Thuyền về cá bạc đầy khoang...

(Baohatinh.vn) - Sau 6 ngày đánh bắt trên vùng biển Bạch Long Vĩ, tàu cá HT- 96716 của anh Nguyễn Lưu Truyền (Xuân Hội, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cuối cùng cũng cập bến trong niềm vui vỡ òa. Chuyến trở về là tín hiệu vui báo hiệu một năm ra khơi “thuận buồm xuôi gió”.

thuyen ve ca bac day khoang

Anh Truyền không giấu được vui mừng: “Tranh thủ thời tiết thuận lợi, tàu cá của chúng tôi đã vươn khơi bám biển. Đợt ra khơi lần này, chúng tôi đánh bắt được hơn 1 tấn cá thu.”

thuyen ve ca bac day khoang

Chuyến tàu trở về với những khoang cá lóng lánh ánh bạc. Cảnh rộn ràng, tất bật của các thương lái càng khiến không khí cảng Xuân Hội thêm tấp nập, hối hả. Khoang cá đầy ắp vào tháng cuối cùng của năm thắp thêm niềm tin cho sự khởi đầu một năm mới sắp sửa thắng lợi. Đây cũng là động lực để ngư dân yên tâm ra khơi bám biển và gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

thuyen ve ca bac day khoang
thuyen ve ca bac day khoang

Thương lái tấp nập đến mua hàng

Anh Nguyễn Lưu Truyền cho biết, đây là chuyến ra khơi đánh bắt xa bờ lần thứ 12 của tàu vỏ thép HT- 96716 được đóng bằng nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị định 67/NĐ-CP. Tuy nhiên, anh cũng bày tỏ lo lắng đối với khoản vay 12,8 tỷ đồng trong 10 năm giữa bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn đã và đang trở thành gánh nặng cho gia đình.

thuyen ve ca bac day khoang
thuyen ve ca bac day khoang

Sau 6 ngày ra khơi, tàu cá của anh Truyền đánh bắt được 1 tấn cá thu

Anh Nguyễn Lưu Truyền chia sẻ: “Tôi mong BIDV Hà Tĩnh cho phép giãn khoản tiền trả nợ lên 16 năm theo Nghị định 89/2015/NĐ-CP ngày 7/10/2015 về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 67/NĐ-CP. Ngoài ra, năm đầu tiên kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên, chủ tàu được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc, ngân sách nhà nước cấp bù số lãi vay của chủ tàu được miễn năm đầu cho các ngân hàng thương mại.”

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast