Mỹ và Philippines lên kế hoạch tập trận quân sự chung lớn nhất từ trước đến nay

Ngày 22/3, giới chức Mỹ thông báo nước này và Philippines sẽ bắt đầu các cuộc tập trận quân sự chung lớn chưa từng có tại Philippines vào tuần tới, nhằm thể hiện mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Mỹ và Philippines lên kế hoạch tập trận quân sự chung lớn nhất từ trước đến nay

Binh sĩ Mỹ tham gia một buổi huấn luyện tại căn cứ không quân Osan ở thành phố Pyeongtaek, Hàn Quốc. Ảnh (tư liệu) minh họa: AFP/TTXVN

Gần 9.000 binh sĩ Philippines và Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận kéo dài 12 ngày ở đảo chính Luzon của Philippines. Sự kiện này được tổ chức thường niên song đã bị hoãn hoặc hủy trong giai đoạn đại dịch COVID-19 vừa qua.

Thông cáo của Đại sứ quán Mỹ cho biết cuộc tập trận năm nay, bắt đầu vào ngày 28/3, sẽ bao gồm các nội dung như an ninh biển, huấn luyện bắn đạn thật, chống khủng bố và hỗ trợ nhân đạo - cứu trợ thiên tai.

Tư lệnh Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 3 của Mỹ, Thiếu tướng Jay Bargeron cho hay hai bên sẽ cùng tập luyện để mở rộng và nâng cao các chiến thuật, kỹ thuật và các quy trình chung nhằm tăng cường năng lực ứng phó cũng như khả năng sẵn sàng ứng phó trước những thách thức trong thực tế.

Theo baotintuc

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast