WB tăng khoản cho vay đối với các quốc gia có thu nhập trung bình thấp

Tuyên bố trên được Chủ tịch WB Jim Yong Kim đưa ra tại một cuộc họp báo ngày 19/4 ở Washington (Mỹ)

wb tang khoan cho vay doi voi cac quoc gia co thu nhap trung binh thap

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tăng cường các khoản cho vay đối với các quốc gia có thu nhập trung bình thấp. Tuyên bố trên được Chủ tịch WB Jim Yong Kim đưa ra tại một cuộc họp báo ngày 19/4 ở Washington (Mỹ) khi được hỏi về kế hoạch tăng vốn trị giá 13 tỷ USD và các hoạt động cho vay của WB, những chủ đề dự kiến sẽ được thảo luận trong các cuộc họp mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và WB vào cuối tuần này.

Theo kế hoạch, khoản vốn tăng thêm 13 tỷ USD nói trên sẽ được chuyển tới hai cơ quan trực thuộc WB là Ngân hàng Quốc tế về Tái thiết và Phát triển (IBRD) - tổ chức cho vay chính - và Công ty Tài chính quốc tế (IFC) - tổ chức cho vay hỗ trợ khu vực tư nhân. Cụ thể, khoảng 7,5 tỷ USD sẽ được chuyển tới IBRD, trong khi IFC nhận 5,5 tỷ USD.

Chủ tịch WB Jim Yong Kim nhấn mạnh kế hoạch tăng vốn nói trên không nhằm mục đích thay đổi các khoản vay đối với bất cứ quốc gia cụ thể nào, trong khi nhiều thành viên trong ban lãnh đạo WB đang muốn tập trung vào khoản vay cho các nước có thu nhập trung bình thấp.

Ông Jim Yong Kim nêu rõ tổ chức cho vay đa quốc gia này luôn lưu tâm tới các mức thu nhập và những biện pháp để WB duy trì vị thế đối tác tin cậy và hỗ trợ tất cả các khách hàng thành viên.

Theo vietnam+

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast