BĐBP Hà Tĩnh nỗ lực mang xuân ấm đến với người dân khó khăn vùng biên giới

(Baohatinh.vn) - Với tình cảm và trách nhiệm của mình, những cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã đóng góp nguồn quỹ, vận động các tấm lòng hảo tâm để có những suất quà tết ý nghĩa, ấm tình cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên 2 tuyến biên giới.

BĐBP Hà Tĩnh nỗ lực mang xuân ấm đến với người dân khó khăn vùng biên giới

Đại tá Hà Học Chiến - Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh tặng quà tết cho người dân biên giới Sơn Hồng (Hương Sơn).

Đón tết Nguyên đán Quý Mão, BĐBP Hà Tĩnh đã trính quỹ, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao 1.400 suất quà tết trị giá khoảng 950 triệu đồng hỗ trợ các gia đình ở khu vực biên giới, vùng sâu, vùng xa, góp phần vui xuân mới sum vầy, đủ đầy, hạnh phúc.

Những trường hợp được nhận quà là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn; người ốm đau, hoạn nạn, các em học sinh nghèo vượt khó...

BĐBP Hà Tĩnh nỗ lực mang xuân ấm đến với người dân khó khăn vùng biên giới

Thượng tá Nguyễn Ngọc Nguyên - Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh trao quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới biển huyện Nghi Xuân.

Ngoài việc đến từng nhà thăm hỏi, động viên, trao quà, chúc tết, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh cũng đã tổ chức nhiều chương trình đầy ý nghĩa như: “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản”, “Tết ấm biên cương – kết nối yêu thương”.

Tại mỗi chương trình này, ngoài hàng trăm suất quà được trao tặng còn diễn ra nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân có ý nghĩa như: giao lưu bóng chuyền, kéo co, văn nghệ, gói bánh chưng, chúc tết tặng quà...

BĐBP Hà Tĩnh nỗ lực mang xuân ấm đến với người dân khó khăn vùng biên giới

Đại tá Nguyễn Thái Bình - Phó Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh tặng quà tết cho các gia đình khó khăn ở xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 (Hương Sơn).

Qua những món quà tết đến kịp thời, đúng đối tượng, ấm tình quân dân và mang nhiều ý nghĩa này đã động viên, khích lệ bà con khu vực biên giới cố gắng vươn lên trong cuộc sống, chung tay xây dựng quê hương giàu mạnh. Đây cũng được xem là nguồn cổ vũ, là sợi dây thắt chặt tình quân dân cá nước để người dân vùng biên góp sức bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast