5 hệ lụy khi thực hiện dán sứ veneer sai kỹ thuật

Nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, dán sứ veneer khá an toàn và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, nhưng khi thực hiện sai kỹ thuật có thể kéo theo nhiều hệ lụy xấu...

1. Dán sứ sai kỹ thuật có thể k hiến răng nhạy cảm

- Chất lượng sứ kém: Để dán răng sứ, sẽ cần phải mài răng từ 0,2 – 0,5 mm, sau đó mới dán mặt sứ vào mặt răng. Do đó, nếu sử dụng loại sứ kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, răng bọc sứ sẽ dễ bị vỡ, mẻ, rơi và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Các loại sứ kém chất lượng khả năng cách nhiệt không cao, khiến răng nhạy cảm và ê buốt khi ăn phải đồ nóng, lạnh.

- Việc mài răng không đúng tỷ lệ gây ảnh hưởng đến răng thật, khiến răng ê buốt, khó chịu, răng dễ nhạy cảm hơn, tác động xấu đến tủy răng.

5 hệ lụy khi thực hiện dán sứ veneer sai kỹ thuật

Dán sứ veneer có thể gây ảnh hưởng đến răng nếu sai kỹ thuật.

2. Ảnh hưởng đến khớp cắn

Dán sứ sai kỹ thuật gây ảnh hưởng đến khớp căn thường là do nha sĩ tay nghề kém. Kỹ thuật dán sứ sai kỹ thuật sẽ khiến răng bị cộm, thậm chí có thể lệch khớp cắn .

Thông thường người dán sứ sẽ cảm thấy không thoải mái khi ăn nhai, khó sử dụng răng cửa để cắn đứt thức ăn. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến các bệnh lý răng miệng , nghiêm trọng nhất là lệch khớp thái dương hàm. Trường hợp này cần đến phòng khám nha khoa để điều chỉnh mặt dán sứ ngay lập tức, tránh hậu quả nghiêm trọng.

3. Ảnh hưởng đến răng thật

Kỹ thuật dán sứ nếu không đúng cách, răng gốc sẽ dễ bị tổn hại: Răng thật bị lung lay, hạn chế khả năng ăn nhai. Do đó, việc mài răng trước khi dán sứ cần phải chuẩn xác, tạo được độ ăn khớp giữa miếng dán với răng thật.

5 hệ lụy khi thực hiện dán sứ veneer sai kỹ thuật

Dán sứ veneer mang lại vẻ đẹp cho hàm răng.

4 . Gây bệnh lý răng miệng

Việc thực hiện dán sứ nếu không đúng kỹ thuật có thể làm chân răng bị hở, khiến thức ăn bị dính vào kẽ răng, rất khó làm sạch, từ đó gây các bệnh răng miệng : Viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng, sâu răng, nghiêm trọng hơn là tiêu xương hàm…

5. Giảm tuổi thọ răng gốc

Dán sứ không đúng kỹ thuật còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng thật. Nguyên nhân là do các nha sĩ thực hiện kỹ thuật này còn non kém, thiếu kinh nghiệm, cẩu thả. Hậu quả có thể khiến răng bị lung lay, thậm chí có thể mất răng vĩnh viễn.

Để đảm bảo chất lượng mặt dán sứ, cần lưu ý:

- Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín: Việc lựa chọn nha khoa uy tín, bạn sẽ được đội ngũ nha sĩ lành nghề, có chuyên môn cao khám, tư vấn, điều trị và hướng dẫn chính xác cách chăm sóc răng sau dán sứ. Không những thế, các cơ sở nha khoa uy tín sẽ có các thiết bị y tế hiện đại giúp hỗ trợ chẩn đoán, điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

- Chăm sóc mặt dán sứ đúng cách: Thực hiện vệ sinh răng miệng đúng cách như chải răng bằng bàn chải mềm, chỉ nha khoa, tăm nước 2 lần/ngày sau ăn; không ăn thức ăn dai, cứng, nhiều đường; tránh làm đổi màu răng sứ (không ăn thực phẩm có màu, hạn chế hút thuốc lá…).

- Tái khám định kỳ: Việc tái khám định kỳ sẽ giúp nha sĩ phát hiện những bất thường phát sinh sai khi dán sứ để kịp thời xử trí, tránh hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Theo BS. Phan Nhi/SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast