1.500 thanh niên Hà Tĩnh háo hức tòng quân

(Baohatinh.vn) - Trước ngày lên đường nhập ngũ, 1.500 thanh niên ưu tú của quê Hà Tĩnh đều đang trong tâm trạng háo hức, tâm thế sẵn sàng, quyết chí lập công cao.

1.500 thanh niên Hà Tĩnh háo hức tòng quân

Các cấp, ngành, các tấm lòng hảo tâm đến động viên, tặng quà tân binh Phạm Anh Tuấn (áo vàng) ở xã Hương Trạch, huyện Hương Khê trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

Những ngày này, thanh niên Phạm Anh Tuấn (SN 2005, dân tộc Mường) ở xóm La Khê, xã Hương Trạch (huyện Hương Khê) rất háo hức chờ đến ngày được chính thức khoác lên mình bộ quần áo lính. Chia vui với Tuấn, căn nhà nhỏ chốn sơn thôn mấy ngày nay luôn rộn ràng tiếng nói cười, ấm áp tình làng nghĩa xóm.

Tân binh Phạm Anh Tuấn chia sẻ: “Bố mất sớm, là trụ cột của gia đình nên em nhập ngũ, ruộng vườn sẽ thiếu người chăm sóc, mẹ và hai em thiếu đi điểm tựa và sẽ vất vả hơn. Nhưng với trách nhiệm của công dân, em tình nguyện đi lính và cảm thấy tự hào khi được làm điều đó. Hiện, em đã sẵn sàng tâm thế để bước vào môi trường quân ngũ với quyết tâm tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc”.

1.500 thanh niên Hà Tĩnh háo hức tòng quân

Dù có việc làm ổn định với mức lương khá nhưng Trần Thanh Quyền (thị trấn Nghèn, Can Lộc) vẫn vui vẻ nghỉ việc để lên đường làm nhiệm vụ.

Thanh niên Trần Thanh Quyền (SN 2002) ở tổ dân phố Phúc Xuân, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc từng tốt nghiệp ngành công nghệ ô tô, có việc làm ở Trung tâm ô tô Vinfast ở TP Hà Tĩnh với mức thu nhập 12 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Quyền sẵn sàng gác công việc và các dự định riêng tư để lên đường nhập ngũ vào Sư đoàn 324 (Quân khu 4).

Trần Thanh Quyền thổ lộ: “Gia đình cùng bản thân rất vui và đang háo hức chờ ngày tòng quân. Cách đây hơn 1 tuần, em đã bàn giao công việc, thanh lý hợp đồng với công ty để về chuẩn bị quân tư trang nhập ngũ. Em cùng tranh thủ tìm hiểu thông tin về cuộc sống quân ngũ và đơn vị để chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Em hứa sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, từng bước trưởng thành hơn”.

1.500 thanh niên Hà Tĩnh háo hức tòng quân

Tân binh Nguyễn Doãn Thắng (ở xã Tân Lộc, Lộc Hà) phấn khởi cùng gia đình chuẩn bị quân tư trang chờ ngày lên đường.

Được cha động viên, Nguyễn Doãn Thắng (SN 2005) ở thôn Kim Tân, xã Tân Lộc (Lộc Hà) rất tự tin và đầy nhiệt huyết trước lúc lên đường. Bố anh là một người lính từng chiến đấu vì sự nghiệp quốc tế cao cả nên ông Nguyễn Doãn Quyết khi con trai tiếp bước quân kỳ ở Sư đoàn 324 anh hùng ông rất vui. Còn Thắng, ngoài trách nhiệm của mỗi công dân thì anh lên đường nhập ngũ cũng mang mong ước, kỳ vọng, tâm huyết của bố.

Tân binh Nguyễn Doãn Thắng chia sẻ: “Bố tôi từng là quân nhân thuộc Sư đoàn 5, Mặt trận 479 tham gia chiến đấu ở Campuchia nên ông vẫn thường tự hào kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện về người lính, về tinh thần chiến đấu, chiến thắng mọi kẻ thù. Bố cũng răn dạy tôi rằng, quân đội là môi trường tốt, là trường học lớn để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành nên cả nhà đã quyết định hoãn kế hoạch đi du học ở Đức của tôi để nhập ngũ. Trước lúc lên đường, tôi cảm thấy rất thoải mái, tự tin, quyết tâm”.

1.500 thanh niên Hà Tĩnh háo hức tòng quân

Các tân binh của xã Hương Lâm (Hương Khê) phấn khởi, hạnh phúc trong đêm giao lưu văn nghệ.

Đêm giao lưu tiễn tân binh lên đường nhập ngũ mới đây của thôn 8, xã Hương Lâm (Hương Khê) cùng 9 công dân luôn ngập tràn niềm vui, hạnh phúc.

Tân binh Nguyễn Văn Ngọc (SN 2004) chia sẻ: “Tôi đã sẵn sàng tham gia thực hiện nghĩa vụ công dân với quyết tâm góp phần nhỏ công sức của mình bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân. Trước ngày nhập ngũ, chúng tôi được cấp ủy, chính quyền, bạn bè, người thân... động viên, chia sẻ, tặng quà, gặp mặt nên niềm vui, quyết tâm trong mỗi người như được nhân lên”.

1.500 thanh niên Hà Tĩnh háo hức tòng quân

Những gương mặt trẻ đầy quyết tâm, nghị lực và trách nhiệm của thanh niên Hương Sơn trước ngày lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Để tạo động lực, khí thế, quyết tâm cho các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ, các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, cơ quan quân sự đã kịp thời, thường xuyên đến từng nhà gặp gỡ, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mỗi người. Cùng với đó là trao tặng những món quà giàu ý nghĩa, những cuộc gặp gỡ tọa đàm ấm áp, các buổi giao lưu văn nghệ sôi động...

Chủ tịch UBND xã Mai Phụ Nguyễn Xuân Bắc (huyện Lộc Hà) cho biết: “Địa phương chúng tôi có 9 tân binh nhập ngũ, trong đó có 2 chỉ tiêu công an, 7 chỉ tiêu quân sự. Để động viên con em lên đường, xã đã gây quỹ được 50 triệu đồng làm sổ tiết kiệm trao tặng trước ngày lên đường. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng hứa sẽ luôn quan tâm, giúp đỡ gia đình các tân binh (nhất là các hộ còn khó khăn), thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, có những ưu tiên riêng khi xuất ngũ... Vì vậy, tất cả mọi người đều yên tâm, phấn khởi, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ”.

1.500 thanh niên Hà Tĩnh háo hức tòng quân

Huyện Cẩm Xuyên gặp mặt động viên, tặng quà tân binh trước ngày tòng quân.

Năm nay, Hà Tĩnh có 1.500 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó nghĩa vụ công an nhân dân 250 người (vào Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát quản lý trại giam và Công an tỉnh); 1.250 người thực hiện nghĩa vụ quân sự (vào các đơn vị Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Sư đoàn 341, Lữ đoàn xe tăng 206, Lữ đoàn Pháo binh 16, Trường Quân sự Quân khu 4, Vùng 3 Hải quân, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 841). Hiện nay, tất cả đều đã sẵn sàng chờ ngày giao nhận quân, lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng.

Đại tá Hoàng Anh Tú - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Bộ CHQS tỉnh đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Nhờ được quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần, động viên kịp thời nên hiện nay, tất cả đều có tư tưởng ổn định, yên tâm lên đường, quyết tâm rèn luyện và cống hiến”.

Trong tổng số 1.500 tân binh Hà Tĩnh nhập ngũ năm 2024, có 38 thanh niên đã được kết nạp là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ngay trước ngày lên đường, thuộc 9 đảng bộ TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh, Vũ Quang, Can Lộc, Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn, Hương Khê, Cẩm Xuyên.

Trong đó, Can Lộc là đảng bộ có nhiều thanh niên được kết nạp Đảng nhất trong toàn tỉnh với 14 đồng chí; Hương Sơn có 7 tân đảng viên; Hương Khê có 6 tân đảng viên. Các đảng bộ còn lại có từ 1 - 4 đảng viên. Đây là những hạt nhân ưu tú nhất được các chi bộ Đảng ở cơ sở theo dõi, bồi dưỡng và kết nạp.

Kết nạp Đảng cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ không chỉ góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng vũ trang, bổ sung sức trẻ cho tổ chức đảng mà còn góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, phát huy vai trò ý thức trách nhiệm cho các thanh niên ở môi trường mới.

Thu Hà

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast