Thực hiện thủ tục qua mạng, Cục Thuế Hà Tĩnh đảm bảo tiến độ kê khai quyết toán thuế

(Baohatinh.vn) - Nhằm giảm lượng người tập trung đông tại cơ quan thuế, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ quyết toán thuế theo quy định, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tăng cường hướng dẫn người nộp thuế thực hiện thủ tục qua hệ thống mạng.

Thực hiện thủ tục qua mạng, Cục Thuế Hà Tĩnh đảm bảo tiến độ kê khai quyết toán thuế

Việc hỗ trợ người nộp thuế kê khai quyết toán qua hệ thống điện tử đã cơ bản hạn chế người đến giao dịch trực tiếp tại cơ quan thuế.

Năm nay, tháng cao điểm kê khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân năm 2019 vào đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp, người nộp thuế thuận lợi nhất trong mùa quyết toán, hạn chế đi lại, giao dịch trực tiếp, Cục Thuế Hà Tĩnh đã có nhiều hình thức hỗ trợ người nộp thuế, cũng như tiếp nhận kê khai hồ sơ quyết toán thuế qua mạng điện tử.

Theo đánh giá của nhiều người nộp thuế, công tác tuyên truyền của Cục Thuế Hà Tĩnh năm nay khá tốt. Chỉ cần lên trang web của cục là có thể tìm hiểu đầy đủ về chính sách thuế, cũng như thủ tục hành chính liên quan đến công tác kê khai quyết toán thuế.

Trưởng phòng Tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Nguyễn Cảnh Bảy cho biết: “Để hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế trong công tác kê khai quyết toán thuế, phòng đã triển khai công văn hướng dẫn quyết toán và các vướng mắc thường gặp, gửi trực tiếp cho các đơn vị qua hộp thư điện tử. Đồng thời, cổng thông tin luôn hỗ trợ 24/7 để hỗ trợ kịp thời.

Với hình thức này, vừa giảm tải được phần nào áp lực mà người nộp thuế, cũng như cơ quan thuế sẽ gặp phải trong thời kỳ cao điểm quyết toán thuế, đồng thời cũng hạn chế được nguy cơ lây lan của dịch bệnh”.

Thực hiện thủ tục qua mạng, Cục Thuế Hà Tĩnh đảm bảo tiến độ kê khai quyết toán thuế

Trang wed Cục Thuế Hà Tĩnh lập danh mục Hỗ trợ kê khai thuế để hướng dẫn chi tiết các doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện.

Là bộ phận phụ trách trực tiếp nhiệm vụ kê khai quyết toán thuế, trong tháng 2 và tháng 3, các cán bộ kê khai, kế toán của toàn ngành tập trung cao độ để thực hiện nhiệm vụ. Trưởng phòng Kê khai và kế toán thuế, Cục Thuế tỉnh Phạm Trần Lê cho biết: “Từ tháng 2/2020, Cục Thuế đã có văn bản đôn đốc các đơn vị thuộc diện quyết toán thuế năm 2019 hoàn thành trước 30/3/2020. Bên cạnh đó, các cán bộ thuế trực tiếp gọi điện cho doanh nghiệp để động viên, đồng thời đôn đốc, hỗ trợ tất cả những vướng mắc liên quan đến công tác kê khai quyết toán nhằm giúp các đơn vị nộp hồ sơ đúng hạn, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa người nộp thuế và cơ quan thuế”.

Là đơn vị phải thực hiện quyết toán thuế năm nay, Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Hoàng Nguyên (TP Hà Tĩnh) đã thực hiện theo quy định. Ông Nguyễn Văn Tông – Giám đốc công ty: “Ngay từ tháng 2, công ty đã nhận được công văn đề nghị kê khai quyết toán thuế của Cục Thuế. Đồng thời, được sự hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời của cơ quan thuế nên công ty đã hoàn tất hồ sơ kê khai quyết toán qua hệ thống mạng. Điều này hạn chế được việc giao dịch trực tiếp, góp phần phòng, chống dịch Covid-19”.

Thực hiện thủ tục qua mạng, Cục Thuế Hà Tĩnh đảm bảo tiến độ kê khai quyết toán thuế

Công tác cải cách hành chính thuế đang được ngành thuế nỗ lực triển khai (ảnh minh họa internet)

Theo thống kê toàn ngành, Hà Tĩnh có 5.102 doanh nghiệp, HTX phải hoàn thành quyết toán thuế năm 2019 trước 30/3/2020. Đến nay, có 95% đơn vị thực hiện theo quy định. So với mùa quyết toán năm 2018, năm nay, số lượng nộp báo cáo tài chính tương đương. Nổi bật là các đơn vị Văn phòng Cục Thuế tỉnh, các chi cục thuế khu vực Hương Khê - Vũ Quang, thị xã Hồng Lĩnh - Can Lộc.

Được biết, đến thời điểm hiện nay, cơ bản những thủ tục liên quan đến thủ tục hành chính thuế, người nộp thuế đều có thể không cần đến cơ quan thuế để thực hiện mà chỉ cần thông qua phương thức điện tử. Từ kê khai, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử cũng như nộp hồ sơ quyết toán thuế… Điều này vừa góp phần hiện đại nền hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa có ý nghĩa rất lớn khi dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast