Nhà giáo trường nghề Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài tại “sân chơi” toàn quốc

(Baohatinh.vn) - 6 nhà giáo ở các trường nghề Hà Tĩnh đã chuẩn bị chu đáo giáo án, bài giảng, khai thác hiệu quả thiết bị giảng dạy, sẵn sàng tranh tài tại “sân chơi” giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024.

Cô giáo Nguyễn Thị Lam (SN 1987) là giảng viên Khoa Y học lâm sàng, Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh. Cô đã từng tham gia và đạt giải nhất tại hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 và là một trong 6 nhà giáo được tuyển chọn tham gia hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024.

bqbht_br_dt-f78a6a197154056e6c7fed.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Lam - Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh tập trung luyện giảng để tham gia tại hội giảng toàn quốc.

Tham gia hội giảng toàn quốc, cô Lam sẽ trình giảng loạt bài thực hành nghề hộ sinh “Đỡ đẻ ngôi chỏm kiểu sổ chẩm mu; đặt dụng cụ tử cung; phá thai bằng bơm hút chân không” thuộc ngành, nghề sức khoẻ.

Đây là bài giảng cô Lam đã sử dụng để dự thi tại hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp tỉnh vừa qua. Tham gia hội giảng toàn quốc, cô Lam dành thời gian, tâm huyết để hoàn thiện thêm bài giảng, thay đổi phương pháp phù hợp, linh hoạt hơn từ đó tạo sự hứng thú, tính sáng tạo, tương tác của học sinh…

bqbht_br_dt-ad25fd055c3ab3.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Lam sẵn sàng tham gia các phần thi

Cô giáo Nguyễn Thị Lam tự tin chia sẻ: “Để hoàn thiện bài giảng tốt nhất khi thực hiện ở hội giảng toàn quốc, tôi đã nhận được sự đồng hành của nhà trường, đồng nghiệp. Tôi sẽ cố gắng để thể hiện bài giảng một cách tốt nhất. Đây cũng là dịp để tôi tự đánh giá lại kỹ năng của bản thân, đồng thời để những nhà giáo giáo dục nghề nghiệp giao lưu, chia sẻ, tích lũy kinh nghiệm, áp dụng vào thực tiễn giảng dạy”.

Từng đạt giải nhất tại hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh năm 2024, thầy giáo Nguyễn Công Trạng (SN 1982), Khoa Cơ khí chế tạo – Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh đăng ký tham gia với loạt bài giảng “Hàn góc ở vị trí 3F bằng công nghệ hàn mag”, “Hàn góc ở vị trí 2F bằng công nghệ hàn mag” và “Hàn góc ở vị trí 2F bằng công nghệ hàn tig”.

bqbht_br_dt-z5768612352660-09eccfe770a95c574824567c3b17a242.jpg
Thầy giáo Nguyễn Công Trạng luyện giảng bài giảng nghề Hàn.

"Điểm nhấn trong bài giảng của tôi là sử dụng phương pháp tích hợp trong giảng dạy, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và tiếp thu được nhiều kiến thức hơn so với phương pháp giảng dạy trước đây.

Để hoàn thiện được bài giảng, tôi đã nhận được sự góp ý, nhận xét và hỗ trợ của nhà trường, đồng nghiệp. Thời điểm này, tôi đã sẵn sàng thỉnh giảng tại hội giảng toàn quốc. Tham gia vào sân chơi nghề nghiệp cấp quốc gia, tôi hy vọng sẽ được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp ở các địa phương khác”, thầy giáo Nguyễn Công Trạng chia sẻ.

bqbht_br_dt-z5989310852415-5101451b3dd85df6f69245fa73fb0c4c.jpg
Thầy giáo Lương Văn Lợi - giáo viên Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh là nhà giáo trẻ tuổi nhất của đoàn Hà Tĩnh tham gia hội giảng.

Là giáo viên trẻ tuổi nhất trong đoàn Hà Tĩnh tham gia hội giảng, thầy giáo Lương Văn Lợi (SN 1992) – giáo viên Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh cho biết: “Tôi đã sẵn sàng bước vào phần thi của mình với bài giảng “Thay thế cụm bơm xăng; hệ thống khởi động điện xe ô tô; đấu dây hệ thống khởi động trên mô hình” thuộc nhóm ngành, nghề công nghệ kỹ thuật cơ khí. Để có sự tự tin bước vào kỳ thi, trước đó tôi đã được nhà trường hỗ trợ tối đa về điều kiện cơ sở chất để đáp ứng các yêu cầu chuyên môn. Ngoài ra, các thầy, cô giáo trong trường đã hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm để qua đó để tôi hoàn thiện bài giảng của mình”.

bqbht_br_dt-93e7516a-518a-4a56-ac67-d55c9242465c.jpg
Được nhà trường quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thầy Lương Văn Lợi đã chuẩn bị tốt bài giảng.

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 4 đến 10/11/2024 có sự góp mặt của 462 nhà giáo đến từ các cơ sở trên toàn quốc, tham gia trình giảng ở 25 tiểu ban.

Tham gia hội giảng lần này, Hà Tĩnh có 6 nhà giáo đến từ các trường: Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh, Cao đẳng Y Hà Tĩnh, Cao đẳng Nguyễn Du, Trung cấp Nghề Hà Tĩnh, Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh và Trung cấp nghề Lý Tự Trọng.

Các nhà giáo tham gia trình giảng ở các tiểu ban công nghệ kỹ thuật cơ khí; sức khoẻ; nghệ thuật; kỹ thuật – công nghệ và sản xuất, chế biến sợi, vải, giày, da.

Để hội giảng đạt kết quả cao, trước đó Sở LĐTB&XH đã chỉ đạo các đơn vị có giảng viên, giáo viên tham gia hội giảng xây dựng kế hoạch ôn luyện, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị và quan tâm động viên tinh thần cho giáo viên. Từ đó, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo cho giảng viên, giáo viên.

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc là “sân chơi” để các nhà giáo đua tài, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Mong rằng, các nhà giáo sẽ bình tĩnh, tự tin, thể hiện xuất sắc bài trình giảng và đạt được kết quả cao nhất tại hội giảng toàn quốc năm 2024.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Mai Lê Thuộc

Chủ đề Hướng nghiệp dạy nghề

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.