4 nhà giáo đạt giải nhất Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ban tổ chức Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 trao 34 giải cho các cá nhân và giải nhất toàn đoàn cho Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh.

Chiều 23/8, Sở LĐ-TB&XH tổ chức lễ bế mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh lần thứ VIII năm 2024.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh tham dự.

DT_DSC2649.jpg
Đại biểu dự lễ bế mạc.

Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh năm 2024 diễn ra từ ngày 20 – 23/8/2024, tại Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh.

Tại hội giảng có 34 nhà giáo đến từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia trình giảng 34 bài giảng thuộc 14 nhóm ngành, nghề. Trong 34 bài giảng tại hội giảng có 28 bài giảng tích hợp, 3 bài giảng thực hành và 3 bài giảng lý thuyết.

DT_DSC2628.jpg
Thầy giáo Trần Minh Vương (Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh) trình giảng bài giảng tích hợp "Cấp cứu ngừng tuần hoàn" tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng các bài giảng dự thi được các nhà giáo đầu tư khá công phu từ giáo án, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, trang thiết bị, công cụ giảng dạy.

Bài giảng được hội đồng giám khảo đánh giá với số điểm cao nhất đạt 92,33 điểm; điểm trung bình của bài giảng tại hội giảng lần này đạt 85,66 điểm; không có bài giảng nào vi phạm quy định hội giảng.

34 nhà giáo mang đến hội giảng 34 bài trình giảng những nét đặc sắc, mỗi bài giảng là sự kết tinh của công sức, trí tuệ và tâm huyết của các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

Sau 4 ngày làm việc nghiêm túc, khách quan, công bằng, chính xác, Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo hội giảng đã lựa chọn trao 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân. Trong đó, 4 giải nhất thuộc về thầy giáo Nguyễn Công Trạng (Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh), cô Trần Cẩm Anh (Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh), cô Nguyễn Thị Lam (Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh), cô Phạm Thị Hồng Thoa (Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh).

DT 6a329fd2-5927-44b9-91c5-0e000be1c3fd.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phan Tấn Linh trao giải nhất cho các nhà giáo đạt giải.
DT_DSC2663.jpg
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Trí Lạc và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao giải nhì...
DT_DSC2660.jpg
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao giải ba cho các nhà giáo.

Ban tổ chức cũng trao giải nhất toàn đoàn cho Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh, giải nhì cho Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh; giải 3 cho các trường: Trung cấp nghề Lý Tự Trọng, Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Nguyễn Du.

DT_DSC2675.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ và Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Phan Tấn Linh trao giải nhất toàn đoàn cho Trường Trung cấp Nghề Hà Tĩnh.

Hội giảng cũng lựa chọn 6 nhà giáo tham gia Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức tới đây tại tỉnh Quảng Ninh.

Chủ đề Hướng nghiệp dạy nghề

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.