Người dân đổ xô mua thực phẩm chống bão

(Baohatinh.vn) - Lo lắng tình trạng khan hiếm thực phẩm trước khi bão số 10 đổ bộ, sáng nay, người dân TP. Hà Tĩnh đổ xô đến chợ và các điểm bán thực phẩm lưu động để tích trữ lương thực, thực phẩm.

nguoi dan do xo mua thuc pham chong bao

Quầy bán thịt lợn đông hơn mọi ngày...

Có mặt tại chợ TP. Hà Tĩnh vào lúc 9h sáng nay, chúng tôi chứng kiến cảnh người dân đứng kín trước các quầy thực phẩm, rau xanh. Vừa nhanh tay ra thịt cho khách, chị Nguyễn Thị Thuý, chủ quầy 128 chợ tỉnh cho biết: Để kịp phục vụ, chúng tôi đã tăng cường thêm người nhà ra đứng quầy, nhưng từ sáng đến giờ vợ chồng tôi hầu như chưa được nghỉ tay.

nguoi dan do xo mua thuc pham chong bao

... và quầy hàng hải sản

Cũng theo chị Thuý, dù lượng khách tăng thêm nhiều lần, nhưng giá cả đến thời điểm hiện tại vẫn bình ổn.

nguoi dan do xo mua thuc pham chong bao

Đến thời điểm hiện tại, thực phẩm các loại vẫn đủ cung ứng nhu cầu người tiêu dùng

Tại hàng xay thịt viên cũng trong cảnh khách hàng chen lấn chờ đến lượt. Chị Nguyễn Thị Lục cho biết: “Lượng khách tăng gấp 5 so với ngày thường, nhưng chủ yếu khách quen nên chúng tôi vẫn bán giá như những ngày thường."

Tương tự, tại các hàng rau, cá cũng nườm nượp khách vào ra. Anh Nguyễn Văn Hùng ở phường Hà Huy Tập cho hay: “Sáng nay nghe vợ gọi điện, tôi liền tranh thủ ghé chợ mua ít thực phẩm về tích trữ, phòng mấy ngày mưa bão.”

nguoi dan do xo mua thuc pham chong bao

Quầy hàng rau đông khách trên đường Nguyễn Trung Thiên

Không chỉ tại các chợ trung tâm, trên những tuyến phố như Nguyễn Huy Tự, Đặng Dung, Nguyễn Du, các gánh hàng rong cũng tăng đột biến để phục vụ nhu cầu cho khách.

Chị Lê Thị Thuỳ ở phường Nguyễn Du cho biết: “Không kịp vào chợ nên tôi tranh thủ tạt vào ven đường mua ít thực phẩm về tích luỹ. Hiện tại, so với ngày thường, giá cả vẫn chưa có nhiều biến động."

nguoi dan do xo mua thuc pham chong bao

Hàng thực phẩm trên đường Nguyễn Huy Tự

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast