Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp THPT

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Ban điều phối dự án cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo Hà Tĩnh (IMPP) phối hợp tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối 12 thuộc 8 trường THPT các huyện trong vùng dự án IMPP.

Chương trình tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh là dịp trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về nghề nghiệp và việc làm, về thị trường lao động, nhu cầu của tỉnh và đất nước về nguồn nhân lực. Chương trình nhằm định hướng cho các em học sinh cuối cấp có những lựa chọn đúng, hợp lý trong các kỳ thi đại học, cao đẳng và lựa chọn ngành, nghề tương lai.

Các chuyên gia tập huấn tại Trường THPT Nghèn - Can Lộc
Các chuyên gia tập huấn tại Trường THPT Nghèn - Can Lộc

Các giảng viên của Sở LĐTB&XH, Sở GD-ĐT trực tiếp lên lớp hướng dẫn, trao đổi với học sinh cuối cấp THPT trong thời gian 1 ngày về các vấn đề liên quan đến nghề nghiệp, việc làm và các thông tin về kỳ thi đại học, cao đẳng, THCN sắp tới.

Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có 33 cơ sở dạy nghề, trong đó có 2 trường cao đẳng nghề (Cao đẳng Kỹ nghệ và Cao đẳng nghề Việt Đức); 6 trường trung cấp nghề; 3 trường đại học, cao đẳng, trung cấp có tham gia đào tạo nghề (ĐH Hà Tĩnh, Cao đẳng luyện kim Thái Nguyên, Cao đẳng Y); 11 trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề cấp huyện, thị, thành phố. Đến cuối năm 2008, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề ước đạt gần 26%.

Dự báo đến năm 2010, cơ cấu lao động của Hà Tĩnh cần khoảng 191 ngàn người qua đào tạo nghề và đến năm 2015 là 285 ngàn người. Năm 2010, toàn tỉnh phát triển 3.500 doanh nghiệp, thu hút 105 ngàn lao động (tăng 60,5 ngàn lao động so với năm 2007); thương mại du lịch thu hút 125 ngàn lượt người/năm.

Nguồn: Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast