Kỳ Anh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục

(Baohatinh.vn) - Trong điều kiện còn nhiều khó khăn sau 2 năm điều chỉnh địa giới hành chính nhưng ngành GD&ĐT huyện Kỳ Anh đã có nhiều giải pháp tích cực, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.

Báo cáo tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 tổ chức sáng 24/8 cũng khẳng định, nhờ làm công tác tổ chức, đổi mới phương pháp dạy học nên chất lượng dạy học được nâng lên.

Ngành GD&ĐT huyện Kỳ Anh cũng thực hiện nghiêm túc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh; chú trọng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh.

Kết thúc năm học, bậc THCS có 960 học sinh được công nhận học sinh giỏi cấp huyện, 61 em học sinh giỏi cấp tỉnh. Tại kỳ thi THPT quốc gia 2017, huyện Kỳ Anh có 16 em đạt từ 26 điểm trở lên, trong đó em Trần Thị Hoài Linh - học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu cả 2 khối A và B đều đạt 28,6; em Lê Văn Đức - học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đạt 28 điểm khối A.

Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng - Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho thầy giáo Phan Duy Dương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Sơn.

Trao Cờ đơn vị dẫu đầu phong trào thi đua năm học 2016 - 2017 của UBND tỉnh cho Trường THCS Kỳ Tân

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Trao giấy khen của huyện cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Năm học 2017 - 2018, ngành GD&ĐT huyện Kỳ Anh tiếp tục xây dựng và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học; tăng cường xã hội hóa cơ sở vật chất trường học; xây dựng môi trường sư phạm trong và ngoài nhà trường đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự; đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói