Xuất hiện DN có dấu hiệu lừa đảo xuất khẩu lao động

(Baohatinh.vn) - Trong khi ngành chức năng Hà Tĩnh đang triển khai chủ trương về việc Hàn Quốc nối lại chương trình tiếp nhận lao động Việt Nam để nhân dân nắm bắt thông tin thì Công ty xuất khẩu lao động Hoàng Lan (trụ sở tại số 248, đường Nguyễn Du, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) đã phát thông báo tới người lao động về việc DN sẽ tuyển 3.500 người đi làm việc tại xứ sở Kim Chi theo chương trình EPS.

xuat hien dn co dau hieu lua dao xuat khau lao dong

Thông báo về việc tuyển người đi lao động Hàn Quốc của Công ty XKLĐ Hoàng Lan

Ông Đặng Văn Dũng – Trưởng Phòng Lao động – việc làm (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: Theo quy định, Chương trình EPS ở trung ương chỉ có Trung tâm Lao động ngoài nước được Bộ LĐ-TB&XH ủy quyền cho phép thực hiện; ở địa phương chỉ có Sở LĐ-TB&XH là đơn vị được cấp phép phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước tiếp nhận hồ sơ đăng ký ban đầu. Ngoài ra, không có bất cứ cơ quan, tổ chức nào được tham gia thực hiện Chương trình EPS.

xuat hien dn co dau hieu lua dao xuat khau lao dong

Được biết, Sở LĐ-TB&XH đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh và các cơ quan liên quan phối hợp điều tra xử lý sai phạm của Công ty xuất khẩu lao động Hoàng Lan. Qua đây, người lao động cần cảnh giác, cẩn trọng trong tìm hiểu thông tin về xuất khẩu lao động nói chung, xuất khẩu lao động đi làm việc ở Hàn Quốc nói riêng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast