Hà Tĩnh: Công an huyện được phép cấp biển số xe ô tô từ ngày 21/5

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 21/5/2022, Công an tỉnh Hà Tĩnh thực hiện việc phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy. Trong đó, có 31 công an cấp xã đủ điều kiện thực hiện đăng ký xe xe mô tô, xe gắn máy. Đối với công an các huyện, tổ chức đăng ký, cấp biển số các loại xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc...

Hà Tĩnh: Công an huyện được phép cấp biển số xe ô tô từ ngày 21/5

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông năm 2022 cho cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng CSGT và công an các xã ở Hà Tĩnh (5/2022).

Thực hiện Thông tư số 15/2022/TT- BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, từ ngày 21 tháng 5 năm 2022, Công an tỉnh Hà Tĩnh thực hiện việc phân cấp đăng ký xe. Cụ thể sau:

Đối với Phòng Cảnh sát giao thông: tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với các xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc; sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Công an huyện được phép cấp biển số xe ô tô từ ngày 21/5

Đối với công an các huyện, từ ngày 21/5/2022 tổ chức đăng ký, cấp biển số các loại xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc...

Đối với công an các huyện, thành phố, thị xã: Tổ chức đăng ký, cấp biển số các loại xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc; sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình (trừ Công an TP Hà Tĩnh).

Tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với các xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn.

Hà Tĩnh: Công an huyện được phép cấp biển số xe ô tô từ ngày 21/5

Công an xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện Kỳ Anh về triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (ảnh tư liệu năm 2021), hiện là 1 trong 31 công an cấp xã ở Hà Tĩnh đủ điều kiện thực hiện đăng ký xe mô tô, xe gắn máy.

Đối với công an cấp xã đủ điều kiện phân cấp theo quy định của Bộ Công an tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với các xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương mình và cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương mình; tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương.

31 công an cấp xã thực hiện đăng ký xe:

- Huyện Nghi Xuân 2 xã, gồm: Cương Gián, Cổ Đạm;

- Huyện Lộc Hà 4 xã gồm: Thạch Kim, Bình An, Hộ Độ, Hồng Lộc.

- Huyện Can Lộc 4 xã, gồm: Tùng Lộc, Khánh Vĩnh Yên, Kim Song Trường, Thuần Thiện.

- Huyện Đức Thọ 4 xã, gồm: Thanh Bình Thịnh, Tân Dân, An Dũng, Lâm Trung Thủy.

- Huyện Thạch Hà 5 xã, gồm: Việt Tiến, Nam Điền, Lưu Vĩnh Sơn, Đỉnh Bàn, Tân Lâm Hương.

- Huyện Cẩm Xuyên 6 xã, gồm: Cẩm Thành, Cẩm Thịnh, Yên Hòa, Cẩm Nhượng, Nam Phúc Thăng, Cẩm Quan.

- Huyện Kỳ Anh 5 xã gồm: Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Phú, Kỳ Khang, Lâm Hợp.

- Thị xã Kỳ Anh: phường Kỳ Thịnh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast