“Chuyển đổi số” cho công dân tại lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

(Baohatinh.vn) - Gian hàng “Chuyển đổi số” do Công an TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) tổ chức tại lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương đã cài đặt được 200 tài khoản định danh điện tử cho công dân.

“Chuyển đổi số” cho công dân tại lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Gian hàng “Chuyển đổi số” của Công an TX Hồng Lĩnh tại khu vực diễn ra lễ hội

Thực hiện kế hoạch cao điểm nước rút của Công an Hà Tĩnh về cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip, tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh, Công an TX Hồng Lĩnh đã linh hoạt tổ chức gian hàng “Chuyển đổi số” tại không gian lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương.

“Chuyển đổi số” cho công dân tại lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Nhiều công dân đã được các cán bộ, chiến sỹ Công an TX Hồng Lĩnh hướng dẫn việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thiếu úy Phạm Hà Nam - Tổ trưởng Tổ Lưu động Công an TX Hồng Lĩnh cho biết: “Nhận định lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương là một sự kiện văn hóa lớn của địa phương, dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách cũng như người dân trên toàn thị xã tham dự. Mặt khác, đây cũng là dịp nghỉ lễ dài ngày, nhiều công dân của TX Hồng Lĩnh đi làm ăn xa sẽ trở về, chúng tôi tổ chức gian hàng nhằm tăng cường thu nhận hồ sơ định danh điện tử của các công dân.”

Đây cũng là một trong những nỗ lực để Công an TX Hồng Lĩnh hướng đến mục tiêu hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân có mặt trên địa bàn, đồng thời giúp người dân từng bước tiếp cận được những tiện ích mà tài khoản định danh điện tử mang lại, góp phần nâng cao chỉ tiêu, mục tiêu chuyển đổi số của địa phương.

“Chuyển đổi số” cho công dân tại lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Công dân đi làm ăn xa trở về đến làm CCCD tại gian hàng “Chuyển đổi số” của Công an TX Hồng Lĩnh.

Chỉ trong một buổi sáng (28/4), gian hàng “Chuyển đổi số” của Công an TX Hồng Lĩnh đã cài đặt được 200 tài khoản định danh điện tử của công dân.

Theo kế hoạch, gian hàng sẽ tiếp tục hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cấp CCCD cho công dân tại đây trong 2 ngày diễn ra lễ hội (28 và 29/4).

“Chuyển đổi số” cho công dân tại lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Thiếu uý Phạm Hà Nam - Tổ trưởng Tổ Lưu động Công an TX Hồng Lĩnh hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Được biết, thời gian qua, để thực hiện kế hoạch cao điểm nước rút của Công an Hà Tĩnh về cấp CCCD gắn chip, tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn, Công an TX Hồng Lĩnh đã tăng cường lực lượng, bố trí máy móc, tăng ca cả ngày lẫn đêm và ngày nghỉ, tổ chức nhiều điểm lưu động... để kịp thời cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho công dân.

Tính đến ngày 28/4/2023, toàn TX Hồng Lĩnh đã có 5/6 phường, xã hoàn thành cấp CCCD cho công dân; Công an TX Hồng Lĩnh đã tổ chức thu nhận 28.153/36.168 tài khoản định danh điện tử, đạt 78%.

Chủ đề Căn cước công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast