Lực lượng quân sự Hà Tĩnh tiếp tục xung kích trên tuyến đầu chống dịch

(Baohatinh.vn) - Cùng với các cấp, các ngành và người dân, trong những ngày này, cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực, xung kích trên tuyến đầu chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”…

Lực lượng quân sự Hà Tĩnh tiếp tục xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Ngay từ cổng vào của Khu cách ly tập trung của tỉnh ở xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên), lực lượng quân sự đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát.

Gần 3 ngày nay, đại úy Nguyễn Trung Kỳ cùng 7 đồng đội ở bộ phận hậu cần của Trung tâm Huấn luyện quân dự bị động viên (thuộc Bộ CHQS tỉnh) phải vất vả suốt ngày đêm mới có thể phục vụ ăn, uống cho 11 công dân cách ly và 27 người của các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.

Để mỗi ngày đảm bảo có 3 bữa cơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm, từ sáng đến tối, các anh phải vất vả, lo toan, tính toán để xây dựng thực đơn phù hợp, lựa chọn thực phẩm tốt, chế biến đa dạng, phục vụ chu đáo…

Lực lượng quân sự Hà Tĩnh tiếp tục xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Bữa ăn hàng ngày của công dân ở cách ly và những người phục vụ luôn được các anh nuôi thuộc Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị đảm bảo đủ dinh dưỡng, đa dạng các món.

Đại úy Nguyễn Trung Kỳ chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ được giao, 8 anh em chúng tôi chia thành 3 tổ để khai thác thực phẩm vòng ngoài (2 người), chế biến ăn trong bếp (4 người), đưa thức ăn từ bếp lên khu tập trung và từ khu tập trung đến mỗi phòng cho người cách ly (2 người). Tuy vất vả, mệt nhọc nhưng chúng tôi vẫn rất vui vì được góp một phần công sức của mình vào công cuộc phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn phức tạp hiện nay”.

Trung tá Trần Trọng Duẩn - Phó Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Cẩm Xuyên, Trưởng khu cách ly tập trung Cẩm Xuyên cho biết: “Ngay sau khi nhận nhiệm vụ (sáng 5/6), gần 50 cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị bộ đội trên địa bàn huyện đã gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất, phun tiêu độc khử trùng, mua nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu để đón công dân đến cách ly. Mấy ngày qua, dù công việc vất vả, nguy hiểm, tất cả anh em chúng tôi (lực lượng quân sự là 19 người, trong số 27 người phục vụ tại khu cách ly) luôn nêu cao tinh thần phục vụ, cống hiến, hy sinh để cùng lực lượng công an, y tế hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ tại điểm cách ly này”.

Lực lượng quân sự Hà Tĩnh tiếp tục xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Ngày 6/6, 60 cán bộ, chiến sỹ thuộc 4 phòng của Bộ CHQS tỉnh: Tham mưu, Hậu cần, Kỹ thuật và Chính trị đã tăng cường cho 15 chốt phong tỏa, phòng, chống dịch ở TP. Hà Tĩnh.

Tại vùng tâm dịch, cán bộ, chiến sỹ ở Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh đã và đang xung kích trên tuyến đầu chống dịch. Trung tá Nguyễn Tiến Anh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh thông tin thêm: “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, những ngày qua, chúng tôi đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ để tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đó, đơn vị đã phối hợp với chính quyền các địa phương, ngành y tế và các lực lượng chức năng khác trực tiếp điều hành, chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo hậu cần, đưa đón 83 người thuộc diện F1 đến 4 khu cách ly trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã điều động gần 60 chiến sỹ dân quân tham gia các chốt phong tỏa tại phường Nguyễn Du và xã Thạch Trung”.

Lực lượng quân sự Hà Tĩnh tiếp tục xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Lực lượng quân đội tham gia tại các chốt phong tỏa, phòng, chống dịch ở TP. Hà Tĩnh.

Cũng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tất cả đơn vị bộ đội ở các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS Hà Tĩnh đều đã tập trung vào cuộc cao. Từ việc đảm bảo quân số chính quy 100% đến phương án huy động phương tiện, kỹ thuật, điều động lực lượng tự vệ, phối hợp tác chiến với các lực lượng khác, xây dựng kế hoạch hành động trong các tình huống cụ thể… đều đã được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận.

Mọi cán bộ, chiến sỹ luôn trong tâm thế sẵn sàng nhận lệnh điều động khi cần và sẽ tham gia tích cực, có hiệu quả trong các hoạt động chống dịch, hướng tới mục tiêu sớm đẩy lùi Covid-19, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Lực lượng quân sự Hà Tĩnh tiếp tục xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh tham gia di chuyển hồ sơ, tài liệu, trang thiết bị làm việc tại trụ sở của Sở Y tế (cũ) để giải phóng mặt bằng, bàn giao cho Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức xây dựng bệnh viện dã chiến.

Thượng tá Đặng Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Những ngày qua đã có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ trong các đơn vị trực thuộc và lực lượng DQTV ngày đêm bám sát các địa bàn, cùng tham gia kiểm tra, chốt chặn, truy vết, tiêu độc khử trùng, đưa người đi cách ly và triển khai hiệu quả các biện pháp chống dịch khác.

Toàn lực lượng luôn túc trực 100% quân số, sẵn sàng mọi phương tiện, phương án, kế hoạch để chủ động tham gia dập dịch trong mọi tình huống, mọi cấp độ. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh cũng đã điều đồng 60 cán bộ, chiến sỹ tham gia 15 chốt phong tỏa trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh để chung tay phòng chống dịch".

“Những ngày tới, chúng tôi sẽ điều động thêm khoảng 100 lượt cán bộ, chiến sỹ để tham gia với các lực lượng chức năng” - Thượng tá Đặng Văn Định cho biết thêm.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast