LLVT Hà Tĩnh xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

(Baohatinh.vn) - Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh xác định công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) “mẫu mực, tiêu biểu” là một trong những khâu đột phá để nâng cao chất lượng chiến đấu, nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật trong quân đội.

LLVT Hà Tĩnh xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Đại đội 20 chăm lo xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” bằng cách tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ cao, quyết không để bất ngờ và chủ động bảo vệ các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn.

Thời gian qua, LLVT Hà Tĩnh đã không ngừng chăm lo xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong tình hình mới. Các đơn vị bộ đội đã tập trung vào cuộc tích cực, đồng bộ, quyết liệt để đạt và duy trì 5 tiêu chuẩn, gồm: vững mạnh về chính trị; tổ chức biên chế đúng quy định, duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện giỏi; xây dựng nền nếp chính quy và quản lý kỷ luật tốt; thực hiện tốt công tác hậu cần, tài chính, kế hoạch và đầu tư; bảo đảm tốt về công tác kỹ thuật.

LLVT Hà Tĩnh xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Diễn đàn giao lưu “Ra quân quyết thắng” là dịp để các chiến sỹ mới nhận thức đúng đắn, vào cuộc trách nhiệm trong xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Về Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 đúng vào dịp Chi đoàn 5 đang tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề “Ra quân quyết thắng”, trong đó nội dung chính là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”. Các ý kiến tham gia tại diễn đàn đều khẳng định vị trí, vai trò của việc xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” là vấn đề nòng cốt, xuyên suốt, có ý nghĩa quyết định trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các chiến sỹ tham gia phát biểu cũng đã tập trung “hiến kế”, “hiến cách” để đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, lĩnh vực đạt kết quả tốt hơn.

Hoàn thành phần thuyết trình với nội dung “Vai trò của những người lính trẻ trong việc xây dựng nền nếp chính quy và ý thức chấp hành kỷ luật quân đội”, binh nhất Nguyễn Viết Đại - chiến sỹ Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 chia sẻ: “Thông qua diễn đàn này, những người lính trẻ như chúng tôi đã có dịp được trao đổi về những vấn đề liên quan đến xây dựng quân đội chính quy, rèn luyện kỷ luật, huấn luyện giỏi, SSCĐ cao và nhiều vấn đề khác. Diễn đàn giúp những người lính trẻ như chúng tôi được mở mang hiểu biết, thống nhất nhận thức để tự giác chấp hành và thực hiện nhiệm vụ tốt hơn”.

LLVT Hà Tĩnh xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Lực lượng dự bị động viên tham gia thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Hương Sơn năm 2022.

Những năm gần đây, Ban CHQS huyện Hương Sơn được xem là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”. Nổi bật nhất ở đơn vị bộ đội này là đã tổ chức thành công các cuộc diễn tập KVPT, nâng cao chất lượng tổng hợp, không ngừng phát huy sức mạnh chiến đấu của LLVT địa phương trong mọi tình huống. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng cho thấy, đây là đơn vị có nội bộ luôn đoàn kết, cán bộ gương mẫu, nhân viên noi theo.

Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn - Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: “Xác định nhiệm vụ xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” là một trong những khâu đột phá để nâng cao chất lượng, nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật chặt chẽ nên chúng tôi luôn có sự tập trung cao độ. Để làm tốt điều này, đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho từng CBCS và phát huy tính tiên phong của người đứng đầu. Đặc biệt, chúng tôi đã xây dựng môi trường công tác mà mọi cán bộ, đảng viên luôn coi đơn vị là ngôi nhà thứ 2 để cùng nhau đồng lòng, góp sức xây dựng đạt VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

LLVT Hà Tĩnh xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Nâng cao chất lượng huấn luyện của DQTV góp phần xây dựng đơn vị VMTD “Mẫu mực, tiêu biểu” ở Cẩm Xuyên.

Công tác xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” trong LLVT Hà Tĩnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Kết quả bình xét thi đua năm 2022 cho thấy, LLVT có 3 đơn vị nhận cờ thi đua của Quân khu 4, 2 đơn vị nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, 46 đơn vị được tặng danh hiệu quyết thắng của quân khu; 81 đơn vị được tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến của Bộ CHQS tỉnh.

Ngoài ra, trong lực lượng có 99% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ (có 19% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ), 87% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (có 13% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ).

LLVT Hà Tĩnh xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”

Đại đội Thiết giáp BTR-152 là một trong những đơn vị nổi bật về xây dựng đơn vị VMTD "mẫu mực, tiêu biểu": Trong ảnh: diễu duyệt tại lễ ra quân huấn luyện năm 2023.

Đại tá Võ Quang Thiện - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Trong Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu” là khâu đột phá. Vì vậy, Đảng ủy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp quán triệt nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật và phát huy vai trò, trách nhiệm của người chủ trì. Ngoài ra, cấp ủy các cấp cũng sẽ chủ động nắm bắt tình hình, dự báo đúng, trúng và giải quyết kịp thời những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ”.

Đại tá Võ Quang Thiện cũng cho biết, để đạt và duy trì 5 nội dung trong công tác xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ gắn với đề cao vai trò nêu gương, nhất là người đứng đầu; xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng để mỗi CBCS đều thông suốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm công tác tổ chức lực lượng, huấn luyện giỏi, duy trì nghiêm nền nếp SSCĐ; nâng cao chất lượng xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự; thực hiện tốt công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính...

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast