Vinamilk chọn Angkormilk làm nhà phân phối chính thức tại Campuchia

(Baohatinh.vn) - Quyết định trên được đưa ra sau khi Vinamilk thực hiện đóng cửa văn phòng đại diện tại Campuchia hồi tháng trước.

Sản phẩm của Vinamilk bày trên kệ một cửa hàng ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia (Ảnh: Phnom Penh Post)

Sản phẩm của Vinamilk bày trên kệ một cửa hàng ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia (Ảnh: Phnom Penh Post)

Trang nhật báo tiếng Anh Phnom Penh Post của Campuchia, hôm nay (6/4) đưa tin, “người khổng lồ ngành sữa Việt Nam” – Vinamilk, đã bổ nhiệm công ty Angkor Dairy Product (hay Angkormilk) của Campuchia làm nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Vinamik tại thị trường này.

Phnom Penh Post dẫn lời người đại diện của Angkormilk cho biết, quyết định đóng cửa văn phòng đại diện của Vinamilk tại Campuchia sẽ không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của nhà máy chế biến các sản phẩm sữa của Vinamilk đặt tại nước này.

“Angkormilk (AKM) sẽ điều hành hoạt động sản xuất các sản phẩm từ sữa dưới thương hiệu Angkormilk để bán ra thị trường Campuchia, bên cạnh đó các sản phẩm của Vinamilk sẽ được nhập khẩu bởi Angkormilk để bán tại thị trường này”, đại diện của Angkormilk cho biết.

Vinamilk nhận được giấy phép đầu tư để xây dựng và vận hành một nhà máy sữa trị giá 23 triệu USD cùng Angkormilk ở đặc khu kinh tế Phnompenh từ năm 2014. Nhà máy liên doanh này giữa Vinamilk và Angkormilk có tổng diện tích lên đến 27.000 m2, với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hộp sữa chua và 80 triệu túi sữa đặc có đường hàng năm.

Tỷ lệ cổ phần giữa Vinamilk và Angkormilk tại nhà máy này lần lượt là 51% và 49%. Theo người đại diện của Angkormilk, quyết định bổ nhiệm trên của Vinamilk sẽ không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ cổ phần của 2 công ty tại nhà máy.

Theo Phnom Penh Post

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast