàng điện tử”.

Ngân hàng Hà Tĩnh “phủ sóng” thanh toán không dùng tiền mặt dịp cuối năm

Mỗi khách hàng đến giao dịch tại HDBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đều được cán bộ tín dụng hướng dẫn mở tài khoản và tư vấn sử dụng internet banking.

Nhìn chung, với việc cung cấp tài khoản thanh toán không chịu phí duy trì tài khoản và số dư tài khoản tối thiểu; chú trọng nâng cấp giao diện ngân hàng điện tử theo hướng tiện ích, dễ sử dụng… chính là các “chất xúc tác” để các ngân hàng trên địa bàn thu hút khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Trung, thời gian tới, NHNN tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 – 2025.

Theo đó, NHNN tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại tăng cường các hoạt động giới thiệu, hướng dẫn khách hàng mở tài khoản, giao dịch thanh toán qua các phương tiện điện tử, nhất là khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông đồng bộ và có hiệu quả trong việc phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và cách thức thanh toán tiêu dùng của người dân nhất là khu vực nông thôn nhằm nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, dịch vụ thanh toán trong nền kinh tế; tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán; áp dụng các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho các hệ thống thanh toán, các sản phẩm dịch vụ thanh toán...

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast