Hương Khê cần đảm bảo phương án “4 tại chỗ”, cắm biển cảnh báo vùng sạt lở

(Baohatinh.vn) - Chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả một số điểm sạt lở ở Hương Khê, Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an Hà Tĩnh đề nghị địa phương tiến hành cắm biển cảnh báo, hạn chế người dân qua lại khu vực bị sạt lở…

Sáng 14/10, Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Hương Khê đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả một số điểm sạt lở trên địa bàn.

Hương Khê cần đảm bảo phương án “4 tại chỗ”, cắm biển cảnh báo vùng sạt lở

Đoàn công tác kiểm tra khu vực sạt lở tại bờ kè Sông Tiêm chảy qua địa phận thôn Phú Hòa, xã Hương Xuân.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra khu vực sạt lở khá nghiêm trọng tại bờ kè Sông Tiêm chảy qua địa phận thôn Phú Hòa, xã Hương Xuân. Tại đây, hàng trăm m3 đất bên bờ kè và một số hoa màu của người dân bị cuốn trôi do hoàn lưu bão số 5 vừa qua gây ra. Khu vực này đã bị sạt lở từ lâu nhưng chính quyền địa phương vẫn không có động thái cắm biển cảnh báo, hạn chế người dân qua lại.

Đoàn cũng đến kiểm tra và đôn đốc đơn vị thi công tập trung khắc phục sạt lở mái ta luy và một số điểm bị sụt trượt đất đá gây ách tắc giao thông trên tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch - Hương Liên.

Hương Khê cần đảm bảo phương án “4 tại chỗ”, cắm biển cảnh báo vùng sạt lở

Tuyến đường nối 2 xã Phúc Trạch – Hương Liên đang được đơn vị thi công tích cực khắc phục hậu quả.

Đại tá Lê Khắc Thuyết yêu cầu huyện Hương Khê phải đảm bảo các phương án “4 tại chỗ”, nhất là việc bố trí nhân lực, phương tiện để tổ chức công tác phòng chống chống thiên tai trong thời gian tới; xây dựng kịch bản cụ thể cho từng vùng, từng địa phương, khảo sát, đánh giá lại hiện trạng các hồ đập, công trình thủy lợi có vị trí xung yếu.

Đặc biệt, địa phương phải tiến hành cắm biển cảnh báo, hạn chế việc qua lại của người dân và các phương tiện đối với những tuyến đường ngập úng, khu vực bị sạt lở; chú trọng di dời dân trong các trường hợp khẩn cấp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra…

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast