Cho mùa xuân biên giới yên vui!

(Baohatinh.vn) - Khắp các nẻo đường ở các xã biên giới Hà Tĩnh, người dân đang háo hức chờ đón tết Nhâm Dần trong không khí tươi vui, bình an, hòa lẫn trong đó là bóng dáng cán bộ, chiến sỹ biên phòng Hà Tĩnh với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cho mùa xuân biên giới yên vui!

BĐBP Hà Tĩnh và các nhà hảo tâm tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã biên giới Sơn Hồng (Hương Sơn).

Đón nhận món quà tết từ cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Sơn Hồng và các nhà hảo tâm, bà Phạm Thị Tạo (SN 1941, thôn 11, xã Sơn Hồng) không khỏi xúc động. Trong hơi ấm tình người, bà Tạo không hề cảm thấy bị bỏ lại phía sau dù đau yếu triền miên, chân bị cụt phải ngồi xe lăn, cuộc sống khốn khó. Bà Tạo đã nhận được sự yêu thương, đùm bọc của người thân, xóm giềng và sự động viên, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của những người lính biên phòng, chính quyền địa phương, các tấm lòng thiện nguyện, nhất là trong dịp tết này.

Theo ông Trương Thế Lực - Trưởng thôn 11, năm nay dù dịch bệnh và khó khăn về nhiều mặt, nhưng được sự giúp đỡ của CBCS Đồn Biên phòng Sơn Hồng nên thôn biên giới đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, khi tết đến xuân về, ngoài những món quà tết ý nghĩa, người dân trong thôn còn được các anh hỗ trợ giải tỏa hành lang đường giao thông, thường xuyên thăm hỏi, động viên, nhắc nhở không sử dụng pháo, không tập trung đông người, vượt biên trái phép…

Cho mùa xuân biên giới yên vui!

BĐBP Sơn Hồng xuống giúp người già cả ở thôn 11 dọn dẹp nhà cửa đón tết.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoàng - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sơn Hồng chia sẻ: “Trong dịp tết này, đơn vị đã bố trí CBCS phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới gắn với bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngăn ngừa các loại tội phạm ở vị trí tiền tiêu.

Chúng tôi cũng đã trích quỹ phúc lợi, góp tiền lương và kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trao 180 suất quà tết trị giá 180 triệu đồng cho bà con vùng biên giới. Ngoài ra, đơn vị còn cử CBCS giúp đỡ các gia đình chính sách, neo đơn dọn dẹp, trang trí nhà cửa, cùng chung tay chỉnh trang cảnh quan xóm làng…”.

Cho mùa xuân biên giới yên vui!

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bản Giàng giúp đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (Hương Liên, Hương Khê) trang trí bản làng đón tết.

Để mùa xuân biên cương bình yên, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác thường xuyên tổ chức những đợt tuần tra, kiểm soát địa bàn, đường biên, mốc giới, bố trí cán bộ cùng xuống chuẩn bị và vui tết với bà con nhân dân.

Hơi ấm mùa xuân cũng đang lan tỏa cùng tình yêu thương, trách nhiệm đến khắp các thôn xóm, xã, thị trấn trên tuyến biên giới biển. Để bà con đón xuân sung túc, không có ai bị bỏ lại phía sau, các cấp, ngành, những tấm lòng thơm thảo đã cùng với lực lượng biên phòng tổ chức tặng quà, dọn dẹp nhà cửa, chỉnh trang thôn xóm và tham gia nhiều hoạt động cùng Nhân dân vui tết. Các đồn, trạm biên phòng từ Lạch Kèn (Xuân Liên - Nghi Xuân) vào đến Đèo Ngang (TX Kỳ Anh) đều huy động tối đa lực lượng, phương tiện bám sát địa bàn vùng biên, tuần tra, kiểm soát bờ biển, cửa sông, cửa lạch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp tết.

Cho mùa xuân biên giới yên vui!

Quân y Đồn Biên phòng Phú Gia (Hương Khê) kiểm tra sức khỏe cho người dân từ phương xa về quê ăn tết.

Đại tá Nguyễn Thái Bình - Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh khẳng định: “Để các xã, thị trấn biên giới (trong đó có 144 thôn, bản giáp biên, giáp biển) đón xuân trong bình yên, hạnh phúc, chúng tôi đã chỉ đạo toàn lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ biên phòng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các lực lượng khác làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia gắn với phòng chống dịch COVID-19.

Toàn lực lượng cũng đã quyên góp, vận động được 1.114 suất quà tết với tổng trị giá 692 triệu đồng trao tặng các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc, các em học sinh nghèo. Đặc biệt, nhiều chương trình ý nghĩa, lan tỏa yêu thương, thắm đậm tình quân - dân đã được tổ chức trên 2 tuyến biên giới để tết đến với bà con đầm ấm, yên vui hơn”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast