Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

(Baohatinh.vn) - 5 năm qua, công tác xây dựng, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của lực lượng chuyên môn phòng không nhân dân được các cấp, ngành ở Hà Tĩnh quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc.

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Chiều nay (30/9), Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng không nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015-CP ngày 0/9/2015 của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân (2015-2020).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Đại tá Lê Hồng Nhân - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Đại diện lãnh đạo Quân khu 4, các sở, ban, ngành tham dự.

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Chủ trì hội nghị.

5 năm qua, hoạt động BCĐ Phòng không nhân dân tỉnh được triển khai nề nếp, hiệu quả. Công tác xây dựng và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của lực lượng chuyên môn phòng không nhân dân được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc. Công tác huấn luyện được triển khai hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch.

Tổ chức luyện tập, diễn tập, hội thi, hội thao cho các lực lượng pháo phòng không, súng máy phòng không và các tổ bắn máy bay thấp bằng súng bộ binh; tham gia diễn tập bắn đạn thật các loại mục tiêu bảo đảm an toàn, tiêu diệt mục tiêu đạt khá, giỏi.

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCHQS tỉnh báo cáo kết quả thực hiện Nghị định 74.

Công tác tuyên truyền giáo dục được thực hiện hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo được sự chuyển biến mới về nhận thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ phòng không nhân dân; cấp ủy chính quyền các cấp đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động công tác phòng không nhân dân.

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Đội ngũ cán bộ làm công tác phòng không luôn gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Lực lượng dân quân tự vệ thực sự là nòng cốt trong phòng không Nhân dân đã phát huy vai trò trong lao động sản xuất và phát triển kinh tế, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Thượng tá Phạm Quốc Đạt - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Sơn: Đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực vùng biên, qua đó góp phần củng cố thế trận QP-AN, phòng không nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế đang tồn tại trong thực hiện công tác phòng không nhân dân như: một số BCĐ Phòng không Nhân dân các huyện hoạt động chưa thường xuyên, chưa quan tâm về công tác xây dựng lực lượng; công tác quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ ở một số địa phương chưa được coi trọng; công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho các tổ, đội chuyên trách (cứu thương, cứu hỏa, cứu sập, khắc phục hậu quả…) ở các cấp còn đơn giản…

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Đại tá Nguyễn Đình Hải - Chủ nhiệm Phòng không Quân khu 4: Thời gian tới, đề nghị BCĐ Phòng không Nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện công tác phòng công Nhân dân đúng, trúng, phù hợp với tình hình mới; xây dựng lực lượng phòng không Nhân dân trên cơ sở kết hợp 3 thứ quân, lấy lực lượng quân sự làm nòng cốt.

Các đại biểu đã thảo luận đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó tiếp tục tập trung củng cố, xây dựng hệ thống trinh sát, thông báo, báo động phòng không, đầu tư xây dựng cơ bản các vọng quan sát, các trận địa súng, pháo phòng không; đưa nội dung giáo dục phòng không nhân dân vào các trường THPT, trung học chuyên nghiệp, CĐ, ĐH; quán triệt, thực hiện nghiêm nhiệm vụ huấn luyện theo phương châm “cơ bản - thiết thực - chất lượng”, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với tình huống, phương án chiến đấu, đối tượng tác chiến.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khẳng định những kết quả mà BCĐ Phòng không Nhân dân tỉnh đã đạt được trong thời gian qua đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thúc đẩy KT- XH phát triển.

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định, công tác phòng không Nhân dân là thành phần quan trọng trong thế trận quốc phòng toàn dân. Vì vậy, đề nghị các cấp các ngành bổ sung kế hoạch phòng không nhân dân chặt chẽ, nghiêm túc theo NĐ 74; thường xuyên kiểm tra, kiện toàn BCĐ Phòng không Nhân dân;

Nghiên cứu xây dựng hệ thống công trình công sự, phòng tránh; quan tâm đầu tư kinh phí cho hoạt động phòng không không quân; tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung về công tác phòng không Nhân dân để nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân.

Hà Tĩnh thực hiện nề nếp, nghiêm túc công tác phòng không Nhân dân

Tại hội nghị, 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện NĐ 74 của Chính phủ về công tác Phòng không Nhân dân giai đoạn 2015 - 2020 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast