Nhiều mô hình “làm theo Bác” của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ LLVT Hà Tĩnh đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Tại sân Liên chi đoàn 2, Đoàn cơ sở Trung đoàn 841, cán bộ, đoàn viên thanh niên của đơn vị và Đoàn xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) vừa tham dự đêm thi kể chuyện về Bác Hồ.

Nhiều mô hình “làm theo Bác” của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Đoàn cơ sở Trung đoàn 841 tổ chức hội thi kể chuyện “Bác Hồ với thanh niên - thanh niên với Bác Hồ”.

Bằng chất giọng truyền cảm, lưu loát, Binh nhất Nguyễn Viết Đại đã tái hiện lại câu chuyện về thực hành tiết kiệm của Bác lúc còn sinh thời.

Nội dung mẩu chuyện đại ý: Trong kháng chiến chống Pháp, có một đồng chí cấp tướng đến làm việc với Bác sai hẹn mất 15 phút vì trời mưa to, suối lũ, ngựa không qua được. Bác bảo: “Chú làm tướng mà chậm 15 phút thì bộ đội của chú sẽ hiệp đồng sai đi bao nhiêu? Hôm nay, chú đã chủ quan, không chuẩn bị đầy đủ các phương án, nên chú đã không giành được chủ động...”.

Nhiều mô hình “làm theo Bác” của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Học Bác, cán bộ, đoàn viên Chi đoàn Đại đội 20 Trinh sát tiết kiệm chi tiêu cá nhân để “Nuôi heo đất”.

Kết thúc câu chuyện của đoàn viên Nguyễn Viết Đại, người dẫn chương trình đặt câu hỏi: “Cảm nghĩ của các đồng chí về câu chuyện như thế nào?”. Phía dưới, hàng chục cánh tay xung phong trả lời... Nhưng ấn tượng đối với tôi là phần liên hệ rất thuyết phục của đoàn viên Trương Quốc Dũng khi được nghe câu chuyện.

“Thông qua câu chuyện cũng gửi đến tôi và các đồng chí cán bộ, chiến sĩ về việc tiết kiệm, tận dụng mọi thời gian để học tập, trau dồi, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt để hoàn thiện mình” - anh Trương Quốc Dũng thổ lộ.

Nhiều mô hình “làm theo Bác” của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Tuổi trẻ cơ quan Bộ CHQS tỉnh tự nghiên cứu, học tập tài liệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trực tiếp dự và chỉ đạo đêm thi, Thượng tá Nguyễn Việt Hùng - Chính ủy Trung đoàn 841 chia sẻ: “Những buổi thi kể chuyện về Bác Hồ như thế này là dịp giúp tôi hiểu thêm về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; qua đó, mỗi cán bộ, đoàn viên trau dồi, rèn luyện, phấn đấu học Bác từ những việc làm giản dị nhất...”.

Hội thi kể chuyện về Bác Hồ là một trong những hình thức được triển khai sâu rộng, hiệu quả trong cán bộ, đoàn viên LLVT tỉnh. Đây là bước cụ thể hóa chương trình, kế hoạch triển khai việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Nhiều mô hình “làm theo Bác” của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Cán bộ, đoàn viên thanh niên Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 thường xuyên học tập, nghiên cứu các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Được biết, phong trào “Học tập và làm theo Bác” đã được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tham gia có hiệu quả. Hằng tháng, các cấp bộ đoàn đã cụ thể hóa các nội dung “làm theo Bác” thành những tiêu chí cụ thể để đoàn viên đăng ký tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu “làm theo”.

Nhiều mô hình “làm theo Bác” của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Trung đoàn 841 đăng ký tiêu chí tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện, học tập giành kết quả cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trên thao trường.

Đến nay, tuổi trẻ các cơ quan, đơn vị đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả. Tiêu biểu có mô hình “Mỗi chi đoàn một công trình, mỗi đoàn viên một việc làm ý nghĩa”, “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” của tuổi trẻ Trung đoàn 841; mô hình “Đồng hành cùng ngư dân bảo vệ chủ quyền biển đảo” của tuổi trẻ phân đội Đảo Sơn Dương; “Nuôi heo đất” của tuổi trẻ Đại đội 20; “Hũ gạo tiết kiệm” của tuổi trẻ cơ quan Bộ CHQS tỉnh...

Thượng tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Hiệu quả từ việc triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong các cấp bộ đoàn đã nâng cao nhận thức, tinh thần thái độ trách nhiệm, xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác cho đoàn viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast