“Đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ quân sự ở phường Đậu Liêu

(Baohatinh.vn) - Để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), Chỉ huy trưởng Thái Khắc Hải đã phát huy tốt trình độ, năng lực, gương mẫu trong công việc.

Năm 2007, anh Thái Khắc Hải (SN 1987) đậu vào Trường Đại học Quy Nhơn, chuyên ngành giáo dục quốc phòng. 4 năm ở đây, anh luôn phấn đấu học tập, tích lũy kiến thức, rèn luyện bản thân.

Ra trường, anh về tham gia lực lượng dân quân thường trực tại phường, được kết nạp Đảng rồi được tín nhiệm giao giữ chức Phó Chỉ huy Ban CHQS phường (tháng 6/2013). Nhờ không ngừng phấn đấu rèn luyện, cống hiến, có thành tích cao trong công tác nên đến đầu năm 2021, anh được bổ nhiệm làm chỉ huy trưởng.

“Đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ quân sự ở phường Đậu Liêu

Ban CHQS phường Đậu Liêu xây dựng kế hoạch phối hợp tuần tra, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trên các cương vị công tác của mình, anh Hải luôn nói đi đôi với làm, sâu sát với địa bàn, gần gũi với chiến sỹ, chủ động tham mưu kịp thời, sát thực tiễn cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ QS – QP cơ sở. Đặc biệt, trong bối cảnh thực hiện công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ và điều động dân quân trên địa bàn tham gia huấn luyện, diễn tập gặp nhiều khó khăn, anh đã phát huy tốt vai trò, chức trách của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Hải chia sẻ: “Công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia dân quân hầu hết đi xuất khẩu lao động, đang học tập, một số ở nhà thì có biểu hiện né tránh việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật DQTV. Vì vậy, cùng với phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thì tôi cũng đã xuống từng khu phố, gặp từng gia đình để tuyên truyền, vận động, nhắc nhở mọi người nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và chấp hành nghiêm túc.

Chúng tôi cũng đã tập trung quản lý tốt nguồn sẵn sàng nhập ngũ và có các chủ trương, biện pháp sát đúng để khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc. Do đó, năm nào chúng tôi cũng đảm bảo 100% chỉ tiêu nhập ngũ, quân số và tỷ lệ lực lượng dân quân trong tổng dân số”.

“Đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ quân sự ở phường Đậu Liêu

Anh Thái Khắc Hải hướng dẫn lực lượng dân quân trên địa bàn làm chủ vũ khí, nâng cao năng lực chiến đấu.

Dưới sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của đồng chí Thái Khắc Hải, Ban CHQS phường Đậu Liêu đã quán triệt nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ, chất lượng các kế hoạch, mệnh lệnh huấn luyện, diễn tập, chiến đấu của cấp trên. Là chỉ huy đơn vị, anh luôn chuẩn bị đầy đủ giáo án, mô hình học cụ, chương trình giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho dân quân sát đúng với tình hình thực tế của địa phương.

Nhờ vậy, kết quả huấn luyện hàng năm có 100% đạt yêu cầu, có 81% khá trở lên; tham gia các hội thi, hội thao đều thuộc tốp đầu của thị xã; cập nhật kiến thức QP - AN cho các đối tượng đạt 100% yêu cầu...

“Đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ quân sự ở phường Đậu Liêu

Anh Thái Khắc Hải (bên phải) nhận khen thưởng từ Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh vì huấn luyện dân quân năm 2023 đạt kết quả tốt.

Bên cạnh là hạt nhân nòng cốt, “đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP ở địa phương, anh Thái Khắc Hải còn là một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Cách đây nhiều năm, gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư cửa hàng buôn bán sắt thép, vật liệu xây dựng. Với đại lý chính rộng gần 300 m2 và hệ thống mạng lưới đối tác ngày càng mở rộng, hoạt động kinh doanh đã giúp gia đình anh mỗi năm thu lãi hơn 250 triệu đồng.

Anh Thái Quốc Đạt - dân quân phường Đậu Liêu chia sẻ: “Chúng tôi rất quý trọng và khâm phục đồng chí Hải bởi anh ấy là người giỏi chuyên môn, kiến thức quân sự tốt, có lối sống gần gũi, thường xuyên giúp đỡ đồng đội lúc khó khăn. Anh ấy cũng luôn quan tâm đến việc đảm bảo chế độ cho dân quân, chính sách hậu phương quân đội, khuyến khích mọi người gắn thực hiện nhiệm vụ với phát triển kinh tế gia đình và tích cực xây dựng đô thị văn minh, phòng chống thiên tai, ngăn ngừa dịch bệnh...”.

“Đầu tàu” trong thực hiện nhiệm vụ quân sự ở phường Đậu Liêu

Anh Thái Khắc Hải (bên phải) trao đổi kinh nghiệm làm ăn với đồng đội.

Ông Thái Lương - Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu đánh giá: “Cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân chúng tôi luôn đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm và kết quả thực hiện nhiệm vụ của đồng chí Hải. Đồng chí ấy đã làm tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng để phong trào thi đua quyết thắng của LLVT phường đứng tốp đầu thị xã, xây dựng “thế trận quốc phòng toàn dân” vững chắc, lực lượng dân quân trở thành nòng cốt, đáng tin cậy.

Ngoài thành tích chung của địa phương, đơn vị thì sự nỗ lực, cống hiến không ngưng nghỉ cũng đã giúp đồng chí Hải nhiều lần được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND thị xã và Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh khen thưởng”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast