Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh tăng cường tuần tra, canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ vững sự bình yên cho người dân vui Tết Độc lập.

Đóng quân trên địa bàn nhạy cảm về ANTT, những ngày này, cán bộ chiến sỹ ở Đồn Biên phòng Đèo Ngang (thị xã Kỳ Anh) đã “quên” ngày nghỉ lễ để thực hiện nhiệm vụ. Những người lính quân hàm xanh xuống tận thôn, đến từng nhà, có mặt khắp địa bàn, bám sát các mục tiêu trọng điểm, dự án lớn đang thi công và địa bàn phức tạp để canh gác cho bà con vui Tết Độc lập.

Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

BĐBP Đèo Ngang xuống tận từng khu dân cư nắm bắt tình hình, nhắc nhở người dân nâng cao tinh thần cảnh giác.

Cùng với chỉ huy đơn vị, tất cả các tổ, đội đều cơ bản bố trí 100% quân số trực SSCĐ (theo quy định chỉ trực 70%), triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ biên phòng, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng chức năng khác để đấu tranh với các loại tội phạm, ngăn ngừa phần tử xấu xâm nhập địa bàn, tổ chức dân vận kết hợp hỗ trợ xây dựng NTM...

Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ, CBCS Đồn Biên phòng Đèo Ngang xuống các hộ neo đơn, khó khăn ở xã Kỳ Nam cùng tham gia chỉnh trang vườn hộ.

Ông Trần Đình Hoàn – Trưởng thôn Quý Huệ (xã Kỳ Nam) chia sẻ: “Dịp lễ nhưng bà con cũng được tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ cuộc sống bình yên, không tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật”.

Để bảo vệ tuyến biên giới biển dài 137 km từ Bến Thủy đến Đèo Ngang và đảm bảo an toàn, thông thoáng, kịp thời cho hàng hóa, phương tiện, thủ tục thông quan qua 3 cửa khẩu cảng, trong những ngày nghỉ lễ, các đơn vị biên phòng tuyến biển tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

CBCS Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương tuần tra đảm bảo an toàn, thông suốt cho các cửa khẩu cảng.

Những người lính ở Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân), Đồn Biên phòng Cửa Sót (Lộc Hà), Đồn Biên phòng Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Đồn Biên phòng Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh), Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương và Hải Đội 2 (thị xã Kỳ Anh) không quên nhiệm vụ, luôn vững tay súng giữ biển trời quê hương, cho người dân vùng biên vui nghỉ lễ.

Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

BĐBP Cửa Sót phối hợp các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát khu vực lạch Cửa Sót.

Thiếu tá Hồ Văn Hạ - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết: “Dịp lễ này, chúng tôi duy trì đủ lực lượng, phương tiện, vũ khí, trang bị và xây dựng phương án tác chiến, kế hoạch hành động cụ thể theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên. CBCS được điều động xuống địa bàn bám nắm tình hình, tăng cường tuần tra kiểm soát, sẵn sàng hành động trong mọi tình huống, nhất là những điểm vui chơi giải trí tập trung đông người, các điểm nhạy cảm về ANTT và các cửa sông, cửa lạch... Ngoài ra, chúng tôi cũng sẵn sàng vào cuộc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh và tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao cùng bà con ở các xã biên phòng”.

Trên tuyến biên giới bộ dài gần 164,5 km, những người lính biên phòng ở Đồn Biên phòng Hòa Hải, Đồn Biên phòng Phú Gia, Đồn Biên phòng Bản Giàng (huyện Hương Khê), Đồn Biên phòng Hương Quang (huyện Vũ Quang), Đồn Biên phòng Sơn Hồng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn) cũng đang chắc tay súng, vững niềm tin, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ.

Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

CBCS Đồn Biên phòng Bản Giàng (Hương Khê) phối hợp tuần tra biên giới gắn với bảo vệ rừng trong dịp nghỉ lễ.

Không quản ngại ngày đêm, bất chấp gian khổ, hiểm nguy, những người lính quân hàm xanh vẫn trèo đèo, lội suối, bám địa bàn để bảo vệ đường biên, cột mốc giới, các cửa khẩu, những cánh rừng và mỗi thôn bản. Dẫu khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi, nhưng những người lính nơi tiền tiêu vẫn kiên trì, kiên quyết, mưu trí, dũng cảm đấu tranh ngăn ngừa các loại tội phạm, đấu tranh với các thế lực thù địch, duy trì hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn xâm nhập trái phép, vun đắp tình bang giao và bảo vệ cuộc sống bình yên nơi biên cương.

Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

CBCS Đồn Biên phòng Hòa Hải trèo đèo, lội suối, tuần tra đường biên trong đợt cao điểm này.

Thiếu tá Nguyễn Sinh Hải – Đội trưởng Đội Tham mưu – Hành chính kiêm Kế hoạch - Tổng hợp Đồn Biên phòng Hòa Hải cho biết: “Trong những ngày nghỉ lễ này, hầu hết CBCS trong đơn vị đều ở lại thực hiện nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là tuần tra kiểm soát địa bàn, đường biên, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm... Đồng thời phối hợp với lực lực lượng công an, dân quân tuần tra khép kín địa bàn liên tục 24/24h; tổ chức lực lượng tuần tra đường biên, mật phục các vị trí trọng yếu, đường mòn, lối mở để đảm bảo an toàn tuyệt đối trên 15,3 km đường biên và các cột mốc từ 489 đến 502".

Bám biển, leo đèo, giữ bình yên những ngày nghỉ lễ

BĐBP Phú Gia sẵn sàng vũ khí để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biên giới.

Thượng tá Bùi Việt Dũng – Phó Tham mưu trưởng BĐBP Hà Tĩnh cho biết: "Nhiệm vụ bảo vệ biên giới trong những ngày nghỉ lễ được Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Các đơn vị đóng quân trên hai tuyến biên giới cũng đã quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh chiến đấu của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch hành động sát thực tiễn và sẵn sàng quân số, trang bị, vũ khí để ứng phó với mọi tình huống có thể xẩy ra, không để bị động, bất ngờ. Dẫu thiệt thòi nhưng CBCS trong toàn lực lượng vẫn quyết tâm thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao để Nhân dân bình yên vui đón lễ”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast