Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được trong thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường, con nuôi đồn biên phòng” giai đoạn 2016 – 2021, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã tặng thưởng bằng khen cho 1 cán bộ biên phòng và 3 em học sinh trên địa bàn Hà Tĩnh.

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tổ chức hội nghị tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong chương trình “Nâng bước em tới trường, con nuôi đồn biên phòng” giai đoạn 2016 – 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại hơn 40 điểm cầu. Trung tướng Đỗ Danh Vượng – Chính ủy BĐBP Việt Nam chủ trì hội nghị.

Điểm cầu Hà Tĩnh có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu.

Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân ở Hà Tĩnh

Đại tá Hà Học Chiến – Chính ủy BĐBP điều hành điểm cầu Hà Tĩnh.

Qua 5 năm thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường, con nuôi đồn biên phòng”, toàn lực lượng BĐBP đã nhận đỡ đầu và nhận nuôi hơn 5.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, trong đó có 222 cháu mồ côi, 5 cháu là con liệt sĩ, không ít cháu là trẻ tật nguyền, hàng trăm cháu là người dân tộc thiểu số; vận động gần 10.000 cháu bỏ học quay lại trường và các cháu trong độ tuổi đến trường.

Toàn lực lượng đã ủng hộ gần 95 tỷ đồng để hỗ trợ, nuôi dưỡng các cháu. Ngoài ra, chương trình còn giúp đỡ hơn 200 cháu học sinh nước bạn Lào và Campuchia.

Các em được BĐBP đỡ đầu ngày càng tiến bộ về học tập, rèn luyện; có 3 em đạt giải tại các kỳ thi quốc gia; 24 em đạt giải tại các kỳ thi cấp tỉnh; 32 em đạt giải tại các kỳ thi cấp huyện; 297 em tốt nghiệp PTTH; 132 em đỗ các trường đại học, cao đẳng.

Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân ở Hà Tĩnh

Các đại biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn Biên phòng” của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch triển khai xuống tận các đơn vị cơ sở, giao cho các đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương khảo sát và mỗi đơn vị phải nhận đỡ đầu ít nhất từ 3 cháu trở lên, hỗ trợ 500.000đồng/tháng/ cháu. Kinh phí hỗ trợ do cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp bằng tiền lương, phụ cấp.

Trong 5 năm thực hiện, đến nay, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã đỡ đầu 250 cháu “Nâng bước em tới trường” với tổng số tiền là 1.125.000.000 đồng và nhận nuôi 6 cháu “Con nuôi đồn biên phòng”.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã kết nối với các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trao tặng 370 xe đạp, 35 suất học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá trên 600 triệu đồng.

Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP và Ủy ban Dân tộc trao tặng bằng khen cho các sinh viên tiêu biểu. (Ảnh: Báo Biên phòng)

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP đã tặng thưởng bằng khen cho 20 tập thể, 10 cá nhân và 40 em học sinh, sinh viên vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường - con nuôi đồn biên phòng” giai đoạn 2016 - 2021.

Trong đó, Hà Tĩnh có Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Phạm Đình Minh - Đồn Biên phòng Bản Giàng (đồng hành cùng chương trình) và 3 em học sinh: Lê Văn Quyến (lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Thanh Huyền (lớp 11A, Trường THPT Cao Thắng, huyện Hương Sơn) và Mai Nữ Quỳnh Anh (lớp 9A, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kỳ Nam, TX Kỳ Anh).

Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân ở Hà Tĩnh

Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh BĐBP, Đại tá Hà Học Chiến – Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh trao bằng khen cho Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Phạm Đình Minh - Đồn Biên phòng Bản Giàng (BĐBP Hà Tĩnh).

Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân ở Hà Tĩnh

Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh BĐBP, Đại tá Bùi Hồng Thanh - Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh trao tặng bằng khen cho em Lê Văn Quyến - học sinh lớp 11 chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam tặng bằng khen cho 4 cá nhân ở Hà Tĩnh

Trao quà của Bộ Tư lệnh BĐBP cho học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast