LLVT Hà Tĩnh sẵn sàng chiến đấu để Nhân dân vui tết, đón xuân

(Baohatinh.vn) - Khi mọi người, mọi nhà đang hân hoan đón năm mới thì những người lính trong các đơn vị bộ đội ở Hà Tĩnh vẫn ngày đêm trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ bình yên cho Nhân dân vui tết, đón xuân trong an lành, hạnh phúc.

LLVT Hà Tĩnh sẵn sàng chiến đấu để Nhân dân vui tết, đón xuân

Lực lượng trinh sát đặc nhiệm Đại đội 20 (Bộ CHQS tỉnh) luyện tập các phương án bảo vệ các mục tiêu trọng yếu.

Đến thăm các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm thuộc Đại đội 20 (Bộ CHQS tỉnh) trong những ngày này, chúng tôi đã thấy được tinh thần “quên” tết, luyện tập hăng say của các chiến sĩ.

Đáng chú ý nhất là các động tác nhảy dây từ nhà cao tầng, leo tường bằng sào, bắn mục tiêu bia số 6, tiêu diệt khủng bố bằng võ thuật, giải thoát con tin... trong đề mục “Phân đội trinh sát đặc nhiệm tiến công lực lượng khủng bố, giải thoát con tin trong thành phố, thị xã".

Cùng với luyện tập thuần thục các phương án SSCĐ, cơ động xử lý các tình huống, đơn vị còn tổ chức các “tổ công tác đặc biệt” phối hợp tuần tra, cài cắm, nắm bắt tình hình ở tất cả các địa bàn trọng điểm, “nhạy cảm” trên thành phố, sẵn sàng xử lý các tình huống, không để bị động bất ngờ.

Không khí tập luyện, SSCĐ đã thể rõ ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn của những người lính đặc nhiệm trong dịp này.

LLVT Hà Tĩnh sẵn sàng chiến đấu để Nhân dân vui tết, đón xuân

Các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm thuộc Đại đội 20 trong một tình huống tập luyện.

Đại úy Nguyễn Hoàng - Đại đội trưởng Đại đội 20 Trinh sát chia sẻ: “Những ngày nghỉ tết này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, yếu tố khó lường. Vì vậy, 100% lính trinh sát chúng tôi phải gác việc riêng để góp một phần sức mình bảo vệ niềm vui chung với mong muốn ổn định tình hình, Nhân dân yên bình, các mục tiêu quan trọng được bảo vệ an toàn tuyệt đối... Dẫu vất vả, thiệt thòi nhưng đó vẫn là niềm vinh dự, sự tự hào của những người lính như chúng tôi”.

LLVT Hà Tĩnh sẵn sàng chiến đấu để Nhân dân vui tết, đón xuân

Lục lượng dân quân thường trực xã Sơn Kim 1 phối hợp cùng Tổ Tuần tra địa bàn của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Ngược quốc lộ 8 lên biên cương, Tiểu đội Dân quân thường trực Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) cũng đang phối hợp với Tổ địa bàn của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thực hiện nhiệm vụ tuần tra bảo vệ đường biên, mốc giới trong dịp tết. Đây là một trong 12 cuộc tuần tra, phối hợp tuần tra bảo vệ địa bàn, kiểm soát đường biên, chốt chặn các vị trí xung yếu được Ban CHQS xã Sơn Kim 1 xây dựng trong dịp tết Quý Mão này.

Tiểu đội trưởng Tiểu đội Dân quân thường trực xã Sơn Kim 1 - Nguyễn Công Hoạch cho hay: “Sau các cuộc tuần tra vào ngày 29 và 30, sáng mồng 1 tết chúng tôi sẽ cùng các lực lượng chức năng khác tổ chức “chào cột mốc đầu xuân” rồi tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động tuần tra, kiểm tra khép kín địa bàn sẽ được thực hiện đều đặn, liên tục, nghiêm túc, hiệu quả đến sau thời gian nghỉ tết. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cùng với các cấp cấp, các ngành tăng cường bám nắm địa bàn để vừa vui tết đón xuân cùng Nhân dân vừa nhắc nhở bà con chấp hành pháp luật nghiêm túc”.

LLVT Hà Tĩnh sẵn sàng chiến đấu để Nhân dân vui tết, đón xuân

Hoạt động thông tin, liên lạc trong những ngày này luôn được đảm bảo an toàn, thông suốt

Không chỉ có cán bộ, chiến sỹ ở 2 đơn vị trên mà những ngày tết này các đơn vị trong LLVT toàn tỉnh đều luôn trong tâm thế chủ động, SSCĐ cao, quyết tâm bảo vệ sự bình yên cho quê hương. Dù là bộ đội thường trực hay lực lượng DQTV, DBĐV, dù đang đóng quân nơi vùng biên giới, đảo Sơn Dương hay trung tâm thành phố... tất cả đều “quên” tết, luôn chắc tay súng, vững niềm tin, sẵn sàng thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của Nhân dân làm niềm vui của mình.

LLVT Hà Tĩnh sẵn sàng chiến đấu để Nhân dân vui tết, đón xuân

Tổ tuần tra của lực lượng cảnh vệ (Bộ CHQS tỉnh) tăng cường tuần tra để góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trong những ngày tết này.

Quán triệt kế hoạch SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, những ngày này, Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã đã triển khai các phần việc kịp thời, bố trí đầy đủ lực lượng (50% quân số), sẵn sàng mọi phượng tiện, tổ chức trực phòng không 12.7mm nghiêm túc và chăm chỉ luyện tập các phương án chiến đấu theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các đơn vị như Tiểu đoàn bộ binh 2 (Trung đoàn 841), Đại đội 20 Trinh sát, Đại đội Thiết giáp, Đảo Sơn Dương... ứng trực đủ 100% quân số và luôn trong trạng thái SSCĐ cao nhất.

Ở cơ sở, các ban CHQS cấp xã cũng đã chủ động triển khai kế hoạch cao điểm dựa trên lực lượng của các trung đội dân quân cơ động để sẵn sàng, cơ động, xử lý chính xác các “điểm nóng”, các sự vụ mới phát sinh trên địa bàn. Đây cũng là lực lượng nòng cốt, sát địa bàn, hiểu tình hình nhất khi có tình huống xẩy ra ở cơ sở.

LLVT Hà Tĩnh sẵn sàng chiến đấu để Nhân dân vui tết, đón xuân

Khẩu đội súng máy phòng không 12,7mm trong tâm thế sẵn sàng bảo vệ bầu trời trong mọi tình huống trong dịp tết.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thắng - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Những ngày cao điểm này, cùng với việc đẩy mạnh giáo dục, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm các chế độ trực chiến, luyện tập các phương án chiến đấu bảo vệ mục tiêu, phòng chống cháy nổ một cách nghiêm túc. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, sẵn sàng cơ động cao, phối hợp xử trí tốt các tình huống khi có yêu cầu”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast