Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hàng nghìn khách hàng Hà Tĩnh hưởng lợi

(Baohatinh.vn) - Hàng nghìn khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh tỏ ra phấn khởi khi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) giảm lãi suất cho vay lên tới 1%/năm từ ngày 1/11/2022.

Thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam về triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế, Vietcombank quyết định giảm lãi suất tới 1%/năm đối với các khoản vay VND cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu.

Thời gian triển khai từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/12/2022. Chính sách giảm lãi suất này không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá…

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hàng nghìn khách hàng Hà Tĩnh hưởng lợi

Từ 1/11/2022 đến 31/12/2022, Vietcombank giảm lãi suất cho vay lên đến 1%/năm.

Hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn Hà Tĩnh đang phải đối mặt với không ít khó khăn sau đại dịch COVID-19 như: biến động về thị trường, đơn hàng sụt giảm, lãi suất ngân hàng tăng cao… Bởi vậy, việc hỗ trợ lãi suất cho vay của Vietcombank đã giúp khách hàng giảm bớt phần nào áp lực tài chính.

Công ty CP Giáo dục Tân Đại Phát Hà Tĩnh (thị trấn Thạch Hà) là khách hàng thân thiết của Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh và đang được hưởng chính sách giảm lãi suất cho vay đợt này.

Ông Lê Xuân Hồng – Giám đốc Công ty CP Giáo dục Tân Đại Phát Hà Tĩnh cho hay: “Hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non ngoài công lập, doanh nghiệp vay vốn tại nhiều ngân hàng để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và đảm bảo nhiều kinh phí khác.

Dư nợ tại Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh hiện nay của đơn vị gần 20 tỷ đồng. Với việc giảm lãi suất cho vay 1%/năm, tính ra mỗi tháng chúng tôi được giảm tới 20 triệu đồng tiền lãi. Giữa lúc nhiều chi phí tăng cao thì ngân hàng giảm lãi suất sẽ giúp doanh nghiệp bớt khó khăn phần nào. Chúng tôi cũng mong muốn Vietcombank sẽ áp dụng chính sách này trong thời gian dài hơn”.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hàng nghìn khách hàng Hà Tĩnh hưởng lợi

Công ty CP Giáo dục Tân Đại Phát Hà Tĩnh đang được Vietcombank giảm lãi suất cho vay.

Công ty CP Cơ khí Công nghiệp Đức Tài (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cũng được Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh tài trợ vốn từ khi thành lập đến nay. Doanh nghiệp này chuyên sản xuất các chi tiết máy phục vụ công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp... được xuất đi nhiều tỉnh, thành trong nước và liên kết với doanh nghiệp ở TP Hải Phòng để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tại Hà Tĩnh, doanh nghiệp cung cấp các chi tiết máy phục vụ cho dây chuyền sản của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Hữu Cường – Giám đốc Công ty CP Cơ khí Công nghiệp Đức Tài chia sẻ: “Giai đoạn hậu COVID-19, đơn hàng xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản bị sụt giảm mạnh. Ngoài ra, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh cũng giảm sản lượng nên nguồn cung cho đơn vị này cũng giảm theo.

Nhìn chung, nguồn thu của doanh nghiệp giảm sút trong khi các chi phí vận chuyển, lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng nên doanh nghiệp đối mặt nhiều khó khăn. Hiện nay, chúng tôi đang nợ Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh gần 4 tỷ đồng và đang làm hồ sơ xin vay thêm 6 tỷ đồng để phục vụ sản xuất kinh doanh. 2 tháng cuối năm, được Vietcombank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay 1%/năm nghĩa là mỗi tháng doanh nghiệp sẽ giảm được khoảng 10 triệu đồng tiền lãi".

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hàng nghìn khách hàng Hà Tĩnh hưởng lợi

Công ty CP Cơ khí Công nghiệp Đức Tài chuyên sản xuất các chi tiết máy phục vụ công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp...

Đợt này, không chỉ các doanh nghiệp mà khách hàng cá nhân có dư nợ hiện hữu tại ngày 1/11/2022 cũng được Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ lãi suất cho vay.

Anh Nguyễn Phi Hùng (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Tôi đang dư nợ tại Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh 2,8 tỷ đồng để đầu tư mua sắm máy móc phục vụ khám chữa bệnh. Trong giai đoạn hiện nay, nhiều chi phí gia tăng trong khi chúng tôi vẫn vẫn không tăng giá các dịch vụ khám chữa bệnh nên nguồn thu sụt giảm so với trước. Bởi vậy khi được ngân hàng Vietcombank giảm lãi suất xuống chỉ hơn 8%/năm, tôi rất phấn khởi”.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng phòng Khách hàng bán lẻ, Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “Đến thời điểm này, dư nợ toàn chi nhánh đã đạt 13.900 tỷ đồng với 6.300 khách hàng cá nhân và 600 khách hàng doanh nghiệp đang phát sinh dư nợ.

Thực hiện chỉ đạo của hội sở, chi nhánh đã thông báo rộng rãi chính sách giảm lãi suất cho vay đến 1%/năm tới 100% khách hàng được thụ hưởng. Chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay đợt này thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Vietcombank trong việc chủ động, tiên phong thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, của NHNN Việt Nam, nỗ lực vì mục tiêu phục hồi và phát triển nền kinh tế”.

Vietcombank giảm lãi suất cho vay, hàng nghìn khách hàng Hà Tĩnh hưởng lợi

Anh Nguyễn Phi Hùng (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) phấn khởi khi được Vietcombank hỗ trợ lãi suất cho vay.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hạnh, ngoài thực hiện chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng, từ ngày 1/11/2022 Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh cũng đã thực hiện cơ cấu lại toàn bộ dư nợ khách hàng.

Theo đó, đơn vị giảm dư nợ đối với những lĩnh vực không khuyến khích ưu tiên như: bất động sản, đầu tư chứng khoán… Đồng thời, giảm dư nợ đối với những khách hàng ngoại tỉnh để tập trung cho vay đối với những khách hàng trong tỉnh có nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Bởi vậy, hiện nay chi nhánh đang còn room tín dụng để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, cho vay những lĩnh vực ưu tiên, phục vụ phát triển nền kinh tế trong những tháng cuối năm 2022.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast