Bộ đội nỗ lực giúp Hương Lâm xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Để đồng hành với người dân, chính quyền xã Hương Lâm (Hương Khê, Hà Tĩnh) phấn đấu về đích NTM vào cuối năm nay, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã và đang giúp đỡ, hỗ trợ xã thuộc diện khó khăn nhất tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Bộ đội nỗ lực giúp Hương Lâm xây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng chính quyền xã Hương Lâm khảo sát địa bàn, xác định các phần việc cần làm để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ sát thực

Tính đến thời điểm hiện tại, xã Hương Lâm (Hương Khê) chỉ mới đạt 11/20 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều tiêu chí đang gặp khó như: giao thông, nhà ở dân cư, hộ nghèo, trường học, tổ chức sản xuất, thu nhập, môi trường...

Đặc biệt, trên địa bàn có thôn 10 được xem là khó khăn nhất, với 174 hộ với trên 640 nhân khẩu nhưng lực lượng lao động chính chủ yếu đi làm ăn xa, đời sống người dân khó khăn, việc huy động nguồn nội lực hạn chế, ý thức xây dựng NTM của một bộ phận người dân chưa cao, còn nhiều phần việc cần công sức và kinh phí lớn…

Bộ đội nỗ lực giúp Hương Lâm xây dựng nông thôn mới

Những giọt mồ hôi vất vả của người lính khi tham gia hoạt động tình nguyện, dân vận ở Hương Lâm.

Để giúp đỡ thôn 10 nói riêng và xã Hương Lâm nói chung, trong hơn tuần qua, các cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều phần việc cụ thể, ý nghĩa. Trung tá Nguyễn Khắc Đồng (Đội Quy tập mộ liệt sỹ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh) chia sẻ: “Dù nắng nóng, thiếu thốn, công việc vật vả, nhưng trong 10 ngày (từ 27/6 - 7/7), anh em trong Đội quy tập mộ liệt sỹ chúng tôi đã cùng người dân tập kết vật liệu, xúc trộn bê tông, xây bờ rào, làm hành lang, đổ sân nhà văn hóa, đắp lề đường... Chúng tôi đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm và hướng dẫn, động viên Nhân dân chăm lo sản xuất, cải tạo vườn hộ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tích cực tham gia vào công việc chung”.

Bộ đội nỗ lực giúp Hương Lâm xây dựng nông thôn mới

CBCS trong Đội Quy tập mộ liệt sỹ Bộ CHQS tỉnh cùng Nhân dân trộn bê tông láng sân nhà văn hóa thôn 10.

Kết thúc 10 ngày về giúp thôn 10 của xã Hương Lâm xây dựng NTM, Đội Quy tập mộ liệt sỹ Bộ CHQS tỉnh đã cùng với Nhân dân thôn 10 làm được 150m đường giao thông các loại, xây mới được 100m tường rào, đào 20 hố trồng cây cảnh, chỉnh trang 5 vườn hộ, đào đắp hàng trăm m3 đất đá san lấp lề đường và sửa chữa một số hạng mục, chỉnh trang khuôn viên tại trung tâm Nhà văn hóa thôn.

Ngoài ra, để tạo thêm nguồn lực trong xây dựng NTM, Bộ CHQS tỉnh còn hỗ trợ 50 triệu đồng để thôn 10 mua sắm dụng cụ, các thiết chế văn hóa phục vụ sinh hoạt cộng đồng.

Bộ đội nỗ lực giúp Hương Lâm xây dựng nông thôn mới

Đại tá Nguyễn Tất Nhân (thứ 4 từ trái sang) – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao 50 triệu đồng hỗ trợ thôn 10 xây dựng NTM.

Bà Trần Thị Tỵ - Bí thư Chi bộ thôn 10 (Hương Lâm) cho hay: “Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi và như được tiếp thêm quyết tâm, nghị lực từ sự hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần của các cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh.

Nó không chỉ đơn thuần là những ngày công, những công trình, các dụng cụ được mua sắm mới... mà đó còn là tình quân dân, nghĩa đồng bào lúc khó khăn, khi cần tương trợ. Cùng với sự giúp đỡ quý báu này, bà con chúng tôi sẽ quyết tâm đưa thôn về đích vào cuối năm nay, sau đó từng bước xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu như nhiều nơi khác”.

Bộ đội nỗ lực giúp Hương Lâm xây dựng nông thôn mới

Người dân thôn 10 đồng lòng xây dựng khu dân cư về đích NTM trong năm 2022.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã điều động hàng trăm lượt CBCS lên tham gia hơn 2.000 ngày công ở Hương Lâm để tham gia giải phóng mặt bằng, đổ đường bê tông, làm sân hội quán, làm mương thoát nước, xây dựng tường rào, xóa vườn tạp, làm vườn mẫu, di dời công trình phụ... được Nhân dân đánh giá cao.

Sắp tới Bộ CHQS tỉnh sẽ đề xuất với Quân khu 4 điều động thêm gần 200 CBCS về đây giúp dân thực hiện các phần việc bức thiết để quyết tâm cùng người dân, chính quyền địa phương về đích NTM theo kế hoạch đã định.

Ngoài ra, trong quá trình đồng hành với xã Hương Lâm xây dựng NTM, gần 18 tháng qua, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành quyên góp và kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trao tặng 150 bộ bàn ghế học sinh cho Trường Trung học cơ sở Hương Lâm trị giá 200 triệu đồng (tặng 2 đợt), tặng 17 xe đạp và 1.000 cuốn vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế cho người dân phòng chông COVID-19 với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng…

Bộ đội nỗ lực giúp Hương Lâm xây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao tặng các thiết bị trường học tại xã Hương Lâm cách đây hơn 6 tháng.

Đại tá Nguyễn Tất Nhân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Song song với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khi có lệnh, thời gian qua Đảng ủy quân sự tỉnh đặc biệt quan tâm, chăm lo bằng những việc làm, hoạt động cụ thể, để góp phần động viên, chia sẻ với người dân, chính quyền xã Hương Lâm xây dựng NTM.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục xác định phần việc trọng tâm, trọng điểm để điều động thêm cán bộ, chiến sỹ, hướng dẫn địa phương, chung tay cùng Nhân dân và các lực lượng khác, hỗ trợ sớm hoàn thành tất cả 20 tiêu chí"

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast